Tíminn - 20.10.1974, Page 1
SLONGUR
BARKAR
TENGI
% ii m
-„ÍJ.I .
Landvélarhf
í DAG
GLÆSILEC NEÐANJARÐAR-
GÖNG í KÓPAVOGSMIÐBÆ
— til að tryggja öryggi
gangandi vegfarenda
Fráleitar auglýs-
fe,:
l 0
Is'nT
«KWi
Uppdráttur yfir hluta miðbæjarins í Kópavogi, Dökku þverstrikin gýna aeðanjaröargöngin. SJá
hvernig þau tengjast viðnýja biðskýlið og tJtvegsbankann. Tímamynd: Róbert.
• r
ingar i s/onvarpi
BH-Reykjavik. — Máttur
auglýsinganna er mikill, og skal
alls ekki dreginn i efa. Þaö gera
sér Ijóst bæði neytendur og aug-
lýsendur. Frá upphafi hafa sjón-
varpsauglýsingarnar verið
áhrifarikastar, enda tiltölulega
fæstar, ef sá skilningur er
notaður. Það er þvi óheppilegra,
ef neikvæð atriði koma fram i
2500-3000 SYKURSJUKIR
Á REYKJAVÍKURSVÆÐINU
— en aðeins 400 félagar í Samtökum sykursjúkra
HJ-Reykjavik. — Fjöldi sykur-
sýkissjúklinga á Reykjavikur-
svæðinu mun Ifklega vera
einhvers staðar á bilinu 2.500 til
3.000. Sykursýkisjúklingum er
fyrirskipað sérstakt mataræði:
m.a. þurfa þeir að takmarka
neyzlu kolvetna, vegna þess að
likami þeirra getur ekki hagnýtt
kolvetni. Eggjahvita og fita fæð-
unnar verða sfðan að vera i réttu
hlutfalli við kolvetnamagnið.
Allmikið er á markaðnum af
fæðu, sem sérstaklega er ætluð
sykursjúkum, en sá er gallinn á,
að hún er mun dýrari en sú fæða,
sem ætluð er öllum almenningi.
Að sögn Helga Hannessonar,
formanns Samtaka sykursjúkra,
hefur það verið eitt af baráttu-
málum samtakanna að fá bót á
þessum málum, enda augljóst, að
þetta er mikill fjárhagsbaggi á
sykursjúkum. Sagði Helgi, að
mjög háir tollar væru á þessum
vörum, og væru þær tollaðar eins
og um sælgæti væri að ræða.
Helgi kvað viðræður við ráð-
herra og starfsmenn ráðuneytis
um þessi mál hafa farið fram, og
hefðu þeir sýnt mikinn velvilja og
skilning. Hann kvað þó ýmsa
erfiðleika vera i sambandi við
framkvæmdina, þótt ráðherra sé
lögum samkvæmt heimilt að
lækka eða fella niður tolla af
þessum vörutegundum. Einkum
væri sú hætta fyrir hendi, ef tollar
af þessum vörum yrðu felldir
niður, að allur almenningur færi
að neyta þeirra, en að sjálfsögðu
á sú lækkun, sem leiddi af niður-
Framhald á bls. 39.
sjónvarpsaugýsingum, atriði,
sem ekki snerta beinlinis það,
sem verið er að auglýsa, en þykja
þó nauðsynleg til áréttingar.
Tvær auglýsingar i sjónvarpinu
undanfarna dagana eru glöggt
dæmi um þetta.
1 annarri er verið að auglýsa
hjólbarða, og til að sýna þægindi
tegundarinnar er farið með
áhorfendur i ökuferð — en ekið á
vinstri akrein. Mátti þó ætla, að
nógu erfitt hefði verið að koma
mönnum i skilning um, að hér
ökum við á hægri vegarhelmingi,
ekki þeim vinstri. Sem sagt,
þessi auglýsing á ekkert erindi á
islenzkan sjónvarpsskerm, enda
samin fyrir annað land.
