Fréttablaðið - 26.03.2005, Blaðsíða 30

Fréttablaðið - 26.03.2005, Blaðsíða 30
Vistakstur verndar umhverfið og budduna Grétar H. Guðmundsson kennir svokallaðan vistakstur sem mengar minna og sparar eldsneyti. Með vistakstri er eldsneyti sparað, minna mengað og umferðaröryggi aukið. Grétar H. Guðmundsson er einn fárra ökukennara hér á landi sem kennir vistakstur. „Vistakstur snýst fyrst og fremst um breytt hugarfar og aksturslag,“ segir Grétar H. Guðmundsson kennari í vistakstri. Hann segir þessa hugmyndafræði komna frá Finnum sem hafa mikið spáð í þessi mál og komu hingað til lands að kenna ökukennurum. „Ég hef helst tekið hópa frá fyrirtækjum og kennt þeim að aka vistvænt og eru þau flest fyrirtækin að spara um 10% til 15% í eldsneyti eftir námskeiðið, sem getur skipt gríðarlegu miklu máli í útgjöldum,“ segir Grétar. „Auk þess kallar aksturslagið á aukið umferðarör- yggi,“ segir Grétar og neitar því að vistakstur sé á kostnað tíma því oft sparast jafnvel tími við vistakst- ur. „Flestir komast leiðar sinnar aðeins hraðar með vistakstri án þess þó að það sé verið að fara yfir há- markshraða,“ segir Grétar og bætir við að þetta snúist ekki bara um að keyra hægar og kitla pinnann minna. „En eins og nafnið bendir til snýst þetta fyrst og fremst um umhverfið þar sem reynt er að takmarka mengun með meðvituðu aksturslagi,“ segir Grétar. Kennslan er bæði bókleg og verkleg, og tók Grétar blaðamann í smá kennsluakstur.Fyrst var ekinn einn hringur án nokkurra leiðbeininga frá kennara , svo aftur með leiðbeiningum frá kennara. Kennari les í tölur í sérstakri kennslutölvu sem mælir aksturslag bílstjóra og í þetta sinn minnkaði bensíneyðslan um heil 22% í seinni hringnum, þegar bílnum var ekið vistvænt, en jafnlangan tíma tók að aka hringinn í bæði skiptin. kristineva@frettabladid.is 26. mars 2005 LAUGARDAGUR Aukin ökuréttindi Nú er rétti tíminn til að afla sér nýrra atvinnumöguleika ! Kennt er á leigu-, vöru- og hópferðabifreið, einnig vörubifreið með eftirvagni. Skólinn býður uppá nútíma kennsluaðstöðu og reynda kennara. Innritun alla miðvikudaga, áfangakerfi. Einnig eru í boði námskeið í vistakstri fyrir einstaklinga og hópa. Sími 567-0300 Þarabakka 3 109 Reykjavík Netfang mjodd@bilprof.is www.bilprof.is Hágæða Polyurethane húðun í öllum litum                   Bílunum fylgir toppur, framrúða og segl. Einnig bjóðum við mikið úrval aukahluta. Þeir sem hafa í huga að eignast góðan golfbíl vinsamlegast hafið samband. Akralind 2 201 Kópavogur Sími 565 2000 • SUMARDEKK • HJÓLBARÐAÞJÓNUSTA • HEILSÁRSDEKK • RAFGEYMAÞJÓNUSTA • OLÍS SMURSTÖÐ • BREMSUKLOSSAR • BÓN OG ÞVOTTUR • PÚSTÞJÓNUSTA ALLT Á EINUM STAÐ SMUR- BÓN OG DEKKJAÞJÓNUSTAN SÆTÚNI 4, SÍMI 562 6066 NOKKRAR STAÐREYNDIR UM VISTAKSTUR Komið hefur í ljós að meðalhraði hækkar með hagkvæmari akstri eins og vistakstri. Aftanákeyrslur eru 30% allra umferðaróhappa í þéttbýli. Ef ekinn er vistakstur eru litlar líkur á aftanákeyrslum. Skaðlegu efnin í útblæstri eru eitraðar lofttegundir sem valda heilsufarsvandamálum. Með vistakstri dregur úr útblæstri. Hagkvæmasta leiðin til að hægja ferðina er að gíra niður og láta hreyfilinn draga úr ferð bílsins, ef vélin er með beina inn- spýtingu fellur eyðslan þegar í stað niður í núll. FR ÉT TA BL AÐ IÐ /V AL LI Hjólið þykir of hljóðlátt Mótorhjól sem drifið er af vetni mengar ekki og gefur ekki frá sér neitt hljóð. Fyrsta vetnisdrifna mótorhjólið verið smíðað og var það frumsýnt í London á dögunum. Eina vanda- málið við hjólið sem mengar ekk- ert, er að það er of hljóðlátt og lík- legt er að komið verði fyrir tæki sem gefur frá sér hefðbundin mót- orjólahljóð. En þeir sem berjast gegn hávaða fagna því að á markaðinn komi mótorhjól sem gefur ekki frá sér hin hefðbundnu hávaðasömu vélar- hljóð, en framleiðendurnir segja að hljóð frá hjólinu sé til þess að aðrir vegfarendur verði varir við það. En auðvelt er að slökkva að tækinu sem býr til „mótorhljóðið“. Hjólið mun ná 80 km hraða á klukkustund og getur gengið stans- laust í fjóra tíma áður en endur- hlaða þarf rafhlöðuna. Hjólið mun kosta um 500 þúsund krónur og vatnskenndi útblásturinn er svo hreinn að hægt er að drekka hann. Fyrsta vetnisdrifna mótorhjólið hefur verið kynnt í Bretlandi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.