Tíminn - 15.02.1974, Qupperneq 3
• Föstudagur 15. febrúar 1974.
TÍMINN
3
Reykholt í Biskupstungum:
AAikið af heitu
vatni til viðbótar
BISKUPSTUNGNAHREPPUR
og landeigendur I Reykholti i
Biskupstungum hafa fengið
aðstoð Orkustofnunar til þess að
bora eftir heitu vatni að
Iteykholti, og hefur það nú þegar
borið ágætan árangur.
I Reykholti er hver, sem gýs
fjórtán sekúndulitrum, en sýnt
þótti, að þetta vatnsmagn myndi
ekki nægja þeirri byggð, er þarna
hefur risið, svo að til frambúðar
væri. Hvort tveggja er að gróður-
húsum hraðfjölgar I Reykholti og
sveitarfélagið hefur þar með
höndum miklar byggingarfram-
kvæmdir. Er verið að koma þar
upp stórri sundlaug, nýr kennara-
bústaður hefur þegar verið reist-
ur og bygging annars hefst í vor.
Sfðast liðinn föstudag var borinn
kominn niður á 740 metra, og féll
þa niður um tvo metra, en þar var
fyrir mikið af heitu vatni. Á
laugardaginn var holan látin
gjósa, og koma nú þarna upp að
minnsta kosti tuttugu
sekúndulitrar af meira en
hundrað stiga heitu vatni.
Það verður þvi ekki þurrð á
heitu vatni i Reykholti i Biskups-
tungum um sinn, þótt byggð og
ylrækt aukist þar.
VEÐURTEPPT FÓLK
FLUTT í ÞYRLU
LANDHELGISGÆZLAN lagði
I gær til þyrlu til þess að
selflytja fólk, sem setið hefur
teppt i Króksfjarðarnesi siðan
á laugardaginn, suður að
Stórholti i Saurbæ, alls tuttugu
og fimm manns.
— Þetta fók fór vestur i
Reykhólasveit á bil frá okkur
til þess að vera við jarðarför,
sagði Jóhannes Ellertsson hjá
Vestfjarðarlei ð, en komst
ekki til baka vegna fannalaga.
Annar bill okkar mun svo taka
við þvi i Stórholti og aka þvi i
bæinn.
Svinadalur milli Saurbæjar
og Hvammssveitar var rudd-
ur, og var verið að hreinsa
veginn i gær um svipað leyti
og á þyrluflutningunum stóð,
og eru snjóþiljurnar þar,
beggja megin vegarins, fimm
til sex metra háar.
Gilsfjörðurinn er afturá
móti alveg ófær. Að visu var
byrjað að ryðja veginn vestan
frá i gær, og komust ruðnings-
tækin að svonefndum Slitrum
en þá hafði skeflt svo i
snjótraðirnar, er þegar höfðu
verið gerðar, að þær voru
orðnar ófærar. Mun ekkert
áhlaupaverk að ryðja veginn
um Gilsfjörð, og litið stoða á
meðan hreyfing er á snjónum.
SENDITÆKI Á ÞORSKINN
— viðtal við Sigurð Lýðsson, deildarstjóra raftæknideildar
Hafrannsóknastofnunarinnar
—hs-Rvik. A þriðjudaginn var
frétt I blaðinu undir sömu fyrir-
sögn, sem fjallaði um tilraunir
Norðmanna til að fylgjast með
göngum þorsksins við Lófóten
með sérstökum senditækjum,
sem gæfu frá sér merki til mót-
Stjórn stúdenfaróðs:
Vítur ó sovézk
stjórnvöld
STJÖRN SHI fordæmir harðlega
handtöku sovézkra rit-
höfundarins, Alexanders
Solzhenitsins, og þá ákvörðun
sovézkra stjórnvalda að gera
hann landrækan.
Með þessu örþrifaráði sinu hafa
sovézkir ráðamenn loks viður-
kennt, að staðhæfingar
Solzhenitsins um skort á almenn-
um mannréttindum og tjáningar-
frelsi i Sovetrikjunum, hafi við
rök að styðjast.
SJ—Reykjavík. — Heildar-
skemmdirnar á rafmagnslinum I
óveðrinu nú I vikunni eru nálægt
300 stólpar, sem hafa brotnað,
auk þess hefur vir eyðilagzt,
einangrarar, þverslár o.fl. sagði
Valgarð Thoroddsen rafveitu-
stjóri I gær. — Starfsmenn Raf-
magnsveitna rikisins eru allir
önnum kafnir við að drifa raf-
magnið í samband, og við höfum
ekki haft tima til að reikna út
peningahliðina ennþá. É þori ekki
að gizka á neinar tölur um tjónið
að svo komnu máli.
