Fréttablaðið - 23.04.2005, Blaðsíða 72
SÍMANÚMER FRÉTTABLAÐSINS: 550 5000, fax: 550 5099 Ritstjórn: 550 5005, fax: 550 5006, ritstjorn@frettabladid.is
DREIFING: dreifing@posthusid.is Auglýsingadeild: auglysingar@frettabladid.is Veffang: visir.is
VI Ð S EG J U M F R É T T I R SM Á A U G L Ý S I N G AS Í M I N N E R 550 5000
Besti
vinurinn
Léttur öllari
Laugardaga kl. 10:00 - 18:00 | Sunnudaga kl. 12:00 - 18:00 | Mánudaga - föstudaga kl. 10:00 - 18:30 | www.IKEA.is
Gerðu garðinn
frægan
IK
E
28
10
3
0
4.
20
05
©
In
te
r
IK
EA
S
ys
te
m
s
B.
V.
2
00
5
Draumasumar
150,-
BETTNA
vatnskanna 300 ml
STORÖN bekkur 170 smÄPPLARÖ fellistóll
12.900,-4.900,-
PARKET
gólfklæðning
50x50 sm
890,-
ÄPPLARÖ sólbekkur
9.900,-
HINK
blómapottur
Ø14 H16 sm
295,-
BRÄMÖN
sessa 190x48 sm
2.490,-
OLLONÖ
blómapottur
Ø27 H13 sm
890,-
HALLON blómapottur Ø14 H12 sm
295,-
ODLA blómagrind
51x19 sm
990,-
FÄNÖ blómapottur
Ø31 H25 sm
990,-
TISTELÖ
bali Ø55 H28 sm
3.490,-
790,- MYNTA
blómapottur
32 sm terracotta
KUNGSHATT
garðskraut
22 sm
495,-
290,-
Salat Baccalao
Guðsótti
Mér flaug í hug þegar ég var aðkoma ungri stúlku í bílstólinn
sinn einn morguninn núna í vikunni
hvort páfinn í Róm væri kannski á
móti barnabílstólum. Kaþólska kirkj-
an virðist nefnilega vera á móti svo
mörgu á þessum síðustu og verstu að
maður er orðinn hálf óttasleginn. Í
hverju því sem maður tekur sér fyrir
hendur getur maður fallið í þá hugsun
að hugsanlega sé maður að gera eitt-
hvað sem er hinni ævafornu kirkju-
deild ekki þóknanlegt, og samt er ég
ekki kaþólskur eða neitt svoleiðis,
maður bara fær sektarkennd samt. Ég
meina, barnabílstólar? Eru þeir ekki
inngrip í eðlilega framvindu hinnar
guðlegu forsjónar, eða eitthvað? Hólí
Móses.
ÚFF, eins gott að maður sé ekki
hommi og þurfi að búa við það að vera
fordæmdur 24 tíma sólarhrings alla
daga vikunnar út af einhverju sem
ætti í sjálfu sér ekki að koma neinum
öðrum við. Og eins gott að maður sé
ekki kona, nóg er nú bölvunin samt.
Áróður hinnar kaþólsku kirkju um að
maður sé meira eða minna sekur
hvernig sem á málin er litið – og í
mínu einstaka tilviki væntanlega á
leiðinni beinustu leið til helvítis því ég
spila stundum rokk og hef jú notað
getnaðarvarnir, þótt ég eigi enn eftir
að gera bæði í einu – gerir það að
verkum að maður er svona hálfpart-
inn farinn á taugum út af samvisku-
biti og farinn að ganga um með sól-
gleraugu hálf skuggalegur dags dag-
lega og býst við eldingu í hausinn á
hverri stundu.
ÚT AF FYRIR SIG er það merkilegt
að til sé tvöþúsund ára stofnun í heim-
inum sem lætur smokka fara svona í
taugarnar á sér. Hvernig var þetta
áður fyrr? Eignaðist fólk barn eftir
hvert einasta skipti eða hvernig var
það?
ÞETTA er auðvitað gömul saga og ný.
Í kristinni bókstafstrú er flest það
sem til framfara heyrir – en smokkur-
inn var jú ákveðið framfaraskref –
kennt við djöfulinn. Eplið góða í Eden
var ekki bara af einhverju tré heldur
var það af ekki minni plöntu en sjálfu
Skilningstrénu. Þetta fékk mig til að
hugsa þegar ég var patti. Hvað var að
því að borða af Skilningstré og þar af
leiðandi væntanlega skilja meira? Á
maðurinn ekki að skilja neitt?
ÉG hlýddi einu sinni á fyrirlestur, eða
öllu heldur át stundarkorn af skiln-
ingstré bókmenntafræðinnar, hér í
eina tíð uppi í Háskóla Íslands. Sá
syndugi fyrirlestur fjallaði um það
hvernig það er leiðandi þema í Biblí-
unni að flest það sem maðurinn gerir
– eins og að vilja skilja meira, vilja
búa í borgum, stunda kynlíf, spila í
hljómsveitum og svo framvegis – er
djöfullegt. Og sá djöfullegasti er auð-
vitað sjálfur Djöfullinn sem einmitt
réðist gegn hinu ríkjandi valdboði um
að ekkert mætti, og síðan þá, sam-
kvæmt þessum fyrirlestri, hefur þessi
barátta haldið áfram endalaust á milli
a) þeirra sem vilja banna flest og
halda lýðnum í skefjum og b) hinna
sem vilja nota smokk. Góðar stundir.
BAKÞANKAR
GUÐMUNDAR
STEINGRÍMSSONAR