Morgunblaðið - 12.06.2005, Síða 5
6 Flugan
fór á hótelbar og lét fluguhugann reika vest-
ur og austur um haf ...
8 Eins og annað heimili
Húsbandið Saga Class hef-
ur leikið á Hótel Sögu í
tólf ár og er engan veginn
að hætta.
10 „Meðvituð hendun sjón-
varps ...“
Sigtryggur Baldursson hefur lifað goðsögn-
ina um villt rokk og ról á hótelherbergjum.
12 Að búa í eigin höfði
Hótelherbergið er einskis manns land, fullt
af þversögnum, draumum og veggfóðri.
16 Heimur hótelsins
Þernan, þjónninn, hótelstjórinn, móttöku-
manneskjan, porterinn og gestirnir greina
frá sinni hlið málsins.
24 Eins gott og að sigla
Hótel Ísland og Hótel Borg mörkuðu tíma-
mót í sögu veitingareksturs á Íslandi.
26Herbergisþjónusta á
Hótel Mömmu
Vinsælasta hótelið í
veröldinni. En er bíla-
leigubíll innifalinn?
28 Stjörnum prýddir gististaðir
Alda Þrastardóttir flakkar um og flokkar
hótel.
30 Nýr gestgjafi í höfuðborginni
Radisson SAS 1919 opnar dyr sínar í sögu-
frægu húsi.
34 Umgjörð og innblástur
Fyrirmyndir hótela í kvikmyndunum
Shining og Lost in Translation.
35 Algjörir smámunir
Sápurnar, saumaskrínin, sjampóin ...
36 Í þéttum sykurreyrsskógi
Kaflar úr sex íslenskum skáldsögum.
38 Stundum eru gestirnir andvaka
Birgir Rúnar Davíðsson er næturvörður.
40 Krossgáta
Bók fyrir hund um ást...? Skilafrestur til
föstudags.
42 Pistill
Sjaldan hefur Auður verið jafnfegin því að
ganga inn í hótelanddyri ...
Tímarit Morgunblaðsins Kringlunni 1, 103 Reykjavík, sími 5691100, netfang: timarit@mbl.is Útgefandi Árvakur hf. Umsjón Valgerður Þ. Jónsdóttir, vjon@mbl.is
Auglýsingar sími 5691111 netfang augl@mbl.is Bréfsími 5691110 Prentun Prentsmiðja Morgunblaðsins ISSN 1670-4428
Forsíðumyndina tók Kristinn Ingvarsson af herbergislyklum
á Hótel Óðinsvéum.
Vinsamlegast
ónáðið ekki.
L
jó
sm
yn
d:
K
ri
st
in
n
In
gv
ar
ss
on
„Vindinn lægði ekki alla nóttina. Við inngang hótelsins var
ýmsum þjóðfánum flaggað og ég ætlaði aldrei að geta sofnað
því þeir börðust með svo miklum látum í veðurofsanum,“
skrifaði rithöfundurinn Haruki Murakami um Íslands-
heimsókn sína í Lesbók í fyrrasumar. Kannski er það þetta sem gerist þegar Íslendingar ætla að vera al-
þjóðlegir. Flagga öllum heimsins þjóðfánum en halda svo bara vöku fyrir heimsfrægum japönskum höf-
undum. Rokið er svo gífurlegt. Veðrið er svo vont. Hvers vegna er nokkur maður yfirleitt að koma
hingað? Hér á landi spannar saga hótela ríflega öld. Eitt þeirra, Hótel Borg, er bakland kostulegrar smá-
sögu Halldórs Laxness, Ósigur ítalska loftflotans í Reykjavík 1933, en þar flýgst ungur pikkóló á við ítalsk-
an fasistaherforingja sem jafningja, enda lítil hefð hér fyrir búningasnobbi: „Hjálpræðishernum, sem fyrst-
ur flutti lúðra og önnur hljóðfæri úr pjátri til landsins, ber að þakka það að eyþjóð þessi komst fyrst í kynni
við einkennisbúnínga, og voru lögregluþjónar nokkru síðar látnir taka upp klæðaburð hans. Síðar voru
póstþjónar látnir taka upp einkennisbúníng uppreistarmanna af Kúbu. Loks, þegar mentaðir hótelstjórar
komu til landsins, var stofnað pikkólóembættið á Íslandi og var búníngur mikill og fagur látinn fylgja þess-
um ítalska titli, sem raunar hefur þó aldrei notið verðskuldaðrar virðingar á Íslandi fremur en aðrir titlar
meðal þessarar kaldlyndu þjóðar ...“ Glittir hér í dásamlega nesjamennskuna sem Laxness kunni öðrum
betur að lýsa. En við höfum forframast, erum orðin samkeppnishæf – eins og það heitir – á fjölmörgum
sviðum, líka í hótelbransanum. Því til vitnis eru nýtískuhótel í anda hönnunar og lista, ráðstefnuhótel,
jarðbaðahótel og hver veit hvað. Sá sem vaknar í hótelrúmi á gjarnan erfitt, í svefnrofunum, með að muna
hvar í heiminum hann er staddur. Nema ef fánalínur slást við gluggann. Íslenskt. Já, takk. | sith@mbl.is
12.06.05
Ís
le
ns
k
hö
nn
un
Á veitingastaðnum Fjalakettinum á hinu nýja Hótel Reykjavík Centrum í Aðalstræti
lifna veggir við með skemmtilegum hætti. Tvær elstu ljósmyndir sem til eru af Reykja-
vík prýða þar hreyfanlegan hlera og fastan vegg. Arkitektarnir Stefán Örn Stefánsson,
Grétar Markússon og Steinar Sigurðsson höfðu umsjón með hönnun hótelsins, sem
innblásið er af Reykjavík upp úr aldamótunum 1900, en að sögn Stefáns nutu þeir al-
kunnrar snilli Árna Páls Jóhannssonar hönnuðar við útfærslu veggsins. „Þjóðminjasafnið gaf okkur
svo aðgang að þessum myndum sem franskur maður, Des Cloizeaux, tók hér árið 1845. Á annarri
myndinni sést hluti af þessu friðaða húsi, sem nú er Aðalstræti 16, eins og það var þá,“ segir Stefán
Örn, en húsið er nú hluti af hótelbyggingunni. „Þannig að þetta hefur allt ákveðna skírskotun. Svo var
líka hugmyndin að þetta kæmi inn í matseðilinn, að fólk hefði eitthvað að skoða meðan það hinkraði
eftir matnum.“ Stefán segir gæði myndanna það mikil að mögulegt hafi verið að stækka þær upp í tvo
metra, en þær eru Daguerreotýpur, aðferð sem var fyrirrennari ljósmyndafilmunnar.
Veggurinn| Stefán Örn Stefánsson