Það eru alltaf við og við að ber-
ast fréttir af skemmdum og bil-
unum. Simasambandserfiðleikar
hindra enn, að hægt sé að gera
sér fulla grein fyrir ástandinu.
Rafveitustjórar okkar úti á
landi hafa vinnuflokka til að sinna
viðgerðum og efni til vara, en
þessi ósköp, sem nú hafa dunið
yfir, gerðu það að verkum, að það
þarf að senda vinnuflokka og efni
frá Suðurlandi og Reykjavik.
Vinnuflokkur, sem hefur verið i
Skaftártungu við sveitarafvæð-
ingu, fer norður. Annar vinnu-
flokkur, sem var i Skagafirði,
verður að fara til Eyjafjarðar, en
þar urðu mestar skemmdir á
rafmagnslinum og stólpum.
Fjörutiu stólpar eru brotnir á
Vestfjörðum, sagði rafveitustjóri
ennfremur. Þar hafa þó ekki orð-
ið svo mikil vandræði, þótt linur
hafi farið þvi diselstöðvar eru til
vara i hverjum firði.
I Ölafsfirði er rafmagnið að
komast i lag að fullu.
Grenvikingar eru búnir að fá
vararafstöð. 1 linunni þangað, við
norðanverðan Eyjafjörð, fóru 60
staurar. Þar féll snjóflóð og Ising
var 20 cm. Þar er verið að vinna
að viðgerðum af fullum krafti,
tökutækja i landi eða um borð I
skipum. Þótti þetta nýstárlegt, og
leitaði blaðið þvi frekari upp-
lýsinga hjá forstjóra Hafrann-
sóknastofnunarinnar. Sagðist
hann þá vita um þennan mögu-
leika, en slikar rannsóknir væru
áreiðanlega fokdýrar og erfiðar I
framkvæmd hér við land.
Sigurður Lýðsson, deildarstjóri
raftæknideildar Hafrannsókna-
stofnunarinnar, veitti blaðinu I
gær frekari upplýsingar um þessi
mál, sem jafnframt eru á nokkuð
annan veg en upplýsingar for-
stjórans.
Sagði Sigurður, að fyrir framan
sig hefði hann úttekt á þvi, sem
skrifað hefði verið um þessar
rannsóknir um allan heim undan-
farin ár, og væri skráin yfir heim-
ildir einar um fjórar blaðsiður,
svo ekki væru þessar rannsóknir
beint nýjar af nálinni.
Hann sagði, að mjög auðvelt
væri að framkvæma þetta, og
hefði hann undanfarin 8 ár verið
eins og raunar annars staðar, en
á mörgum stöðum er rafmagn
komið i lag aftur.
Eftirfarandi skýrlsa um sima-
bilanirlá fyrir Igær. Skemmdir:
Staurabrot sem vitað var um:
Staðarsveit, Snæfellsn. 54
Breiðavik, Snæfellsn. 15
Fellsströnd, Dölum 10
Selströnd, Strandasýslu 6
Sigluneslina 6
Fljótin, Skagafirði 80
öxnadalur, Eyjafirði 6
Grenivikurlina, Eyjafirði 40
Núpasveit, Axarfirði 43
Jökulsárhlið og Tunga Héraði 15
275
Unnið var að viðgerðum á öll-
um þessum stöðum eða áttu að
hefjast i gær erfiðast er að koma
viögerðarmönnum i Fljótin i
Skagafirði. úr Reykjavik áttu að
af og til að ympra á þessu, en þvi
miður talað fyrir daufum eyrum.
Sagði hann, að mjög raunhæft
væri að gera þessar rannsóknir á
þorski hér við land, og hefðu slik-
ar rannsóknir verið gerðar bæði i
Bretlandi og Bandarikjunum.
Ennfremur hefði þessi tækni ver-
ið mikið notuð við rannsóknir á
laxi, m.a. hvernig hann gengi i
árnar.
Sigurður sagði, að slikir sendar
væru ómetanleg hjálpartæki við
athuganir á hrygningargöngu
þorsksins, og þá væntanlega hvar
hún færi fram, ennfremur til upp-
lýsinga um dýpi og hitastig
sjávarins, sem fiskurinn héldi sig
á. Væri jafnvel hægt að fylgjast
með hjartslætti fisksins með full-
komnum tækjum.