Hin auglýsingin er verri, þvi að
hún er islenzk. Þar er verið að
upphefja ágæti mysings — með
réttu — en i auglýsinguna eru
notaðir fjórir skellinöðrupiltar,
og sýndur glæfraakstur þeirra og
þeysireið — og loks aka þeir
samsiða — allir fjórir — eftir
sömu akreininni.
— Mér finnst nú sú siðari enn
verri, sagði Pétur Sveinbjarnar
son, framkv æ m dastjór i
Umferðarráðs, þegar blaðið bar
þetta mál undir hann. Þarna eiga
Framhald á 22. siðu.
Tröppur þessar liggja úr biðskýlinu niður I göngin. t biðskýlinu er einn
fjögurra útganga. Tlmamynd: Róbert.
HJ-Reykjavik — ibúar Kópavogs
fara svo sannarlega að verða
öfundsverðir af gatnakerfinu
sinu. Þetta kann að láta undar-
lega i eyrum, þvi að Kópavogur
hefur löngum verið hvað
frægastur fyrir lélegar götur og
gatnakerfi.
Það hefur þó ekki farið fram
hjá neinum, sem leið hefur átt um
miðbæ Kópavogs nokkur undan-
farin ár, að þar standa yfir
miklar framkvæmdir. Til að
komast leiðar sinnar hefur þurft
að aka alls kyns krókaleiðir og
hringi, og ýmist liggur leiðin
undir bryr eða yfir þær. Fólk
hefur jafnvel heyrzt kvarta
yfir. þvi að sé það einu sinni komið
inn fyrir endimörk bæjarins,
megi heita ógjörningur að komast
þaðan út aftur.
En það er ýmislegt á sig
leggjandi fyrir fullkomnasta
gatnakerfi á landinu, og ekki var
Róm heldur byggð á einum degi.
Nú sér fyrir endann á ýmsum
þeirra framkvæmda, sem staðið
hafa yfir undanfarin ár,og ekki er
árangurinn slorlegur.
Þrátt fyrir þá miklu umferð,
sem er yfir Kópavogshálsinn, ætti
slysahætta þar að verða
hverfandi. Vegna brúnna verður
hvergi þörf á götuljósum, en við
þau er einmitt mjög algengt að
umferðaróhöpp eigi sér stað.
Til þess að tryggja öryggi
gangandi vegfarenda, hafa verið
gerð neðanjarðargöng undir aðal-
umferðarsvæðið við Digranes-
háls. Þessi nýju neðanjarðargöng
verða tekin i notkun mjög bráð-
lega, að öllum likindum fyrir lok
nóvembermánaðar. Með þessu
móti ætti að vera hægt að koma i
veg fyrir slys á gangandi veg-
farendum á þessu svæði.
Samkvæmt upplýsingum Ólafs
Gunnarssonar bæjarverkfræðings .... ... . . . . . ,, ,
i Kópavogi, eru aðalgöngin 80 Lítalt ,,m 1 nyJu "eöanjarðargongunum, sem brátt verða tekia I
metra löng, og er annar útgangur Tlmamynd: Róbert.
þeirra við nýja Útvegsbankann i
Kópayogi en hinn við nýtt
biðskyli, sem tekið verður I
notkun um leið og nýtt leiðakerfi
Strætisvagna Kópavogs, eða
einhvern tima i nóvember. Auk
þess liggja 25 metra löng þver-
göng gegnum aðalgöngin, og eftir
þeim göngum kemst fólk undir
Digranesveginn. 1 heildina kvaðst
Ólafur álita að göngin væru
nálægt 700 fermetrum að flatar-
máli.
Ailar þessar framkvæmdir eru
Framhald á 22. siðu.
40 síður
Hér þarf engum
að leiðast
— sjá bls. 20-21
Myndlist og
goðafræði
í Ástralíu
— sjá bls. 8-9
Fluttust
útlægir
húskarlar
Guðmundar
Arasonar
til Ameríku
— sjá bls. 11