Morgunblaðið - 28.04.2002, Síða 42

Morgunblaðið - 28.04.2002, Síða 42
MINNINGAR 42 SUNNUDAGUR 28. APRÍL 2002 MORGUNBLAÐIÐ ✝ Gylfi Reykdalfæddist í Reykja- vík 8. apríl 1938. Hann lést á líknar- deild Landsspítalans í Kópavogi 21. apríl síðastliðinn. Foreldr- ar hans voru Kristján J. Reykdal, innkaupa- stjóri við Borgarspít- alann, f. 1910, d. 1997, og Ástríður Gísladóttir Reykdal, ættuð frá Siglufirði, f. 1914, d. 1986. Systk- ini Gylfa eru: Fanney Reykdal húsmóðir, f. 1933, d. 1995, maki Vigfús Magn- ússon læknir, f. 1933, börn þeirra eru Kristín hjúkrunarfræðingur, f. 1955, maki Finnur Ingólfsson seðlabankastjóri, f. 1954, þau eiga þrjú börn, Ragnhildur sagnfræð- ingur, f. 1959, sambýlismaður Haf- liði Helgason blaðamaður, f. 1964, þau eiga tvær dætur, og Ástríður Vigdís hjúkrunarfræðingur, f. 1963, maki Árni Leifsson læknir, f. 1958, þau eiga tvo syni. Jón Reyk- dal myndlistarmaður, f. 1945, maki Jóhanna Þórðardóttir mynd- listarmaður, börn þeirra eru Nanna Huld, grafískur hönnuður, f. 1971, maki Magnús Eðvald Björnsson, nemi í tölvunarfræð- um, f. 1972, þau eiga einn son, Hadda Fjóla mynd- listarmaður, f. 1974, maki Snorri Einars- son læknir, f. 1973, þau eiga tvö börn, og Hlín menntaskóla- nemi, f. 1985. Gylfi kvæntist 1961 Ragnhildi Ósk- arsdóttur, Rósku, f. 1940, d. 1996, þau skildu. Sonur þeirra er Höskuldur Harri, grafískur hönnuður, f. 1963, maki Anna Birna Ragnarsdóttir nemi, f. 1966, börn þeirra eru Eva Lind, f. 1986, Nína, f. 1992, og Óskar, f. 1993. Gylfi lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum í Reykjavík 1958 og stundaði nám í arkitektúr í Róm um tveggja ára skeið. Hann var við nám í Handíða- og mynd- listarskólanum í eitt ár. Nám í myndlist í Prag í eitt ár. Síðan myndlist í Róm í tvö ár. Hann vann á auglýsingastofu, kenndi við Lindargötuskólann og Fjölbrauta- skólann í Breiðholti 1981 til 1989. Þá hóf hann sjálfstætt starf sem grafískur hönnuður. Útför Gylfa verður gerð frá Grafarvogskirkju á morgun, mánudaginn 29. apríl, og hefst at- höfnin klukkan 13.30. Sjötti áratugurinn: Klambratúnið, leikvöllur krakkanna í Norðurmýr- inni með bæinn Klambra miðsvæðis. Úr barnmörgum kjallara við Guð- rúnargötu voru dregin fram tól og tæki til íþróttaiðkunnar undir stjórn íþróttafulltrúa ríkisins, eða vaskra sveina hans. Þarna köstuðu strákar þungum kúlum og kringlum og flott- um spjótum, hoppuðu yfir slár og vógu sig yfir enn hærri með risa- stöng í hendi. Svo var það fótboltinn. Í þessu umhverfi hrærðist Gylfi, og ég, sjö árum yngri, fylgdist með af aðdáun. Á sumrin vann Gylfi í bygginga- vinnu, vegavinnu eða síld. Hann kom heim á haustin, útitekinn og stæltur, til að fara í Menntaskólann í Reykja- vík. Sem barn var Gylfi síteiknandi og ekki slitnaði þráðurinn þegar hann kom í MR. Á þessum árum var hann í banda- rískum bréfaskóla í teikningu, hann fékk verkefni send til að vinna eftir og hann sendi þau til baka og fékk umsögn. Þarna öðlaðist hann mikla tækni og gat teiknað nánast hvað sem var. Teikningarnar byggðust á grund- aðri kunnáttu ekki yfirborðsleikni. Í menntaskólanum var hann ekki mik- ið að flíka þessum hæfileikum sínum, til