Fréttablaðið - 21.09.2003, Side 6
6 21. september 2003 SUNNUDAGUR
■ Lögreglufréttir
Veistusvarið?
1Björgólfsfeðgar og félag þeirra Samsonfara mikinn þessa dagana. Hvað heit-
ir meðeigandi feðganna í Samson?
2Mikill fellibylur kostaði í vikunni aðminnsta kosti 23 mannslífi í Banda-
ríkjunum. Hvað var fellibylurinn nefndur?
3Knattspyrnufélagið Fram bjargaði sérenn eina ferðina á síðustu stundu frá
falli úr efstu deild með því að sigra Þrótt
1-0. Hver skoraði markið?
Svörin eru á bls. xx
Formaður Vinstri grænna furðar sig á Evrópuræðu félagsmálaráðherra:
Fylgir línu formannsins
EVRÓPUMÁL „Það fór nú það orð af
að ein af ástæðunum fyrir því að
frami Árna Magnússonar væri
svona skjótur væri ekki síst
vegna þess að hann væri Halldóri
Ásgrímssyni handgenginn. Mér
sýnist það ganga eftir, í það
minnsta fylgir hann línu for-
mannsins dyggilega í Evrópumál-
unum,“ segir Steingrímur J. Sig-
fússon, formaður Vinstrihreyf-
ingarinnar – græns framboðs, um
þau orð Árna Magnússonar fé-
lagsmálaráðherra að það verði ein
stærsta áskorun utanríkisþjónust-
unnar á næstu árum að ná fram
endurskoðun EES-samningsins.
„Ég veit ekki hvers vegna hann
er að koma með þetta núna,
nokkrum dögum eftir að Svíar kol-
felldu evruna. Maður hefði haldið
að umræðan róaðist frekar en hitt
eftir það,“ segir Steingrímur. „Það
er mikil þráhyggja hjá þessum
mönnum sem sýnir sig í þessu.“
Steingrímur segist ekki vita til
að það hafi staðið sveitarfélögum
fyrir þrifum að koma ekki að
ákvarðanatöku ESB. „Ég velti líka
fyrir mér hversu mikil áhrif ís-
lensk sveitarfélög, sérstaklega
þau minni þeirra, hefðu á þróun
mála í Evrópu þó þau væru í betri
aðstöðu til að beita sér.“ ■
FERÐAMÁL Hæstiréttur hefur fellt
þann dóm að samgönguráðuneyt-
inu hafi verið óheimilt að gefa
ferðaskrifstofunni Samvinnu-
ferðum-Landsýn
afslátt frá þeirri
lögbundnu kröfu
að félaginu bæri að
leggja fram trygg-
ingu vegna þeirra
sem ferðuðust á
vegum félagsins.
Þar með sneri Hæstiréttur við
dómi undirréttar sem taldi að yf-
irlýsing stærstu hluthafa Sam-
vinnuferða um að þeir ábyrgðust
greiðslur vegna ferðatryggingar-
innar, sem er til grundvallar
starfsleyfi, hefði fullt gildi.
Þar með virðist ráðuneytið
vera orðið ábyrgt fyrir þeim skaða
sem varð við gjaldþrot ferða-
skrifstofunnar.
Samvinnuferðir höfðu lagt
fram tryggingu hjá samgöngu-
ráðuneytinu í samræmi við lög.
Gildistími tryggingarinnar var til
1. október 2001 en þegar ferða-
skrifstofunni tókst ekki að fá
trygginguna framlengda tók ráðu-
neytið við yfirlýsingu stærstu
hluthafa Samvinnuferða og mat
hana gilda sem greiðslutryggingu.
Samvinnuferðir urðu gjaldþrota
þann 28. nóvember 2001. Í málinu
deildu aðilar um gildi yfirlýsingar
sem snerist um það að stærstu
hluthafar Samvinnuferða-Land-
sýnar, Gilding ehf., Eignarhaldsfé-
lag Alþýðubankans hf., Olíufélagið
hf. og Flutningar ehf. ábyrgðust
að viðskiptavinir biðu ekki skaða.
