Íslendingaþættir Tímans

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Íslendingaþættir Tímans - 24.09.1977, Qupperneq 4

Íslendingaþættir Tímans - 24.09.1977, Qupperneq 4
Óskar Sigurðsson f. 27. 4. 1911 d. 9.5. 1977 Stuttu eftir aö ég haföi eignazt sum- arbústað viö Langavatn veitti ég at- hygli byggingarframkvæmdum á hæö- inni vestan viö vatniö. Bæjarburst i kunnum islenzkum stil bar viö himin i vesturátt og áöur en sumrinu lauk voru burstirnar orönar þrjár. En þrátt fyrir þennan bygginga- hraöa sást aldrei nema einn maöur vera aö verki, en vinnudagurinn var aö visu langur oft fram yfir miönætti ef gott var veöur. Þau eru æriö mörg vorkvöldin sem við Oskar höfðum veriö tveir einir inn á bústaöalandinu sinn á hvorri land- spildunni og samkomulagiö var gott, þótt viö töluðumst sjaldan viö, enda enginn timi aflögu til heimsökna og viöræöna. Viö vissum bara hvor af öðrum og þannig voru okkar kynni fyrsta sumariö. Snemma næsta vor þegar ég átti leiö um og haföi fest bilinn i aurbleytu þá kemur aö maöur i rauöum willisjeppa og býöur aöstoö sina. Hér var þá kom- inn bóndinn á bænum meö burstirnar þrjár. Mér eru þessir fyrstu samfundir einkar minnisstæöir. Viö skiptumst á nokkrum oröum, um aö þaö þyrfti nauösynlega aö laga veginn og von- andi rigndi nú ekki eins mikiö i sumar og siöastliöiö sumar. Eftir þessar bollaleggingar um veginn og veöriö kvöddumst við, en svipmót og fas þessa manns stóö mér fyrir hugskots- sjónum likt og ég heföi þekkt hann hér er minnzt hóf þar búskap nefntár.siðan Tómas sonur hans. En nú er brotiö blaö i sögu Bark- arstaöa. Þó er þaöan runninn svo stór og sterkur ættstofn, aö óhugsandi er annaö en haldiö verði uppi merki þess fræga staö- ar. Um þaö ræöi ég ekki frekar, en trúi, aö um þann staö megi ævinlega segja hiö sama og Jónas sagöi um Gunnarshólma, aö „lágum hlifir hulinn verndar- kraftur, hólmanum, þar sem Gunnar sneri aftur”. — öllum ættmennum hinna látnu hjóna votta ég dýpstu samúö. Þau hafa öll mikils misst, meira en orö fá lýst. En sárast finn ég til meö frændunum, sem 4 lengi. Svipmikið útitekiö andlit, glað- legt meö glettin augu, frjálslegur i fasi, þreklega vaxinn og karlmannleg- ur meö hendur sem vitnuöu um at- hafnir og afl. Kynning fór enginn fram við þessa fyrstu samfundi, nöfn skiptu ekki máli aö sinni, en hitt var vist, að viö áttum sameiginleg áhugamál, allt annað hlaut að koma aö sjálfu sér. Og viö Öskar höfum oft hitzt slðan, og á þessu vori höfum við ásamt fleiri á- kveöið aö vinna aö þvi aö endurbæta veginn, og þrátt fyrir aö ég vissi aö óskar var ekki heill heilsu og haföi eftir eru heima á Barkarstööum. En eg veit lika, að þeir eru karl- menni, sem haröna viö hverja raun. öllum er þaö huggun harmi gegn aö hafa átt hin látnu hjón aö vinum og notiö samvista þeirra svo lengi. Þvi skal ekki æöru mæla, en huga þvi betur aö oröum Matthiasar, er ég tilfæröi I upp- hafi þessa greinarkorns. Það birtir alltaf, þar sem et.if trú kemst aö. Siguröur og Maria á Barkar- stööum gleymast aldrei frændum og vinum. Blessuö sé minning þeirra. 23.4. 1977 Ingimar H. Jóhannesson. dvaliö á sjúkrahúsi, þá hvarlaöi ekki aö mér aö dauöinn væri á næsta leiti. Nú á timum, þegar svo viröist sem stór hópur fólks telji að lifsfyllingu sé helzt að finna á sólarströndum fjar- lægra landa, er athyglisvert aö kynn- ast manni, sem velur sér landspildu á hrjóstugri hæö, þar sem hvergi er skjól fyrir vindum og þarna er hafizt handa i öllum fristundum við að rækta blóm og matjurtir. Reynslan sýndi, aö á þessum eyöilega staö var frjósöm gróðurmold, ef natni og umhyggja er viöhöfð I meðhöndlun hennar. En til- tæki sem þetta strlöir aöö vlsu gegn röksemdum efnishyggjunnar, ef meta á hverja klukkustund i krónum. En sem betur fer eru til þeir menn sem leggja annars konar mat á lifsgæði en þaö sem mælt veröur I hitastigum og sólskinsdögum og verðlagt i krónum. Burstabærinn er eftirliking af æsku- heimili öskars og tengdur minningu um móður hans, og I samræmi viö þaö hefur hann hlotiö nafn innan minnar fjölskyldu. Þeir, sem koma sem gestir aö Langavatni, veita þessari byggingu eftirtekt og vilja vita deili á henni og þá er svarið: „Þetta er mömmubær”. Öskar var i eðli og háttum tengdur öllu þvi sem er þjóölegt. Bærinn á hæö- inni og landið umhverfis er augljós minnisvarði um þaö, það verður þvi að teljast ekki aöeins æskilegt, heldur fremur heilaga skyldu að varðveita og viðhalda þessum verkum hans, sem I eðli sinu eru tengt lifi og starfi heillar kynslóöar. Nú eru framundan bjartar vornætur og langir dagar og þá hafa menn og móflugur viö Langavatn mörgum verkefnum að sinna. A landinu þar sem burstabærinn stendur hafa athafnir jafnan veriö mestar, en þar sést nú enginn á ferli og hamarshöggin, sem minntu á klukknahljóm i kvöldkyrrðinni, heyr- ast ekki lengur. Þar rikir nú algjör þögn. Þessi bær skipar ákveðinn sess á þessum stað, eins konar höfuðból I litlu sveitarfélagi, og eigandi hans var ó- skráöur oddviti i þessu afmarkaöa samfélagi. Kynni okkar Óskars voru st.utt og fengu óvæntan endi. Þau voru bundin viö ákveöið sviö, islendingaþættir

x

Íslendingaþættir Tímans

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingaþættir Tímans
https://timarit.is/publication/303

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.