— Þessar tilraunir þurfa ekki
að vera dýrar, sagði Sigurður, þvi
I öllum rannsóknaskipum stofn-
unarinnar eru móttökutækin fyrir
hendi, þar sem eru asdictækin, en
sendana erhægt að fá keypta, t.d.
i Bandarikjunum, i mismunandi
fara menn á Snæfellsnes og i
Saurbæ. Ráðgert var að senda
efni i flugvél frá Húsavik til
Kópaskers ásamt tveim við-
gerðarmönnum til viðbótar við
þá, sem fóru á þriðjudag.
Viðgerðarefni var sent meö
Landhelgisgæzluþyrlu, sem átti
erindi I Króksfjarðarnes i sam-
bandi viðfólksfiutninga.
Simasamband hafði komizt á
við eftirtalda staði: Kópasker.
Raufarhöfn, Þórshöfn, Lindar-
brekku og Hafrafellstungu
Skálavik, tsafjarðardjúp og Haga
i Barðarstrandarsýslu.
Vonazt var eftir að samband
kæmist á milli Reykjavíkur og
Isafjarðar, um Patreksfjörð i
gær, og ráðgert var, að við-
geröarmenn færu með Djúpbátn-
um frá Isafirði til Flateyrar i
gærmorgun.
stærðum, og verðið er 30-50 dalir,
en hægt er að smiða slika senda
hérlendis fyrir lægra verð. Sendi-
styrkurinn fer svo eftir stærð
sendanna, sem aftur er háð stærð
fisksins, en auðvelt ætti að vera
að fylgja fiskinum eftir á skipi.
Mætti þá fá mikilvægar upp-
lýsingar um það, hvernig t.d.
þorskurinn gengi i netin.
Sigurður sagði, að Menningar-
stofnun Bandarikjanna hefði ekki
alls fyrir löngu haldið ráðstefnu
um nýtingu hafsins, og þá' hefði
visindamaður, sem þar hélt fyrir-
lestur, sýnt einn slikan sendi, sem
var á stærð við vindling.
Sigurður Lýðsson sagði að lok-
um, að full ástæða væri fyrir Is-
lendinga að hagnýta sér mögu-
leika þessarar tækni, og þótt fyrr
hefði verið.
Fatlaða
vantar
verkefni
SJ-Reykjavik t þessari viku aug-
lýsti Landssamband fatlaðra eftir
vinnu handa ibúum dvalar-
heimilis fatlaðra að Hátúni 12.
Fólk þetta getur ekki sótt vinnu
úti i bæ, en i dvaiarheimilinu er
sérstök vinnustofa, þar sem það
getur unnið ýmis störf.
— Við höfðum fyrst og fremst
einhverja létta frágangsvinnu i
huga, t.d. pökkun eða eitthvað
þess háttar, sagði Theódór Jóns-
son, formaður Landssambands
fatlaðra, i viðtali við Timann i
gær. Þvi miður höfum við ekki
fengið nein verkefni ennþá eða
tilboð. t haust fengum við smá-
verkefni, sem var mjög hentugt.
Það var innpökkun á póstkortum
frá Sólarfilmu.
Yfirleitt hefur þetta fólk tak-
markaða starfskrafta og vinnur
sér þá kannski inn 1500-2000 kr. á
mánuði, og raunverulega hefur
það ekkert upp úr þvi. Hins vegar
hafa flestir gaman af að vinna.
Það er aðeins einstaka fólk hér,
sem hefur alveg heilar hendur og
getur afkastað meira.
„Staurarnir brotnuðu
eins og eldspýtur"
Nú er lífið þó að færast í samt lag á Ólafsfirði
SJ-Reykjavík — Það var stórhríð
hér frá þvi á mánudag þangað til
á miðvikudag síðdegis, og það
hefur verið einhver almesti snjór,
sem hér hefur komið, þaö gaf yfir
allan varnargarðinn, sagði Björn
Stcfánsson, skólastjóri barna-
skólans á Ölafsfirðiog fréttaritari
okkar á staðnum i viðtali við
blaðið i gær. — A þriðjudag varð
flóabáturinn Drangur aðsnúa við
héðan.
Hér var allt rafmagnslaust i
tvo daga, og skortur á hita lika,
þvi heita vatnið nægir varla til
upphitunar. Rafmagn kom á
miðvikudagskvöld, en þó er viða
rafmangslaust, þvi loftlinur i
bænum fóru einnig. Dagsbirtan
verður t.d. enn að nægja við
kennsluna, þvi skólinn er enn raf-
magnslaus, og hiti er af skornum
skammti, leikfimisalurinn t.d.
kaldur. En það er verið að vinna
að viðgeröum i bænum i dag.
Viðgerðarmenn unnu sleitu-
laust frá kl. sjö á miðvikudags-
morgun til kl. tvö nóttina eftir.
