Fréttablaðið - 06.06.2005, Síða 73

Fréttablaðið - 06.06.2005, Síða 73
Framtíðarsýn um Reykjavíkur- borg getur ekki undanskilið Vatnsmýrina. Hún er blindi punkt- urinn í auga D-listans, sem kynnti tillögur sínar um borgina án þess að hafa skoðun á stærsta tækifæri Reykjavíkur til að breytast úr þorpi í borg. Ég fagna hins vegar tillögum D-lista, sem eru blanda af gömlu og nýju, og vil kynna sjón- armið mín um framtíðarmögu- leika Reykjavíkur – og þar er Vatnsmýrin ekki undanskilin. Það liggur beint við að skoða mögu- leika Vatnsmýrarinnar áður en grafin eru göng út í Engey. Ég kynni hér hugmyndir sem mér finnst mikilvægt að koma á framfæri í umræðunni sem nú stendur. Engin höfuðborg í hinum vestræna heimi á sams konar tækifæri og Reykjavík: risastórt óbyggt kjörsvæði í hjarta borgar- landsins. Með því að byggja upp framtíðarborgarbyggð í Vatns- mýrinni tekur Reykjavík stökk inn í 21. öldina – risastórt skref fram á við. Við höfum tækifæri til að klofa yfir skipulagsmistök 20. ald- arinnar sem þöndu borgina út og dreifði of vítt. Reykjavíkurlistinn vill efna til alþjóðlegrar hug- myndasamkeppni um þennan stóra framtíðardraum – hvernig hann getur litið út. Við þurfum að draga upp mynd af framtíðarborg- inni og skoða af yfirvegun í sam- anburði við þá mynd sem blasir við í dag; fá til þess færustu hugs- uði að sýna okkur hvað geti orðið með dirfsku og áræði – í stað þess útsýnis sem við höfum í blindgöt- unni sem deilan um flugvöllinn er. Annað stórt tækifæri Uppbygging í miðbænum, sem teygir sig frá fyrirhuguðu tónlist- arhúsi í átt til Lækjartorgs og síð- an yfir á slippsvæðið og Mýrargötuna, er nú komin af draumsýnarstigi á verkáætlun. Hér er annað fágætt tækifæri, tónlistar- og ráðstefnuhús með aðliggjandi hverfi (og vonandi listaháskóla) er stærsta einstaka verkefni sem komið hefur í miðbæinn frá upphafi. Í framhaldi þarf að endurgera Lækjartorg, sem er því miður borgarskömm. Sundabraut „alla leið“ á að vera forgangsverkefni í samgöngumál- um þjóðarinnar. Um leið og hún kemur (en fyrr ekki) verður hægt að reisa glæsta íbúðabyggð í Gufu- nesi/Geldinganesi, sem verður í 5- 7 mínútna fjarlægð frá miðbænum. Þessi kjarni, Gufu- nes/Geldinganes, kemur auðvitað til notkunar langt á undan uppfyll- ingum í vestur frá Örfirisey og blasir nú við. Ef um það næst sátt að byggja upp í austurhluta Viðeyjar í framhaldi væri ég því hlynntur; enn er á lífi fólk sem bjó í þorpinu í Viðey og stundaði þar vinnu og sótti skóla. Við Elliðavog- inn má þróa 1.000 íbúða bryggju- hverfi í framhaldi af því sem nú þegar er komið og með því að færa burt þunga atvinnustarfsemi úr Ártúnshöfðanum meðfram ósum Elliðaáa má skapa frábært íbúðar- land, sem og við Súðarvog. Allt eru þetta svæði sem liggja vel við frekari uppbyggingu án teljandi kostnaðar við samgöngumann- virki eða uppfyllingar sem ekki eru þegar fyrirhuguð. Þegar litið er yfir til syðri hluta vesturborgarinnar er augljóst að Suðurgatan þarf að halda áfram yfir á Álftanes með því að fara yfir eða undir Skerjafjörð, og síð- an þarf að loka hringnum með tengingu yfir til Hafjarfnarðar eða sunnan hans. Þar með er kom- in sú „hringbraut“ sem umlykur