dæmis í skólablaðinu eða Faunu. Hann var hlédrægur og átti þetta fyrir sig. Á þessum árum byrjaði grúskið. Náttúrufræði heillaði hann í mála- deildinni, ekki síst haffræði. Eftir stúdentspróf var Gylfi staddur á krossgötum eins og mörg ungmenni á þessum aldri, og ekki ráðinn í hvað hann vildi taka sér fyrir hendur. Fyrir hvatningarorð Einars Sveinssonar húsameistara, mágs pabba, sem gerði sér grein fyrir teiknihæfileikum Gylfa, varð arki- tektúr ofan á. Ásamt vini sínum Pálmari Ólafs- syni ákváð hann að sækja um nám í arkitektúr í Róm. Í þessu framandi umhverfi, akandi um á vespu, borð- andi spaghetti og pítsur, naut Gylfi sín vel. Hæfileikar hans í fríhendis- teikningu fengu útrás í að teikna fornar rústir og hof, sem var hluti af náminu. Eftir tveggja ára nám varð Gylfa þó ljóst að hann var ekki á réttri hillu. Hann kom heim og inn- ritaðist í Handíða- og myndlistar- skólann eins og hann hét þá. Námið hentaði honum mjög vel, skólinn var í mótun og var ekki kominn í það fastbundna form sem síðar varð með forskóla og framhaldsdeildum. Gylfi vann þennan vetur málverk, skúlp- túra, mósaík og fleira. Þarna kynntist hann ástinni sinni, Ragnhildi Óskarsdóttur, sem hann kallaði Rósku, nafni sem hún notaði æ síðan. Listamaðurinn í Rósku ásamt exótísku yfirbragði heillaði Gylfa og þau áttu vel saman og voru glæsilegt par. Þau gengu í hjóna- band 1961. Á Íslandi var ekki nægilegt oln- bogarými fyrir þau í listinni og því kom sér vel þegar þau fengu styrk til náms í Prag. Þar lagði Gylfi stund á myndskreytingar, sem átti ákaflega vel við hann. Eftir einn vetur í Prag hélt parið til Rómar þar sem þau dvöldu við nám um veturinn. Oft var fjárhag- urinn bágur og því sendu þau mér oft teikningar, fígúratífar í bland við af- straksjónir, sem ég seldi fyrir þau í steinsmiðju S. Helgasonar. Eftir þessum fyrirmyndum var sandblásið gler í útidyrahurðir út um allan bæ. 1963 eignuðust Gylfi og Róska soninn Höskuld Harra. Stuttu eftir fæðingu Höskuldar fóru þau aftur til Rómar en skildu Höskuld eftir í umsjá foreldra Rósku, öðlingshjón- anna Óskars Bjarnasonar og Sigur- bjargar Emilsdóttur, sem fóstruðu hann til fullorðinsára. Skömmu eftir síðara árið í Róm slitu þau samvistir og Gylfi kom heim til Íslands. Hér heima vann hann skreytingar í sandblásið gler fyrir Langholts- skóla og vann á auglýsingastofum. Hann tók að sér kennslu í Lindar- götuskóla og síðar hóf hann kennslu við Fjölbrautaskólann í Breiðholti. Gylfi lagði sig fram í kennslunni, enda fékk hann góðan vitnisburð frá nemendum sínum. Gylfi var lítill efn- ishyggjumaður og naut sín best þeg- ar hann gat gleymt sér í lestri og grúski. Árið 1979 urðu kaflaskil í lífi Gylfa, hann seldi íbúð sem hann átti og hélt til Rómar og dvaldi þar í eitt ár, það- an lá leiðin til Sikileyjar og dvaldi hann í Catania í ár til viðbótar. Lík- legast hefur honum hvergi liðið bet- ur en á Sikiley. Þarna kynntist Gylfi mannlífi sem var ólíkt námsárunum í Róm, mann- lífsflóran var fjölbreytt portrettgall- erí, heimspekingar, lífskúnstnerar, að ógleymdum mafíósum. Gylfi lifði lengi á þessari dvöl og sagði skemmtilega frá henni. Þarna hafði