Tíminn - 06.07.1975, Síða 30

Tíminn - 06.07.1975, Síða 30
30 TrMINN Sunnudagur 6. júli 1975. Að ætla sér að rekja sögu Rogers McGuinn er mikil vinna, og útkoman verður mikill lest- ur, bæði fróðlegur og skemmti- legur. Það er þvi ekki ætlunin að rekja sögu hans að fullu hér, heldur fara hratt yfir og tina að- eins fram það helzta á viðburða- rikri ævi hans. Hann fæddist 13. júli 1942 i Chicago og var skirður James Joseph McGuinn III. (Hann kallaði sig framan af Jim McGuinn, en breytti þvi i Roger 1968 af trúarlegum ástæðum). Þegar hann var fjórtán ára, fékk hann sinn fyrsta gitar, en þá var hann mjög heillaður af Elvis Presley og byrjaði að spila eftir eyranu. Þegar McGuinn var í High School (nokkurs konar mennta- skóli), varð hann fyrir miklum áhrifum af þjóðlagatónlist. Hann sagði þvi skilið við rock’n’roll og demdi sér yfir i þjóðlagatónlist og fór að hlusta á Bob Gibson og Pete Seeger. McGuinn kom fyrst fram opin- berlega I klúbbnum Gate of Horn 1959, þá aðeins 17 ára (hlustið á lagið „Gate of Horn” á plötunni Peace on You), og skemmti þar og i öðrum þjóð- lagaklúbbum i Chicago, allt það ár, þar til hann gekk I lið með þjóðlaga-hljómsveitinni The Limeliters og fór með henni til Los Angeles. Hann var með henni I sex vikur, og fór þaðan til San Francisco til að freista gæfunnar. í San Francisco fékk hann Fyrsta Byrds-útgáfan, t.f.v. David Crosby, Chris Hiilman, Gene Clarke, Michael Clarke og Roger McGuinn. upphringingu frá Chad Mitchell- trióinu í New York. Hann skellti sér þangað, gekk i lið með þeim og ferðaðist um Bandarikin i tvö ár. Eftir veruna með The Chad Mitchell Trio var hann nokkurn tima með Bobby Darin. Hann aðstoðaði ýmsa unga þjóðlaga- söngvara, útsetti fyrir þá lög og spilaði með þeim, og má þar nefna Hayt Axton, Judy Collins og Tom and Jerry (^r seinna urðu frægir undir nafni’nu Simon and Garfunkel). Á þessum ár- um fór nafn McGuinns að breiðast út um þjóðlagaheim- inn, en ekkert gerðist, svo að hann fór til Los Angeles 1964, og héltþar tónleika á hverju kvöldi i þrjár vikur I klúbbnum Tru- badour. Þar kynnist McGuinn þeim Gene Clark og David Crosby, og þeir stofna trfóið Jet Set. Þeir lenda siðan undir verndarvæng Jim nokkurs Dickson, sem vann við World Pacific-stUdióið. Hann hljóðritaði með trfóinu nokkur lög, fannst ómögulegt og fékk þá siðan til að fjölga um tvo. Þeir Chris Hillman og Michael Clarke bættust þá i hópinn. Þeir gefa út litla plötu undir nafninu The Beefeaters, en ekkert gerist. Dickson keyrir þá áfram, og um nokkurra mánaða skeið æfa þeirafkappi. Dickson hljóðritar og leiðbeinir þeim, og þeir taka upp nafnið The Byrds. Þeir komast á samning hjá Columbia og lagið Mr. Tambourine Man kemur Ut i april 1965. The Byrds verða heimsfrægir. Flutningur The Byrds á Mr. Tambourine Man átti eftir að hafa mikil áhrif á þróun rokk- tónlistar, Folk-rokk varð til, og fjöldi hljómsveita leit dagsins ljós. Siðan kom stór plata, Mr. Tambourine Man, og annað hit- lag Turn, Turn, Turn, er varð jafnvel enn vinsælla en Tambourine Man og stuttu seinna stór plata m/ sama nafni. McGuinn var óumdeilan lega leiðtogi The Byrds. Hann átti mestan þátt i sköpun Byrds- „soundsins” með tólf strengja gitarnum og einhverri sér- Kæri Nú-timi! Ritdeilurnar i Nú-timanum magnast með viku hverri, og i dag hefur ný rödd bætzt i hópinn: Það er Keflvíkingur, sem kveður sér hljóðs, og fylgir hann ,,Zeppelinska aiþýðumanninum” að máli, eins og glöggt sést á bréfi hans. Stuðningsyfirlýsing við „Zeppelínska alþýðumanninn" Aðdáun - skynsemi 'oe/ *tro «0» «4* TDEiLURNAR Ég get ekki orða bundizt vegna skrifa Hr. Rjóma” um það, hvort Cream ellegar LED ZEPPELIN væru höfundar þungu tónlistarinnar. Það er ekki nema von að ,,Hr. Rjómi” vætti næstum þvi buxurnar, þegar sannleikurinn var rekinn beint framan i hann/að ZEP væru höfundar þunga rokksins. Tónlist ZEP og Cream er ekk- ert sérstaklega lik, þannig að ZEP gætu alls ekki verið beint framhald af Cream (og er þetta bara ein ástæðan fyrir þvi, að ZEP geta alls ekki verið beint framhald af Cream). ,,Hr. Rjómi”! Láttu ekki að- dáun þina á Cream skyggja aftur á skynsemina. Það er eng- stæðustu rödd, er ég hef heyrt. Þessi fyrsta Byrds útgáfa er af mörgum talin bezta hljómsveit allra tima. Aldrei hafði heyrzt annar eins hljóðfæraleikur, og allur söngur og röddun áttu ekki sinn lika. t næsta Nú-tima verður sagt frá baráttu McGuinn við að halda The Byrds gangandi, og rakinn verður ferill hinna ýmsu Byrds Utgáfa, sem fram komu á næstu árum. Byrds, klæddir og klipptir samkvæmt tfzku ársins 1964. inn vafi á þvi, hvor gítarleikar- anna sé betri, Clapton eða Page, — PAGE er betri! Hvers vegna ætti að vera mið- ur fyrir „Zeppelinska alþýðu- manninn” að þú virðist vilja halda það, að Clapton sé betri? Þú segir að Cream verði beztir alveg til aldamóta! Hvernig i fjandanum geturðu vitað það? Nú þegar er komin ein betri hljómsveit: LED ZEPPELIN. Svona mætti halda áfram að telja upp vitleysurnar I grein þinni ' en ég hreinlega nenni þvi ekki. t lokin vil ég þakka hina góðu grein I Nú-timanum 1. júnl s.l. um ZEP, og einnig góðan Nú- tima. Keflvlkingur.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.