Fréttablaðið - 06.06.2005, Page 73

Fréttablaðið - 06.06.2005, Page 73
Framtíðarsýn um Reykjavíkur- borg getur ekki undanskilið Vatnsmýrina. Hún er blindi punkt- urinn í auga D-listans, sem kynnti tillögur sínar um borgina án þess að hafa skoðun á stærsta tækifæri Reykjavíkur til að breytast úr þorpi í borg. Ég fagna hins vegar tillögum D-lista, sem eru blanda af gömlu og nýju, og vil kynna sjón- armið mín um framtíðarmögu- leika Reykjavíkur – og þar er Vatnsmýrin ekki undanskilin. Það liggur beint við að skoða mögu- leika Vatnsmýrarinnar áður en grafin eru göng út í Engey. Ég kynni hér hugmyndir sem mér finnst mikilvægt að koma á framfæri í umræðunni sem nú stendur. Engin höfuðborg í hinum vestræna heimi á sams konar tækifæri og Reykjavík: risastórt óbyggt kjörsvæði í hjarta borgar- landsins. Með því að byggja upp framtíðarborgarbyggð í Vatns- mýrinni tekur Reykjavík stökk inn í 21. öldina – risastórt skref fram á við. Við höfum tækifæri til að klofa yfir skipulagsmistök 20. ald- arinnar sem þöndu borgina út og dreifði of vítt. Reykjavíkurlistinn vill efna til alþjóðlegrar hug- myndasamkeppni um þennan stóra framtíðardraum – hvernig hann getur litið út. Við þurfum að draga upp mynd af framtíðarborg- inni og skoða af yfirvegun í sam- anburði við þá mynd sem blasir við í dag; fá til þess færustu hugs- uði að sýna okkur hvað geti orðið með dirfsku og áræði – í stað þess útsýnis sem við höfum í blindgöt- unni sem deilan um flugvöllinn er. Annað stórt tækifæri Uppbygging í miðbænum, sem teygir sig frá fyrirhuguðu tónlist- arhúsi í átt til Lækjartorgs og síð- an yfir á slippsvæðið og Mýrargötuna, er nú komin af draumsýnarstigi á verkáætlun. Hér er annað fágætt tækifæri, tónlistar- og ráðstefnuhús með aðliggjandi hverfi (og vonandi listaháskóla) er stærsta einstaka verkefni sem komið hefur í miðbæinn frá upphafi. Í framhaldi þarf að endurgera Lækjartorg, sem er því miður borgarskömm. Sundabraut „alla leið“ á að vera forgangsverkefni í samgöngumál- um þjóðarinnar. Um leið og hún kemur (en fyrr ekki) verður hægt að reisa glæsta íbúðabyggð í Gufu- nesi/Geldinganesi, sem verður í 5- 7 mínútna fjarlægð frá miðbænum. Þessi kjarni, Gufu- nes/Geldinganes, kemur auðvitað til notkunar langt á undan uppfyll- ingum í vestur frá Örfirisey og blasir nú við. Ef um það næst sátt að byggja upp í austurhluta Viðeyjar í framhaldi væri ég því hlynntur; enn er á lífi fólk sem bjó í þorpinu í Viðey og stundaði þar vinnu og sótti skóla. Við Elliðavog- inn má þróa 1.000 íbúða bryggju- hverfi í framhaldi af því sem nú þegar er komið og með því að færa burt þunga atvinnustarfsemi úr Ártúnshöfðanum meðfram ósum Elliðaáa má skapa frábært íbúðar- land, sem og við Súðarvog. Allt eru þetta svæði sem liggja vel við frekari uppbyggingu án teljandi kostnaðar við samgöngumann- virki eða uppfyllingar sem ekki eru þegar fyrirhuguð. Þegar litið er yfir til syðri hluta vesturborgarinnar er augljóst að Suðurgatan þarf að halda áfram yfir á Álftanes með því að fara yfir eða undir Skerjafjörð, og síð- an þarf að loka hringnum með tengingu yfir til Hafjarfnarðar eða sunnan hans. Þar með er kom- in sú „hringbraut“ sem umlykur