Gylfi góðan tíma fyrir sjálfan sig og hefur vafalítið lagt grunninn að þeirri þekkingu sem hann aflaði sér með skipulegum lestri. Áhugi hans beindist að öllu sem laut að menningu fornþjóða, Róm- verja, Grikkja, Egypta og Kelta svo ekki sé minnst á Inka, Azteka og Maya. Hvort sem það var nýja eða gamla testamenntið eða Íslendingasögurn- ar, þá las hann allt á skipulegan hátt. Hann var hafsjór af fróðleik um allegoríu og fann strax samhljóm með hugmyndum Einars B. Pálsson- ar þegar þær birtust, enda urðu þeir góðir vinir. Samhliða þessum rannsóknum á fortíðinni las Gylfi frá byrjun allt sem hann komst yfir um það tæki sem átti hinn helminginn í honum: tölvuna. Gylfi var líklega með þeim fyrstu til að kaupa tölvu eins og við þekkjum hana í dag. Hann skynjaði snemma möguleika tölvunnar á sviði myndvinnslu og var langt á undan öðrum grafískum hönnuðum á þessu sviði. Samhliða kennslunni fékkst hann við ýmis grafísk verkefni sem hann vann í tölvunni og þar kom að hann hætti kennslu til að geta annað eft- irspurn, sem hafði aukist jafnt og þétt. Hann stofnaði fyrirtæki, Tölvu- grafík, og hannaði merki, gerði bæklinga, bókarkápur, umbúðir og flest það sem lýtur að grafískri hönn- un. Gylfi bjó í foreldrahúsum, enda myndaðist með honum og foreldrum okkar náið og innilegt samband. Eftir að móðir okkar dó má segja að Gylfi hafi séð um föður okkar þau ár sem hann átti eftir ólifuð. Í mat- seldinni, sem Gylfi hafði alltaf gaman af, var oft tvíréttað, eitthvað hefð- bundið fyrir pabba meðan Gylfi útbjó ítalskan rétt fyrir sig. Hann var þá kannski nýkominn úr sólbaði úr laugunum í Laugardal, nokkuð sem hann naut mjög. Honum leið vel í hita og þá var gott að laga eitthvað ítalskt þegar kroppurinn var heitur af sól. Gylfi var sérstaklega barngóður, þess nutu dætur mínar þegar á barnsaldri. Það var því gæfa Gylfa þegar hann eignaðist barnabörnin þau Evu Lind, Nínu og Óskar, sem hann umvafði hlýju og væntumþykju á sinn hlédræga hátt. Fyrir tveimur árum fékk Gylfi hjartaáfall en náði heilsu á ný og fór að fara í skipulega göngutúra um borgarlandið. Um síðustu jól veiktist Gylfi og greindist með illkynja krabbamein. Hann tók þessum tíðindum af stöku æðruleysi. Tímaglas Gylfa, sem í haust var með annan fótinn í tíma- talsfræði og hinn í tölvunarfræðum, var að renna út. Bróður mínum Gylfa verð ég ávallt þakklátur fyrir þann stuðning og hvatningu sem hann veitti mér ungum þegar ég var að fara út í myndlist. Ég þakka Gylfa allt sem hann hef- ur gefið mér, guð blessi góðan dreng. Jón Reykdal. Minningarnar um hann Gylfa frænda eru góðar minningar. Þær eru að mestu frá því við vorum litlar, en þá fórum við næstum hvern ein- asta sunnudag í kaffi til ömmu og afa á Guðrúnargötuna og þar tók Gylfi á móti okkur. Gylfi var rólegur maður sem hafði gaman af börnum. Hann lék mikið við okkur systur og var alltaf til- hlökkun að hitta hann af því hann lumaði svo oft á skemmtilegum göldrum. Sá sem er minnisstæðastur er þegar hann tók af sér fingurinn. Við stóðum agndofa og fylgdumst með honum taka hann af aftur og aft- ur og er ekki langt síðan við áttuðum okkur á leyndarmálinu bak við gald- urinn, sem