Pressan - 09.01.1992, Síða 34

Pressan - 09.01.1992, Síða 34
34 FIMMTUDAGUR PRESSAN 9. JANÚAR 1992 TÓMSTUNDIR N Á M S K E I ÞÚ qETUR MARq' ÍAldAd LeSTRAR' LmAÓANN Þarftu að lesa mikið vegna vinnunnar? Liggja á skrif- borðinu hjá þér skýrslur og greinargerðir sem þú þarft að lesa en hefur ekki getað gefið þér tíma til að fletta hvað þá meira? Er þetta eins með skáldsögurnar, fullt af góðum bókum en enginn tími til að lesa þær? Reynirðu að tala af visku um efni Kolkrabbans þegar þú hefur bara lesið bókarkápuna? Er þá ekki rétt að láta verða af því að ráða mann til að lesa þetta fyrir þig og segja þér síðan helstu atriðin? Ef þér líst ekki á það væri kannski ráð að fara á hrað- lestrarnámskeið hjá Hrað- lestrarskólanum og marg- falda lestrarhraða þinn. Ef þú ert duglegur er jafnvel ekki óhugsandi að þú getir farið á bókasafnið að ná í meira að lesa fyrr en varir. AÐ LESA MEÐ PUTTANUM „Tæknin sem beitt er er sú að fólki er kennt að einbeita sér meira og nota augað til að skynja stærra svæði en venju- lega,“ segir Ólafur Johnson, skólastjóri Hraðlestrarskól- ans. „Við kennum fólki að skynja orðin en ekki kveða að hverju orði eins og okkur var kennt í barnaskóla," segir Ólafur. „Þegar ég byrjaði á nám- skeiðinu fannst mér þessar hugmyndir hans Ólafs um að maður ætti að hætta að lesa hvert orð fyrir sig og nota puttann til ná betri einbeit- ingu alveg út í hött, en eftir námskeiðið hafði ég tífaldað lestrarhraðann. Ég hafði sett mér það markmið að auka lestrarhraðann í 600 orð á mínútu en ég fór upp í 1.500," segir Einar Jónsson nem- andi. „Um helmingur nemenda er stjórnendur fyrirtækja sem eru að kikna undan öllu lestrarefninu sem þeir verða að komast yfir. Svo er hér venjulegt fólk sem langar til að lesa meira og ellilífeyris- þegar og námsfólk. Þetta er gott fyrir námsfólk vegna Ólafur Johnson. þess að við kennum því að lesa erfiða kafla, taka glósur og ýinjslegt um námstækni," segir Ólafur. „Mér hafði alltaf verið sagt að fyrir próf ætti maður að lesa í klukkutíma, fara síðan að gera eithvað annað og byrja svo aftur. En hér var mér kennt að lesa í hálftíma eða fjörutíu mínútur, rifja efn- ið upp strax og hvíla mig svo. Þessari aðferð er ég aiveg sammála í dag,“ segir Einar. LESTRARKUNNÁTTU HRAKAR V Ólafur segir að lestrar- kunnáttu landsmanna hraki sífellt. Hann hefur verið með þessi námskeið í 12 ár og orð- ið var við breytingarnar. „Fyrir tíu árum las fólk hrað- ar og meira en það gerir í dag. Nú fer fjöldinn allur af fólki í gegnum framhalds- skólana án þess að lesa bók sér til ánægju. Núna lesa um tuttugu og fimm prósent af fólki dagblöðin í klukkutíma á dag en samt eru það einna helst dagblöðin sem fólk les. Fólk er ragt við að taka sér bók í hönd og ber við tíma- leysi. í dag er hægt að gera svo margt annað en að lesa. Og þegar fólk les ekki þá minnkar iestrarhæfileikinn," segir Ólafur. Þetta er kannski ráðið til að fá bókmenntaþjóðina, eins og við köllum okkur gjarnan TuskubRÚðuqERð Þær eru margar konurnar sem nú eru farnar að full- orðnast sem áttu tuskubrúð- ur er þær voru litlar stúlkur. Stúlkur í dag fá sjálfsagt fæst- ar tuskubrúður heldur ný- tískubrúður sem gráta, tala, drekka úr pela og pissa á sig. En ugglaust sakna margar tuskubrúðunnar sinnar. Og það er einhvern veginn þann- ig að manni finnst eins og þær hafi haft meiri persónu- leika til að bera en nútíma- dúkkurnar. Langi fólk til að eignast al- vöru og fallega tuskudúkku til að gefa barni sínu, barna- barninu eða bara sjálfu sér er nærtækt að fara á námskeið hjá henni Ólínu Geirsdóttur. „Þetta eru brúður upp- runnar frá svokölluðum Wal- dorfskólum sem eru víðsveg- ar um heiminn. Þær eru unn- ar úr hundrað prósent nátt- úruefnum og í þeim eru eng- in gerviefni,“ segir Ólína og heldur áfram: „Brúðurnar eiga að vera hlutlausar á svip, hvorki sorgmæddar né glað- legar. Barnið á að geta látið dúkkuna brosa eða vera sorg- mædda eftir því hvernig því sjálfu líður." Waldorfbrúðurnar eru ekki allar eins, því hver brúða á að líkjast eiganda sínum. Hára- litur og litur augna á að vera sá sami hjá brúðunni og eig- andanum. Ólína segir að það veiti barninu öryggiskennd og því líði vel með brúðunni. Það tekur talsverðan tíma að búa til eina brúðu og að sögn Ólínu hjálpar það til ef brúðugerðarmaðurinn hefur eitthvað fengist við sauma. Enginn