miðborgarsvæðið og gerir það að kjarna í stað þess að vera land- fræðilegur útnári í borgarlandinu. Undarlegt er að tillögur D-lista skuli ekki fela þessa hugsun í sér, en það helgast væntanlega af feimninni við Vatnsmýrar- möguleikann – sem á korti Sjálf- stæðisflokksins er eins og korn- akur! Framtíðarsýn um Reykjavík án Vatnsmýrar er flótti. Nú þarf að taka af skarið um flugvöllinn: finna honum stað í nágrenni borg- arinnar og taka það verkefni al- varlega, eða stytta tímann frá Keflvík í miðborgina um a.m.k. 50% með göngum frá álverinu í Álftanes og halda svo áfram inn í Suðurgötuna. Til þess má nota fé sem fæst fyrir verðmætt bygging- arland í eigu ríkis og borgar í Vatnsmýri. Auðvitað kemur til greina að byggja nýjan flugvöll í jarðri borgarlandsins, en með þessari samgöngubót sem hér er lýst er það hugsanlega óþarft þar sem ferðatími til Keflavíkur verð- ur miklu styttri en nú og sú hring- tenging sem skapast utan um borgarhjartað er mikilvæg. Tveir hringir um hjarta borgarinnar Á kortinu sem hér er kynnt sést að með því að fara yfir Skerjafjörð og tengjast um Álftanes yfir í Hafnarfjörð (tvær leiðir sýndar) verður til hringur um miðborgar- kjarnann í Vatnsmýri/höfn/gamla miðbæ. Kosturinn er þessi: Höfuð- borgarsvæðið þjappast saman með því að Hafnarfjörð- ur/Garðabær/Kópavogur og mið- borg liggja innan, eða við, sömu hringbrautina. Hér eru líka sýnd göng undir Öskjuhlíð sem þegar eru á dagskrá og munu létta álagi af Miklubraut/Kringlumýrar- braut. Við þetta skapast í raun tvær hringbrautir um borgina: innri hringur um miðbæjar- kjarnann, og ytri hringur sem fylgir Reykjanesbraut í átt að Mjódd og þaðan með tengingu yfir á Sæbraut/Sundabraut. Munurinn á því sem ég kynni eða D-listinn felst í þessu: 1) Vatnsmýrin verður hjarta fram- tíðarborgarinnar með gamla miðbæinn að baklandi og nýja hverfið við höfnina að aðdráttar- afli fyrir atvinnu, menningu og mannlíf. 2) Þessir kostir eru borð- leggjandi strax á næstu árum, án þess að leggja í tugmilljarða upp- fyllingar út í Engey/Akurey með tilheyrandi hliðrun á þungamiðju borgarinnar vestur fyrir miðbæinn, sem skapar mikil um- ferðarvandræði. 3) Tvær hring- brautir um borgina létta á stökum álagspunktum og greiða fyrir allri umferð auk þess sem ný bygging- arsvæði verða í örskotsfjarlægð frá miðborginni. Álftanes fær al- veg nýtt vægi sem þróunarkostur í snertifjarlægð við miðborgina. Samtímis getum við tryggt þeim íbúum borgarinnar sem vilja búa í friðsælu úthverfi í anda Fossvogs- hverfisins eða suðurhlíða Kópa- vogs ákjósanlegar lóðir í þúsunda- tali í veðursæld Úlfarsfells. Þessi leið gerir það sem Reykjavík hef- ur alltaf langað til að gera en aldrei haft burði til fyrr en nú: Að breytast úr þorpi í borg. fiegar liti› er yfir til sy›ri hluta vesturborgarinnar er augljóst a› Su›urgatan flarf a› halda áfram yfir á Álftanes me› flví a› fara yfir e›a undir Skerja- fjör›, og sí›an flarf a› loka hringnum me› tengingu yfir til Hafnarfjar›ar e›a sunnan hans. Vatnsm‡rin er einstakt tækifæri 17MÁNUDAGUR 6. júní 2005 STEFÁN JÓN HAFSTEIN BORGARFULLTRÚI UMRÆÐAN SKIPULAGSMÁL

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.