er sívinsæll hjá börnum okkar. Gylfi frændi var nægjusamur maður og bjó með afa lengst af og hugsaði vel um hann. Veraldleg gæði virtust ekki skipta hann miklu máli og er okkur minnisstætt atvik frá því hann keypti sér bíl. Þetta var fínn bíll … að okkur minnir vínrauður Volvo. Við fórum í heimsókn á Guð- rúnargötuna með mömmu og pabba til þess að skoða nýja bílinn og þegar allir voru búnir að virða bílinn fyrir sér og prófa var komið að okkur systrum að prófa líka og fengum við að leika okkur í þykjustubílaleik, hoppa í sætunum og stýra. Svo þurftum við að vekja athygli á okkur við mömmu, pabba og Gylfa sem stóðu fyrir utan og tróðum okkur hálfum út um eina bílrúðuna með þeim afleiðingum að rúðan sökk skökk niður í hurðina. Við vorum búnar að skemma bílinn. En nei nei. Þetta fannst Gylfa nú ekki tiltöku- mál og lagaði rúðuna. Þessi bíll var nú bara til þess að komast frá einum stað til annars. Það er okkur líka í fersku minni þegar Gylfi frændi kom heim frá Ítalíu, þar sem hann bjó um nokk- urra ára skeið. Þá fórum við litlar hnátur með mömmu og pabba niður á flugvöll að sækja hann. Svo kom hann, kaffibrúnn á hvítum buxum og hvítri skyrtu. Þetta þótti okkur allt merkilegt og framandi. Þegar heim var komið sagði hann okkur frá því að daginn áður en hann flaug til Íslands hefði öllum farangri hans verið stolið. Okkur þótti þetta agalegt og þá ekki síst vegna teikn- inganna sem lítil vinkona hans, ítölsk stelpa á aldur við okkur, hafði gefið honum og hafði langað að sýna okk- ur. Gylfi fór ekki til Ítalíu eftir þetta en lifði þess í stað á minningunum um þennan tíma. Sögurnar frá þeim árum hafði hann gaman af að segja og þegar einhver minntist á Ítalíu fór hann á flug: maturinn, menningin og fólkið, þetta átti hug hans allan enda hjartað eflaust frá suðrænni slóðum en Íslandi og var hann alltaf fyrstur í laugarnar þegar sólin fór að skína og var kaffibrúnn fram eftir vetri. Gylfi var einstaklega barngóður maður og áhugasamur um allt sem við gerðum og fylgdist vel með námi okkar og mætti á tónleika hjá okkur þegar við vorum litlar og fylgdist áhugasamur með því sem við, menn okkar og börn höfum verið að gera allt fram á þennan dag, námi okkar og störfum, ferðalögum og dvölum erlendis. Að sama skapi sagði hann okkur kíminn grallarasögur af Ósk- ari, Evu og Nínu, barnabörnum sín- um þremur, og stoltur frá framför- um þeirra og afrekum. Blessuð sé minning Gylfa frænda. Nanna og Hadda Reykdal. Fallinn er í valinn Gylfi Reykdal, kennari og grafískur hönnuður, eftir stutta en snarpa baráttu við illvígan sjúkdóm. Dauðsfall vinar snertir ávallt djúpt, jafnvel í þeim tilvikum þegar búast má við því að endalokin séu skammt undan. Vegir skiptast, allt fer ýmsar leiðir, inn á fyrirheitsins lönd. Einum lífið arma breiðir, öðrum dauðinn réttir hönd. Einum flutt er árdagskveðja, öðrum sungið dánarlag, allt þó saman knýtt sem keðja, krossför ein með sama brag. Veikt og sterkt í streng er undið, stórt og smátt er saman bundið. (Einar Benediktsson.) Við heyrðum fyrst getið um Gylfa þegar hann var myndlistarkennari við Fjölbrautaskólann í Breiðholti. Hann var farsæll í því