karlmaður hefur enn látið sjá sig á námskeið- um Ólínu, en konurnar eru á öllum aldri. á tyllidögum, til að lesa. Bæði sér til upplýsingar, fróðleiks og skemmtunar. Ekki veitir af einhverjum ráðum nú þegar helsta lestrarefni fólks er text- inn við erlent sjónvarpsefni. Að LæRA TUNqUMÁl hRATT Það er óumdeilanlegt að menn þurfa að geta talað, og skilið, fleiri en eitt tungumál í dag. Ástkæra ylhýra gagnar lítið þegar komið er út í hinn stóra heim og fólk býr sig undir að eyða peningum. í út- löndum þarf nefnilega að eyða peningum á útlensku. Að vísu eru velflestir Is- lendingar nokkurn veginn barfærir í ensku og kunna .helling í dönsku þótt enginn Dani skilji þá. Margir eru líka stúdentar í þýsku og frönsku en treysta sér ekki til að setja saman óbrenglaða setningu á þeim ágætu málum. Marga langar til að bæta úr þessu en það er tíminn, hann gefur engin grið og reynist flestum ónógur. Málaskólinn Mímir býr yfir svarinu. Nú er sumsé hægt að læra tungu- mál margfalt hraðar en menn eiga að venjast úr öðrum skólum. LÆRA TUNGUMÁL MEÐ HJÁLP TÓNLJSTAR „Nýlegar uppgötvanir um mannsheilann hafa sýnt fram á að hægt er að læra tungu- mál margfalt hraðar en áður hefur verið talið mögulegt," segir Erla S. Kristjánsdóttir, verkefnisstjóri hjá Málaskól- anum Mími. Erla S. Kristjánsdóttir Þessi tækni var þróuð af Búlgörum og Rússum og byggist á því að hægra heila- hvelið er virkjað ásamt því vinstra. Hvort heilahvel gegnir ákveðnu hlutverki; vinstra heilahvel er sérhæft í tungumálum, tölum og rök- hugsun en hægra heilahvelið í takti, tónlist, táknum, mynd- um og heildarmynd. „Tímarnir fara þannig fram að þægileg tónlist er höfð í bakgrunninum, síðan erum við látin hvíla hugann á með- an við brjótum heilann," segir Emilía Jónsdóttir, nemandi í þýsku. „Tíminn er brotinn upp með æfingum fyrir augu, hendur og fætur sem þýðir að maður verður ekki þreyttur í tímum. Ég er búin að fara á eitt námskeið og farin að geta bjargað mér á þýsku núna.“ Tónlistin sem er notuð við kennsluna á að auðvelda heilanum að meðtaka mikið magn upplýsinga á skömm- um tíma. „Þetta er barokk- tónlist með sérstökum takti sem nemendur fá á spólum og taka með sér heim til að nota með heimanáminu," út- skýrir Erla. „í tímum eru allir óþving- aðir^ fjörugir og skemmtileg- ir. Ég er viss um að maður gæti gert miklu betur ef mað- ur hefði nægan tíma til að æfa sig með þessarj tækni heima, en þetta kemur," segir Emilía. Þannig getur maður lært tungumál á örskotsstund og á öðrum stað í blaðinu er sagt frá hraðlestrarnámskeiði. Menn þurfa helst að passa sig á að verða ekki óðamála og halda ró sinni í þessum hraða öllum. Það er helst umferðin niður Laugaveginn sem fer hægt yfir en á meðan maður bíður þar rólegur má æfa sig í hraðnáminu. MÓDEL MYND! er nýtískuskóli, sniðinn að þörfum fólks f nútíma þjóðfélagi MÓDEL MYND! starfar í 6 vikur í senn, ýmist einu sinni eða tvisvar í viku. Aðalkennarar skólans eru: Guðrún Ólafsdóttir (Snúlla) og Kolbrún Aðalsteinsdóttir (Kolla) sem sameina nú margra ára kunáttu sína ásamt fjölda annarra sérhæfðra kennara. MYND KRINGLUNNI SÍMI677799 Athugið! Við erum á besta stað í bænum. Við erum í KRINGLUNNI Afhending skírteina verður laugardaginn 11. janúar kl. 13-18 á 3 hæð. Kennslan byrjar mánudaginn 13. janúar. Mætum öll kát og hress. Kærar kveðjur Snúlla og Kolla. 7—9 ÁRA: Strákar og stelpur: Lærið á skemmtilegum námskeiðum. Vantar börn til sýningarstarfa. í boði er góð kennsla, mikið og nytsamlegt nám: 10—12 ÁRA: Strákar og stelpur: Sett upp tískusýning. Hverjir eru möguleikar mínir? Feimni, ganga í takt við músík, tíska, efni, hreyfing, dans, leiklist, myndataka, myndbandsstund, auglýsingar. 13ÁRAOG ELDRI: Módelnámskeið hjá MÓDEL MYND! Okkur vantar stráka á skrá. Unglingar, ef þið viljið læra, þá getum við kennt ykkur spennandi námskeið með spennandi nýjugum. Leitum að hæfileikaríku fólki. Staða 1: Byrjendur, söfnun í möppu, að bera sig vel, tíska, húð og hár, undirstaða. Staða 2: Framhald af stöðu 1. Þyngra og við ætlumst til meira af þér. Staða 3: Módeling-auglýsingar, myndataka, módelum komið á framfæri, diploma, prófskjöl afhent. V/SA' F Aldursskipting: 7— 9 ára 10—12 ára 13—15 ára 16—20 ára 20—30 ára Eldri Innritun hafin kl. 13 -18 Sími 677799.

x

Pressan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.