Hin umdeilda yfirlýsing taldist
ekki fullnægja skilyrðum laga að
mati Hæstaréttar. Dómurinn úr-
skurðar að samgönguráðuneytið
hafi samkvæmt meginreglum
stjórnsýsluréttar verið bundið af
lögum um form tryggingarinnar
og því hafi verið óheimilt að taka
við yfirlýsingunni sem gildri
framlengingu ferðaskrifstofu-
tryggingar samkvæmt lögum um
stjórn ferðamála. Ráðuneytið gat
því ekki reist kröfur á hendur
áfrýjendum á yfirlýsingunni og
voru þeir sýknaðir.
Það er mat Hæstaréttar að
samkvæmt meginreglum stjórn-
sýsluréttar hafi samgönguráðu-
neytið verið bundið af lögum um
það form, sem trygging fyrir
rekstri ferðaskrifstofunnar mátti
vera í og samgönguráðuneytinu
hafi ekki verið heimilt að taka við
yfirlýsingunni sem framlengingu
slíkrar tryggingar 28. september
2001. Dómurinn kveður því upp úr
um að kröfur á hendur áfrýjend-
um verði ekki reistar á yfirlýsing-
unni og því verði að taka sýknu-
kröfu þeirra til greina.
Málskostnaður í héraði og fyrir
Hæstarétti fellur niður.
rt@frettabladid.is
SJÚKRABIFREIÐ
Sífellt erfiðara reynist að komast leiðar
sinnar, jafnvel með neyðarljósum.
Lengri viðbragðstími
sjúkra- og slökkviliðs:
Getur skipt
sköpum
SAMGÖNGUR „Ástandið gagnvart
okkur sjúkraflutningamönnum
fer versnandi,“ sagði Þórður
Bogason sjúkrabílstjóri um um-
ferðarþungann í höfuðborginni.
„Gatnakerfið er sprungið og
það getur vissulega verið vanda-
samt að ákveða hvaða leið á að
fara á slysstað á álagstímum. Við
reynum eftir megni að nota stofn-
brautirnar en oft á tíðum eigum
við óhægt um vik vegna umferðar
og framkvæmda. Einnig hafa
þrengingar og hraðahindranir
áhrif ef um er að ræða keyrslu í
íbúðahverfum.“
Þórður segir að verst sé þó
skeytingarleysi annarra öku-
manna. „Allt of margir eru að
sinna allt öðrum hlutum undir
stýri en að sinna akstrinum og það
veldur einnig miklum töfum.“
Birgir Finnsson, framkvæmda-
stjóri útkallsdeildar Slökkviliðs
Reykjavíkur, segir viðbragðstíma
vissulega geta skipt sköpum í út-
köllum. „Það gefur auga leið að í
mikilli umferð eru lögregla og
sjúkra- og slökkvilið lengur á
vettvang en ella. Þess vegna er
það vinnuregla hjá okkur að ef um
er að ræða alvarlegt slys eða elds-
voða í mikilli umferð eða slæmu
veðri sendum við bíla frá fleiri
stöðvum á staðinn til öryggis.“ ■
HÆTT VIÐ SMÖLUN Veður á
Hólmavík var slæmt að sögn
lögreglu. Mikil rigning hefur
verið á staðnum og margir
bændur sem voru við smölun á
heiðum og fjöllum héldu heim á
leið vegna veðurofsans. Engin
alvarleg slys höfðu orðið en lög-
regla og björgunarsveitir voru í
viðbragðsstöðu.
FYLGDI REGLUM Einn árekstur
var tilkynntur til lögreglu á
Blönduósi. Ökumaður bifreiðar
stöðvaði bíl sinn til að tala í
símann með þeim afleiðingum
að ekið var aftan á hann. Engin
slys urðu á fólki.
VIÐVÖRUN Vegagerðin vill
benda fólki á að vera ekki á
ferli að nauðsynjalausu á þjóð-
veginum við Hvalnes og Þvotta-
skriður. Þar hefur verið mjög
hvasst og líkur á að það geti
versnað í dag.
Ákall sauðasmala:
Torfæru-
menn sýni
tillitssemi
LANDBÚNAÐUR Ökumenn á torfæru-
hjólum hafa vinsamlegast verið
beðnir að sýna sauðasmölum til-
litssemi.
„Bændur og hestamenn í ná-
grenni höfuðborgarsvæðisins
kvarta töluvert undan ónæði fólks
á torfæruhjólum í beitilöndum, á
hestastígum og víðar, svo og
vegna gróðurskemmda utan vega
og slóða, allt til fjalla,“ segir Ólaf-
ur R. Dýrmundsson hjá Bænda-
samtökunum í erindi til torfæru-
hjólamanna.
