Fréttablaðið - 07.09.2006, Blaðsíða 79

Fréttablaðið - 07.09.2006, Blaðsíða 79
43 Kvikmyndin The Godfather er af mörgum talin vera einhver besta kvikmynd sem gerð hefur verið. Myndin er byggð á samnefndri skáldsögu Mario Puzo um Cor- leone-fjölskylduna sem berst um völd og yfirráð í New York. Puzo skrifaði síðan sjálfur handritið að myndinni. The Godfather er erkitýpa allra mafíósamynda, upphaf- ið að öllu. SAGAN Mario Puzo byggði fjölskylduföðurinn Don Vito Corleone á tveimur þekktum mafíuforingjum, annars vegar glæpaforingj- anum Frank Costello sem réði ríkjum í New York og hins vegar Vito Genovese sem næstum tókst að ná undir sig öllu veldi mafíunnar í Bandaríkjunum. Puzo notaðist við minningabrot þeirra og eru nánast öll atvikin í myndinni byggð á lífsreynslu þessara manna. DON VITO CORLEONE Þó að Frank Sinatra hefði mikla andúð á þessari skáldsögu Marios Puzo grennslaðist hann fyrir um hvort Francis Ford Coppola hefði áhuga á að fá hann til liðs við sig. Tengsl Sinatra við mafíuna hafa lengi verið á milli tannanna á fólkinu í Hollywood og gekk Sinatra svo langt að bjóða Copp- ola aðstoð sína. Leikstjórinn vildi hins vegar ekki sjá Sinatra og taldi að einungis Marlon Brando eða Sir Laurence Olivier gætu túlkað Don Vito Corleone enda væru það bestu leikarar allra tíma. Á RÉTTUM STAÐ Al Pacino hlaut heimsfrægð fyrir túlkun sína á Michael Corleone en hann var langt frá því að vera efstur á óskalistanum. Francis Ford Coppola og yfirmaður Para- mount, Robert Evans, reyndu að fá þá Warren Beatty, Alain Delon og Burt Reynolds til að taka hlutverkið að sér. Þegar það gekk ekki vildu þeir fá Robert Redford til liðs við sig. Coppola hafði samt alltaf í huga ungan leikara sem hafði nýverið hlotið Tony-verðlaunin á Broadway, Al Pacino. Evans var ekki par hrifinn af Pacino og kallaði hann oft „dverginn“ í samtölum sínum við Coppola. Þegar Pacino frétti að Redford væri númer eitt réð hann sig í kvik- myndina The Gang That Couldn‘t Shoot Straight. Að endingu varð Paramount þó að láta undan kröfum Coppola og var Pacino keyptur frá Metro Goldwyn Meyer. Til gamans má geta þess að Robert De Niro hafði fengið lítið hlutverk í fyrstu Guðföðurmyndinni en gaf það frá sér til að taka að sér hlutverk Pacinos í The Gang. Þetta gerði honum kleift að snúa aftur til liðs við Coppola í öðrum hluta Guðföðurins en túlkun hans á hinum unga Vito Corleone skaut De Niro upp á stjörnuhimininnn. SKEMMTILEG STAÐREYND Sylvester Stallone reyndi að fá lítið hlutverk í myndinni en fékk ekki. Hann ákvað þess í stað að hæfileikar hans lægju í handritaskrifum og skrifaði handritið að kvikmyndinni The Lords of Flatbush þar sem hann fór sjálfur með aðalhlutverkið. Guðfaðir Coppola SÍGILD SNILLD The Godfather (1972): Fyrsta kvikmynd Francis Ford Coppola um Corleone-fjölskylduna er sígild snilld og er það skylda hvers kvikmyndaáhugamanns að hafa séð hana oftar en einu sinni. The Godfather: Part II (1974): Annar hlutinn var engu síðri en þar er brugðið upp minningarbrotum frá upp- hafsárum Vito Corleone sem Robert DeNiro túlkar stór- kostlega. Pulp Fiction (1994): Quentin Tarantino kom sér í hóp bestu kvikmyndaleikstjóra sögunnar með þessari snilldarkvikmynd þar sem hver stórleikurinn af fætur öðrum blómstrar. Handrit hans og Roger Avery er sann- kallaður gullmoli. 12 Angry Men (1957): Þessi tímalausa Sidney Lumet- mynd með þeim Jack Warden og Henry Fonda í aðal- hlutverkum er af mörgum talin vera einhver besta spennumynd allra tíma. Segir frá kviðdómanda sem reynir að sannfæra aðra kviðdómendur um að ekki sé allt með felldu í morðmáli. Cidade de Deus (2002): Snilldarverk Fernando Meirell- es um götubörnin í Rio er ótrúlega áhrifamikið og skilur áhorfendann eftir í áfalli yfir þeim lifnaðarhætti sem þar í hávegum hafður. The Silence of the Lambs (1991): Styrkur þessarar myndar liggur fyrst og fremst í rafmögnuðu sambandi Hannibal Lecter og Clarice Starling. Anthony Hopkins sýnir stjörnuleik. Fight Club (1999) David Fincher fékk þá Edward Norton og Brad Pitt til að lumbra hvor á öðrum í hrottalegri kvikmynd sem er ádeila á VISA og IKEA. Bestu glæpamyndirnar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.