miðborgarsvæðið og gerir það að kjarna í stað þess að vera land- fræðilegur útnári í borgarlandinu. Undarlegt er að tillögur D-lista skuli ekki fela þessa hugsun í sér, en það helgast væntanlega af feimninni við Vatnsmýrar- möguleikann – sem á korti Sjálf- stæðisflokksins er eins og korn- akur! Framtíðarsýn um Reykjavík án Vatnsmýrar er flótti. Nú þarf að taka af skarið um flugvöllinn: finna honum stað í nágrenni borg- arinnar og taka það verkefni al- varlega, eða stytta tímann frá Keflvík í miðborgina um a.m.k. 50% með göngum frá álverinu í Álftanes og halda svo áfram inn í Suðurgötuna. Til þess má nota fé sem fæst fyrir verðmætt bygging- arland í eigu ríkis og borgar í Vatnsmýri. Auðvitað kemur til greina að byggja nýjan flugvöll í jarðri borgarlandsins, en með þessari samgöngubót sem hér er lýst er það hugsanlega óþarft þar sem ferðatími til Keflavíkur verð- ur miklu styttri en nú og sú hring- tenging sem skapast utan um borgarhjartað er mikilvæg. Tveir hringir um hjarta borgarinnar Á kortinu sem hér er kynnt sést að með því að fara yfir Skerjafjörð og tengjast um Álftanes yfir í Hafnarfjörð (tvær leiðir sýndar) verður til hringur um miðborgar- kjarnann í Vatnsmýri/höfn/gamla miðbæ. Kosturinn er þessi: Höfuð- borgarsvæðið þjappast saman með því að Hafnarfjörð- ur/Garðabær/Kópavogur og mið- borg liggja innan, eða við, sömu hringbrautina. Hér eru líka sýnd göng undir Öskjuhlíð sem þegar eru á dagskrá og munu létta álagi af Miklubraut/Kringlumýrar- braut. Við þetta skapast í raun tvær hringbrautir um borgina: innri hringur um miðbæjar- kjarnann, og ytri hringur sem fylgir Reykjanesbraut í átt að Mjódd og þaðan með tengingu yfir á Sæbraut/Sundabraut. Munurinn á því sem ég kynni eða D-listinn felst í þessu: 1) Vatnsmýrin verður hjarta fram- tíðarborgarinnar með gamla miðbæinn að baklandi og nýja hverfið við höfnina að aðdráttar- afli fyrir atvinnu, menningu og mannlíf. 2) Þessir kostir eru borð- leggjandi strax á næstu árum, án þess að leggja í tugmilljarða upp- fyllingar út í Engey/Akurey með tilheyrandi hliðrun á þungamiðju borgarinnar vestur fyrir miðbæinn, sem skapar mikil um- ferðarvandræði. 3) Tvær hring- brautir um borgina létta á stökum álagspunktum og greiða fyrir allri umferð auk þess sem ný bygging- arsvæði verða í örskotsfjarlægð frá miðborginni. Álftanes fær al- veg nýtt vægi sem þróunarkostur í snertifjarlægð við miðborgina. Samtímis getum við tryggt þeim íbúum borgarinnar sem vilja búa í friðsælu úthverfi í anda Fossvogs- hverfisins eða suðurhlíða Kópa- vogs ákjósanlegar lóðir í þúsunda- tali í veðursæld Úlfarsfells. Þessi leið gerir það sem Reykjavík hef- ur alltaf langað til að gera en aldrei haft burði til fyrr en nú: Að breytast úr þorpi í borg. fiegar liti› er yfir til sy›ri hluta vesturborgarinnar er augljóst a› Su›urgatan flarf a› halda áfram yfir á Álftanes me› flví a› fara yfir e›a undir Skerja- fjör›, og sí›an flarf a› loka hringnum me› tengingu yfir til Hafnarfjar›ar e›a sunnan hans. Vatnsm‡rin er einstakt tækifæri 17MÁNUDAGUR 6. júní 2005 STEFÁN JÓN HAFSTEIN BORGARFULLTRÚI UMRÆÐAN SKIPULAGSMÁL
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.