Ólafur minnir á að um þessar
mundir fari göngur og réttir í
hönd. „Reynslan sýnir að hestar
eru oft hræddir við mótorhjól og
þau trufla fénað í högum,“ segir
hann. ■
SAMGÖNGURÁÐUNEYTIÐ
Ráðherra og embættismönnum var óheimilt að gefa afslátt frá þeim kröfum sem giltu um starfsleyfi ferðaskrifstofa.
■
Hin umdeilda
yfirlýsing taldist
ekki fullnægja
skilyrðum laga
að mati Hæsta-
réttar.
Ráðuneytið fór ekki að lögum
Samgönguráðuneytinu var ekki heimilt að framlengja starfsleyfi Sam-
vinnuferða-Landsýnar á grundvelli ábyrgðar stærstu hluthafa. Ríkið er
því ábyrgt fyrir skaða sem hlaust af gjaldþrotinu.
FR
ÉT
TA
B
LA
Ð
IÐ
/R
Ó
B
ER
T
STEINGRÍMUR J. SIGFÚSSON
„Þetta virkar á mig eins og það sé verið að
leita að tilefnum til að nudda áfram þetta
sama Evrópujárn. Halldór og hans fylgj-
endur hafa verið duglegir við það.“
FR
ÉT
TA
B
LA
Ð
IÐ
/B
IL
LI
STURLA BÖÐVARSSON
Samgönguráðuneytið treysti yfirlýsingu
Gildingar ehf., Flutninga ehf., Eignarhalds-
félags Alþýðubankans hf. og Olíufélagsins
hf.
Samgönguráðuneytið:
Stórir hlut-
hafar brugð-
ust trausti
STJÓRNSÝSLA Samgönguráðuneytið
segir stærstu hluthafa Samvinnu-
ferða-Landsýnar (S-L) hafa
brugðist trausti ráðuneytisins.
Þegar bankaábyrgðir og aðrar
tryggingar frá S-L voru að renna
út haustið 2001 segist ráðuneytið
ítrekað hafa krafist nýrra full-
nægjandi trygginga svo ekki
þyrfti að svipta félagið ferða-
skrifstofuleyfi. Á elleftu stundu
hafi verið lögð fram ábyrgðaryf-
irlýsing frá fjórum stærstu hlut-
höfum félagsins og ráðuneytið
heimilað áframhaldandi rekstur á
grundvelli hennar. Það hafi verið
gert til að tryggja hagsmuni við-
skiptavina S-L.
Ráðuneytið segist hafa staðið
frammi fyrir því að stöðva rekst-
ur stærstu ferðaskrifstofu lands-
ins og heimilað áframhaldandi
rekstur í trausti þess að ábyrgðar-
yfirlýsingin frá hluthöfunum
væri fullnægjandi trygging sem
við yrði staðið ef á reyndi. Eftir
gjaldþrot S-L mótmæltu hluthaf-
arnir því að yfirlýsing þeirra
væri gild:
„Því lýsir ráðuneytið yfir von-
brigðum sínum yfir því að þessir
fjórir stærstu hluthafar í Sam-
vinnuferðum Landsýn hafi ekki
reynst þess trausts verðir sem
ráðuneytið bar til þeirra.“ ■
Impregilo:
Hagnaður
á árinu
VERKTAKAR Ítalska verktakafyrir-
tækið Impregilo, sem byggir Kára-
hnjúkavirkjun hér á landi, sýnir
hagnað á fyrri hluta þessa árs.
Hagnaður félagsins er rúmir sex
milljarðar íslenskra króna en félag-
ið er með starfsemi í 40 ríkjum.
Athygli vekur að á heimasíðu
Ítalanna eru gerðar athugasemdir
við stöðu mála á Ítalíu. Þar segir að
sú stefna stjórnvalda að taka
lægstu tilboðum í stórframkvæmd-
ir sem þar fara fram, í þeirri von að
halda kostnaði niðri, sé röng og dýr-
ari þegar upp er staðið. Impregilo
átti einmitt langlægsta tilboðið í
Kárahnjúkavirkjun. ■