starfi og hafði varanleg og mótandi áhrif á ýmsa nemendur sína. Samhliða kennslunni vann hann að myndlist og grafískri hönnun. Það var á þessum árum sem hann fór að kynna sér tölvur og hag- nýtingu þeirra. Hann var fljótur að koma auga á þá óþrjótandi mögu- leika sem felast í notkun tölva í myndlistarsköpun og grafískri hönn- un. Hann var einnig fljótur að til- einka sér tölvutæknina og hagnýta hana á sviði grafískrar hönnunar og myndlistar á undan öðrum hérlendis. Hann er því ótvíræður frumkvöðull og brautryðjandi á þessu sviði, bæði varðandi miðlun í formi kennslu og leiðsagnar sem og hagnýtingu við eigin listræna sköpun og hönnun. Þegar skráð verður saga grafískrar hönnunar á Íslandi er ljóst að Gylfi mun hljóta þar verðugan sess. Leiðir okkar og Gylfa lágu saman þegar elsta dóttir okkar, Anna Birna, giftist einkasyni hans Hösk- uldi Harra. Eftir það hittumst við oft, einkum þegar fjölskyldan gerði sér dagamun. Gylfi var stoltur yfir að vera búinn að eignast fjölskyldu. Einkum var hann stoltur þegar þau eignuðust dótturina Evu Lind, fyrsta barnabarn hans. Samband Gylfa og Evu Lindar var ávallt náið og mjög sérstakt. Minnisstætt er þegar þau fóru saman til Mallorka. Þá var Eva Lind sex ára. Í ýmsu var að snúast eins og nærri má geta enda var Gylfi lúinn en sæll og glaður þeg- ar þau komu til baka eftir útivistina. Sambandið varð enn nánara eftir Mallorkaferðina og fóru þau oft sam- an í bæinn þótt stórferðalög yrðu ekki aftur á dagskrá. Nefna má ferð- ir þeirra í Kringluna fyrir hver jól til þess að kaupa jólagjafir og skoða mannlífið. Samband Gylfa við yngri börnin Óskar og Nínu var einnig til fyrirmyndar. Það var stutt að hlaupa til Gylfa afa eftir að fjölskyldan flutti á Guðrúnargötuna. Nína var ekki há í loftinu þegar hún fór að trítla yfir götuna og heimsækja afa og Kristján langafa. Þá var rætt um heima og geima. Þessi daglegu samskipti voru mjög þýðingarmikil fyrir þau Óskar og Nínu, ekki síður en fyrir Evu Lind. Gylfi var dagfarsprúður maður, vel greindur, ákaflega vel lesinn og fróður. Því var unun að ræða við hann og heyra hann segja frá. Það skipti ekki máli hvort umræðuefnið var pólitík líðandi stundar, nýjasti tölvuörgjörvinn eða frönsku im- pressjónistarnir, alltaf var Gylfi jafn vel að sér. Honum var tamt að horfa á jákvæðu hliðarnar á málunum, en einnig átti hann auðvelt með að koma auga á þær spaugilegu. Þessi hæfi- leiki Gylfa kom sér oft vel í samskipt- unum við börnin. Nú þegar leiðir skilur er okkur bæði ljúft og skylt að þakka ánægju- leg og góð kynni í gegnum árin, kynni sem hafa auðgað líf okkar. Enn eitt skarð er höggvið í litlu fjöl- skylduna á Guðrúnargötunni á skömmum tíma. Elsku Höskuldur Harri, Anna Birna, Eva Lind, Nína og Óskar, Jón Reykdal og fjölskylda, ykkur vottum við okkar dýpstu sam- úð. Far þú í friði, friður Guðs þig blessi, hafðu þökk fyrir allt og allt. (Valdimar Briem.) Bjarnveig Höskuldsdóttir Ragnar Sigbjörnsson. GYLFI REYKDAL Blómastofa Friðfinns, Suðurlandsbraut 10, sími 553 1099, fax 568 4499. Opið til kl. 19 öll kvöld Kransar • Krossar • Kistuskreytingar

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.