Morgunblaðið - 26.11.2002, Page 44
KVIKMYNDIR
44 ÞRIÐJUDAGUR 26. NÓVEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ
"Grettissaga er stórkostleg leikhúsupplifun."
S.S og L.P. Rás 2
Grettissaga saga Grettis
leikrit eftir Hilmar Jónsson byggt á Grettissögu
föst 29. nóv, kl. 20, laus sæti, lau 7. des kl. 20
Sellófon eftir Björk Jakobsdóttur
þri 26. nóv, uppselt, mið 27. nóv, örfá sæti, sun 1. des, uppselt,
mið 4. des, nokkur sæti, fim 5. des, örfá sæti, föst 6. des, örfá sæti,
mið 11. des, Félagsheimilinu Klifi, ÓLAFSVÍK, föst 13. des, LOKASÝNING FYRIR JÓL.
Sýningarnar á Sellófon hefjast kl 21.00
Stóra svið
SÖLUMAÐUR DEYR e. Arthur Miller
Su 1/12 kl. 20,
Fö 6/12 kl 20
HONK! LJÓTI ANDARUNGINN
e. George Stiles og Anthony Drewe
Gamansöngleikur fyrir alla fjölskylduna
Su 1/12 kl 14,
Lau 7/12 kl 20 ATH: Kvöldsýning
Su 8/12 kl 14,
MEÐ VÍFIÐ Í LÚKUNUM e. Ray Cooney
Fö 29. nóv kl 20 - AUKASÝNING
Fi 5. des kl 20 - AUKASÝNING
Fi 12. des kl 20 - AUKASÝNING
KRYDDLEGIN HJÖRTU e. Laura Esquivel
Lau 30/11 kl 20
ATHUGIÐ ALLRA SÍÐASTA SÝNING
Nýja sviðið
Þriðja hæðin
Litla svið
Miðasalan er opin kl. 13-18 og fram að sýningu sýningardaga. Sími miðasölu opnar kl. 10 virka daga.
Fax 5680383 midasala@borgarleikhus.is
Miðasala: 568 8000
HERPINGUR e. Auði Haralds og
HINN FULLKOMNI MAÐUR e.Mikael Torfason
í samstarfi við DRAUMASMIÐJUNA
Fö 29/11 kl 20
PÍKUSÖGUR e. Eve Ensler
fi 28/11 kl. 20,
RÓMEÓ OG JÚLÍA e. Shakespeare
í samstarfi við VESTURPORT
ÍÍ kvöld kl 20
Fi 28/11 kl 20
Lau 30/11 kl 16:30, Mi 4/12 kl 20
ATH: Breyttan sýningartíma
JÓN OG HÓLMFRÍÐUR e. Gabor Rassov
frekar erótískt leikrit í þrem þáttum
Fö 29/11 kl 20, Lau 30/11 kl 20
SÓL & MÁNI Nýr íslenskur söngleikur
eftir Sálina hans Jóns míns og Karl Ágúst Úlfsson
FORSALA AÐGÖNGUMIÐA STENDUR YFIR TILBOÐSVERÐ KR. 2.800 GILDIR TIL JÓLA
Frumsýning 11. janúar
Kvöldverður fyrir og eftir sýningar
Miðasala er opin frá kl. 10-16 virka daga,
kl. 14-17 um helgar, frá kl. 19 sýnd.
Ósóttar pantanir seldar 4 dögum fyrir
sýningar. Sími 562 9700
Munið gjafakortin!
Fös. 29/11 kl. 21 Uppselt
Lau. 30/11 kl. 21 Nokkur sæti
Fim. 5/12 kl. 21 Nokkur sæti
Fös. 6/12 kl. 21 50. sýning - Uppselt
Fös. 13/12 kl. 21 Nokkur sæti
Veisla í Vesturporti!
..ef ykkur langar til að eiga stund
þar sem þið getið velst um af
hlátri, ekki missa af þessari leiksýn-
ingu... (SA, Mbl.)
sun. 1. des. kl. 21.00
fös. 6. des. kl. 21.00
Örfáar sýningar eftir
Vesturport, Vesturgata 18
Miðasala í Loftkastalanum,
Sími 552 3000
loftkastalinn@simnet.is
www.senan.is
9. sýn. sun. 1. des. kl. 14 örfá sæti
10. sýn. lau. 7. des. kl. 14. laus
sæti
JAMES Bond fagnaði 40 ára afmæli
sínu og 20. myndinni með stæl vest-
anhafs. Myndin rauk beint á topp
listans yfir tekjuhæstu bíómynd-
irnar og um leið var slegið frum-
sýningarmet að því leyti að engin
hinna 19 Bond-myndanna hefur
byrjað eins vel í N-Ameríku.
Markaðsherferðin í kringum Die
Another Day var með því mesta
sem sést hefur og virðist hafa skilað
tilskildum árangri. Sjálf myndin
bíður að auki upp á meiri hasar og
hamagang en trúlega nokkur for-
veri hennar og var gríðarlega
miklu til kostað að gera útkomuna
sæmandi tímamótamynd á við tutt-
ugasta Bond. Talið er að fram-
leiðslukostnaður myndarinnar, sem
að stórum hluta ver tekin upp hér-
lendis, hafi einn og sér numið 115
milljónum dala, eða 9,77 milljörðum
króna, og á þá eftir að taka saman
kostnað við markaðssetningu sem
slagar eflaust hátt í annað eins,
miðað við umfang, en kostnaður við
markaðssetningu í N-Ameríku ein-
vörðungu er talinn nema 40 millj-
ónum dala, eða 340 milljónum
króna. En þessi fyrstu viðbrögð lofa
sannarlega góðu um að tilkostnaði
hafi verið vel varið og veitir fram-
leiðandanum MGM ekki af í ljósi
þess að síðustu stórmyndir hans
hafa ekki staðið undir væntingum.