Enda er allt að komast i lag. I
frystihúsin lágu birgðir undir
stórskemmdum.
Staurarnir fóru eins og eld-
spýtur i veðrinu. Einnig fór
heilmikið af heimtaugum heim á
sveitarbæina, en þær lágu þvert á
norðaustanáttina.
Nær 600 staurar
skemmdust í óveðrinu
Umferðarslysa-
varnir
Einn versti fylgikvilli
nútimaþjóðfélags eru hin vax-
andi umferðarslys og það
likamlega og efnalega tjón,
sem þeim fylgir. Umferðar-
slysavarnir hafa verið efldar
talsvertá undanförnum árum,
og eiga frjáls félagasamtök
ekki siður hlut þar að en opin-
berir aðilar.
Hinn eðlilegi opinberi aðili
til að skipuleggja og hafa yfir-
stjórn á umferðarfræðslu og
umferðarslysavörnum er
Umferðarráð. Það hefur unnið
mikið starf undanfarirfár, en
betur má ef duga skal. Fjár-
ráð Umferðarráðs hafa veriö
takmörkuð, og starfið ræðst
að sjálfsögðu af þvi fjár-
magni, sem til ráðstöfunar er
hverju sinni. i frumvarpi þvi,
er ólafur Jóhannesson, for-
sætis- og dómsmálaráðherra
hefur lagt fram á Alþingi, er
gert ráð fyrir, að Umferðar-
ráð fái nýjan og verulegan
tekjustofn, þ.e. ákveðinn hluta
af vátryggingariðgjöldum
ökutækja Telja verður það
eðlilegan tekjustofn, þvi að
auknar umferðarslysavarnir
eiga að stuðla að lækkun þess-
ara iðgjalda, a.m.k. stuðla að
minni hækkun þeirra en ella,
en iðgjöldin ráðast að sjálf-
sögðu af þvi heildartjóni, sem
verður i umferðinni á ári
hverju.
Fjölþætt starf
Umferðarráðs
Er Ólafur Jóhannesson
mælti fyrir þessu frumvarpi i
cfri deild Alþingis, greindi
hann frá fjölþættu hlutverki og
starfi Umferðarráðs. Um það
starf sagði hann m.a.:
,,Einn þáttur er umferðar-
fræðsla i skólum. Hefur
Umfcrðarráð frá upphafi lagt
á það rika áherzlu, að efld
verði umferðarfræðsla innan
skólakerfisins, en hún hefur að
áliti ráðsins vcrið i algjöru
lágmarki og er þess að vænta,
að bót fáist á þvi með nýrri
skólalöggjöf og endurskoðun
námsskráa. Hefur verið reynt
að vinna að þvi ináli ineð ýms-
um liætti. Tvivegis, árin 1970
og 1972 fór fram á vegum
Umferðarráðs og i samvinnu
við fræðslumáladeild mennta-
málaráðuneytisins spurninga-
keppni skólanna um
umfcrðarmál með þátttöku
allra 12 ára skólanema. Fór
keppnin fram i þrennu lagi
innan skólanna, i útvarpi og i
sjónvarpi, þar sem tvö lið
kjördæma kepptu til úrslita.
Dreift hefur veriö i upphafi
skólaárs bréfi, sem ber nafnið
„Leiöin iskólann", til foreldra
þeirra barna, sem þá hefja
skólagöngu i fyrsta sinn, þar
sem vakin er athygli á hættu
þeirri, sem fylgir fyrstu skóla-
göngu. Dreift liefur verið á
vorin viðurkenningarmiðum
vegna reiðh jólaskoðunar.
Umferðarráð hefur beitt sér
fyrir þvi, að bætt yröi dreifing
kennslubóka á vegum Rikisút-
gáfu námsbóka, og átti mcð
fjárframlagi hlut að endur-
skoðun kennslubóka um uin-
ferðarmál fyrir skólabörn. A
siðasta hausti stóð Umferðar-
ráð fyrir þvi, að hingað til
lands kom skólaráðgjafi Tryg
Trafik i Noregi, og hélt hann
hér námskeið fyrir kennara og
lögreglumenn, auk opinbers
fyrirlesturs. Þá hefur
Umferðarráð liaft milligöngu
um það, að nokkrir islending-
ar kennarar og lögreglumenn,
hafa sótt námskeið á vegum
Tryg Trafik i Noregi.
Almenn upplýsingastarf-
semi á vegum Umferðarráðs
liefur verið ýmiss konar. A
sumrin hefur verið haldið uppi
verulegu fræðslustarfi um
i Framhald á 6 siöu.