Fréttablaðið - 30.03.2008, Side 14

Fréttablaðið - 30.03.2008, Side 14
14 30. mars 2008 SUNNUDAGUR E ggert hefur haft í nægu að snúast enda tvær frumsýn- ingar afstaðnar þessa vik- una. Annars vegar er það sýning á nýjum vinnustað – Þjóðleikhúsinu – þar sem hann leikur sitt fyrsta hlutverk í Engi- sprettunum en hann hefur alla tíð starf- að hjá Leikfélagi Reykjavíkur. Kvik- myndin Stóra planið var svo frumsýnd á föstudaginn var þar sem Eggert segist hafa unnið með undrabörnum og krafta- verkafólki. Áður en undrabörnin eru rædd frekar skyggnumst við aðeins í æsku, gelgju og önnur skeið. Fyrstur í blómajakka Eggert hefur að vísu mest lítið um æsku sína að segja. Hann hafi verið fremur venjulegt barn og honum er lítt minnis- stæð æskan. Hugðarefnin voru bara að hoppa og skoppa. „Orkumikill? Jú, jú, en það fór nú fljótlega af mér. Ég hef alltaf litið á mig sem frekar latan og þá meina ég blóðlatan. Ég hef náð að þróa með mér djúpa leti með árunum.“ Egg- ert ólst upp í hjarta Reykjavíkur og sögur herma að þegar komið var í Haga- skóla hafi hann verið aðaltöffarinn og sá fyrsti til að ganga í blómajakka sem hann var dauðöfundaður af. „Jú, það passar. Ég man vel eftir þessum jakka – afar hallærislegur. Gulur, úr gervi- silki, með bleikum og ljósbláum blóm- um og stuttum kínakraga. Ég keypti hann af Jónasi R. Jónassyni sem þá var í hljómsveitinni Flowers en hann hafði hann keypt í London. Þetta var reyndar eina hippadressið sem ég átti því svo fór maður út í þann geira að vera meira bara í belgjagerðarúlpum – þá þóttist maður vera í einhverri andtísku – en auðvitað var það viss tíska líka.” Elti súmmarana Næstu fréttir sem af Eggerti berast eru á þá leið að hann sé orðinn arfasnjall billjarðspilari, sé mikið á Billanum, hangi með Súmmurum og öllum að óvörum – birtist hann fólki í Sinfóníu- hljómsveit Íslands, spilandi á klarínett. „Jú, ég var mikið á Billanum og var held ég slarkfær en nei, það eru nú ýkjur ef einhver segir mig hafa verið efni í atvinnubilljarðleikara. Á þessum árum var ég staðráðinn í að fara í eitthvert listnám og hengdi mig því óskaplega lotningarfullur og fullur aðdáunar á eldra listafólk. Ég hreifst af þessu fólki og sýn þeirra á lífið, fannst eitthvað fallegt við hugarfar þess. Það var nú ástæðan fyrir því að einhverjir vissu af mér eltandi þetta lið. Um þetta leyti, 18- 19 ára gamall, byrjaði ég svo í tónlistar- náminu og var í því talsvert lengi – nærri tíu ár og jú, ég var stundum varadekk hjá Sinfóníuhljómsveitinni. Ég hélt satt best að segja að mín örlög yrðu að vera tónlistarmaður.“ Dúddi hafði hreint hjarta Eggert hélt til London til frekara náms í klarinettuleik en þegar hann kom heim rétt fyrir 1980 datt hann inn í óvænt verkefni sem var okkar ástkæra Stuð- mannamynd – Með allt á hreinu. „Þá hófst nýtt skeið. Ég fór að semja músík í leikrit og leika og ég veit hreinlega ekki hvernig þetta gerðist. Allt í einu vaknaði maður og hugsaði: Já, allt í lagi. Ég er þá væntanlega orðinn leikari. Þráinn hringdi svo í mig, líklega eftir að hafa séð Með allt á hreinu, og fékk mig til að leika Þór í Nýju Lífi og þetta vatt upp á sig.“ Þór er ekki síður eftirminni- legur í hugum Íslendinga en Dúddi og menn hafa ekki síður þörf fyrir að rifja upp samræður úr þeim myndum við Eggert en talnalásinn að bláa reiðhjól- inu. „Ég kem nú yfirleitt af fjöllum þegar fólk fer með þessar samræður og finnst ég jafnvel ekki hafa séð mynd- ina. En eftirlætiskarakter... ég veit það ekki. Ég hafði gaman af Dúdda og hans hreina hjarta og barnalegu einlægni. Þór, sá borubratti lúser, var líka skemmtilegur.