Það sem meira er, tókst Bond
karlinum að slá við sjálfum töfra-
drengnum Potter, en naumlega þó.
Leyniklefinn þarf því að láta sér
lynda einungis eina viku í toppsæt-
inu, fellur niður í annað sætið og er
fallið töluvert brattara en hjá
fyrstu myndinni. Þó ber að hafa
hugfast að um aðra helgi Visk-
usteinsins var Þakkagjörðarhá-
tíðin, en að þessu sinni ber hana
upp um þriðju sýningarhelgi,
þ.e.a.s. núna næstu helgi og því má
allt eins búast við því að hún taki
góðan kipp upp á við og endurnýi
jafnvel toppsætið en fjölskyldu-
myndir eru jafnan mjög sterkar yf-
ir Þakkagjörðarhelgina. Sam-
keppnin frá nýjustu
Disney-teiknimyndinni Treasure
Planet, sem frumsýnd verður um
helgina mun og eflaust setja hér
stórt strik í reikninginn.
Markaðsfræðingar MGM eru
hvað ánægðastir með hversu vel
ungir áhorfendur brugðust við
Bond, sem þeir telja vísbendingu
um að karlinn eigi eftir lifa góðu lífi
um ókomin ár og myndir. Og það
þrátt fyrir aukna samkeppni frá yf-
irlýstum Bond-arftökum eins og
xXx.
Bond toppar sjálfan sig –
og Potter líka
!"
#$
% &
'
()*+
(*(
,-*,
,+*-
*)
)*.
(*,
-*
-*-
*(
()*+
,(*/
,-*,
0/*+
0)*)
,,+*0
(*,
+(*)
,*)
,*,
Pierce Brosnan ogHalle Berry í DieAnother Day, semmalar nú aðstand-endum gull ogdemanta.
Reuters
lesningu) er listræn uppbygging eða
söguþráður aukaatriði, og fyrst og
fremst farvegur fyrir beitta samfé-
lagsgagnrýni og hreina gamansemi.
Öðrum þræði tekur leikstjórinn Oli-
ver Parker mjög eðlilega stefnu við
aðlögun verksins yfir í 95 mínútna
langa kvikmynd. Hann notar ýmis
kvikmyndaleg meðul til þess að
auka hið gamansama og léttúðuga
andrúmsloft verksins. Þannig er
tónlist notuð djarflega hvað tíma-
setningar varðar, og tónlist frá ár-
dögum djassins látin vitna um hinn
frjálsa og framsækna anda í verki
Wildes. Hreyfingar um sögusviðið
eru hraðar og skapa ákveðinn
rythma, og fínir leikarar eru fengnir
í hlutverk sögupersóna. Spjátrung-
urinn Rupert Everett og sjarmör-
inn Colin Firth túlka Algy og Jack,
hina tilvonandi hreinskilnu vonbiðla
GAMANLEIKRIT Oscars Wilde,
The Importance of Being Earnest,
er tvímælalaust ein af perlum leik-
bókmenntanna og tvímælalaust
ákveðnum vandkvæðum bundið að
færa það yfir í kvikmyndaform. Í
fyrsta lagi er verkið, líkt og annað
sem Wilde skrifaði, einn stór leikur
að tungumálinu, þar sem skáldið
kafar ofan í samfélagslega orðræðu
breska aðalsins á Viktoríutímanum,
skopast að henni, snýr upp á hana
og afhjúpar. Að forminu til er leik-
ritið sígildur ástargamanleikur, þar
sem tvenn ung og ástríðufull pör,
reyna að rugla saman reytum sín-
um, þvert á vilja foreldra og örlag-
anna, sem allt reyna til flækja veg
ástarinnar. En eins og sjá má bæði
á þessari kvikmynd Olivers Par-
kers, og leikritisins (hvort sem það
er í uppsetningu eða einfaldlega í
kostakvennanna Cecily og Gwendo-
len. Hin kvikindislega Reese Wit-
herspoon og skelegga Frances
O’Connor eru valdar í hlutverk áð-
urnefndra kvenna, og hin gamal-
reynda leikkona Judi Dench túlkar
hina ströngu samsiðferðis- og tísku-
löggu Lady Bracknell. Leikarar
fara allir vel með hinn beitta texta
sinn, skoplegar tímasetningar og til-
þrif gera kvikmyndina að hinni
bestu skemmtun. En við samþjöpp-
un á borð við þá sem Oliver Parker
hefur hér gert úr efniviðnum, tapast
óhjákvæmilega mikið af skírskotun-
um verksins og samhengi orðaleikj-
anna. Þetta er því ágætis inngangur
inn í heim Oscars Wilde, en hann
verður aðeins fullkannaður í gegn-
um meiri yfirlegu.
Heitasta leikkonan í Hollywood, Reese Witherspoon fer líkt og aðrir leik-
arar vel með texta sinn í The Importance of Being Earnest, segir í umsögn.
Lifandi inngangur að Wilde
HREINN UMFRAM ALLT
(THE IMPORTANCE OF BEING
EARNEST)
Regnboginn
Leikstjóri: Oliver Parker. Handrit: Oliver
Parker, byggt á leikriti Oscars Wilde. Að-
alhlutverk: Rupert Everett, Colin Firth,
Reese Witherspoon, Judi Dench, Frances
O’Connor, Tom Wilkinson, Anna Massey.
Lengd: 95 mín. Bandaríkin. Miramax,
2002
Heiða Jóhannsdóttir