“ Myndmál á kostnað textans Margt hefur breyst frá því að Eggert byrjaði að leika. Jafnt í kvikmynda- bransanum sem og í leikhúsheiminum. Eggert, sem sjálfur segist vera af bóka- kynslóðinni, segir að vissrar togstreitu gæti milli sinnar kynslóðar og þeirrar sem ólst upp framan við vídeótækin og sjónvörpin. „Í leikhúsinu eru að eiga sér stað viss kynslóðaskipti að ég held. Menn leiðrétta mig bara ef þetta er vitl- eysa en ég hef á tilfinningunni að það sé að verða svolítið rof með yngri kynslóð- inni. Hún skilur myndmálið mun betur en við bókakynslóðin og les það eins og Andrésblöð. Þess vegna er togstreita í leikhúsinu, annars vegar á milli textans og hins vegar sjónræna leikhússins. Okkur gömlu skröggunum finnst yngri kynslóðin valta yfir textann eins og hann skipti engu máli og setur upp, jú, flottar sýningar en maður spyr sig: Hvar er leikritið? Þetta á eflaust eftir að breytast þegar þessi kynslóð fer að skrifa sín eigin leikrit. En þetta er deigla sem vonandi kemur eitthvað skemmtilegt út úr.“ Chaplin er meistarinn Ólíkt mörgum öðrum leikurum er það lítið mál fyrir Eggert að fólk flokki hann fyrst og fremst sem gamanleik- ara. „Já, ég gengst alveg við því. Dramatísk hlutverk geta átt vel við mig, en það fer alveg eftir því hvernig þau eru. Ég held til dæmis að mér sé ekki ætlað að leika mikla Shakespeare-harm- leiki en aftur á móti gæti ég trúað því að ég gæti leikið Tsjekhov sæmilega.“ Er hægt að læra að verða gamanleikari – læra að láta fólk hlæja? „Nei, það held ég ekki. Að geta látið fólk hlæja liggur að mínu mati fyrst og fremst í afstöðu ➜ VISSIR ÞÚ AÐ... Mér þótti fátt betra en að geta komið fólki til að hlæja. Og það upp- götvaði ég snemma. Maður þurfti auðvitað að stækka sig svolítið með því að vera fynd- inn. Kómísk afstaða til lífsins Hann gekk inn í leikhúsheiminn inn um aðrar dyr en flestir leikarar og á að baki áratugsnám í klarínettuleik í stað leiklist- arnáms. Dúddi og bláa reiðhjólið voru upphafið að leikaraferli sem inniheldur meðal annars margar af okkar bestu gaman- myndum. Stundum á nóttunni er hringt í Dúdda og hann beðinn um að segja hvernig lásinn á bláa reiðhjólinu var. Á daginn er hann hins vegar að leika og nýjasta kvikmynd hans var frumsýnd nú um helgina – Stóra planið. Júlía Margrét Alexandersdóttir ræddi við Eggert Þorleifsson um nýjan vinnustað, bíómynd og vídeókynslóð. ...Eggert Þorleifsson er bróðir Þórhildar Þorleifsdóttur leikstjóra. ...Eggert Þorleifsson er með mjög græna fingur og finnst fátt betra en að vera með rassinn upp úr beðum í garðinum hjá sér. ...Eggert Þorleifsson ræktar þá helst bara fjölær blóm. ...Eggert Þorleifsson er fæddur 18. júlí 1952 og er því krabbi en fólk í því stjörnumerki þykir mikil náttúrubörn. ...Eggert Þorleifsson er ákaflega nákvæmur í vinnu og þakkar hann tónlistarnámi sínu það að nokkru leyti. manns til lífsins. Að geta séð lífið með kómískum augum. Ég á mér einn stóran meistara þótt ég hafi ekki horft á hann í mörg á en það er Chaplin. Lífið er auð- vitað bara táradalur, eymd og vesæld mannskepnunnar er stöðug, og þá er svo fallegt að sjá fólk sem svona ein- hvern veginn veit það og sættir sig við það en reynir jafnframt að sjá það kát- lega við þetta hlutskipti. Á meðan aðrir takast á við þetta af ægilegum þunga og alvöru.“ Hefurðu sjálfur alltaf haft kómíska afstöðu til lífsins? „Ég orðaði hana kannski ekki svona þegar ég var ungur en ég gekkst alltaf mikið upp í því að fólki fyndist gaman að vera í kringum mig og mér þótti fátt betra en að geta komið fólki til að hlæja. Og það uppgötvaði ég snemma. Maður þurfti auðvitað að stækka sig svolítið með því að vera fyndinn.“ Nýfermdur leikstjóri Stóra planið fjallar einmitt um tragíska hluti, en sjónarhornið er gamansamt og erfitt er að flokka myndina annaðhvort sem gamanmynd eða tragík. Eggert segir vinnuna við myndina hafa verið mjög skemmtilega og sú fagmannleg- asta sem hann hafi hingað til kynnst. „Það kunni auðvitað enginn á bíóbrans- ann í byrjun, ekki ég frekar en aðrir og þetta var allt voðalega mikið hark hér áður fyrr – vinnan snerist aðallega um að hanga í illa upphitaðri rútu með gamalt kaffi og allir dottnir úr stuði þegar loks kom að tökum.“ Eggert segir aðstæður gjörbreyttar í dag og vinnan við Stóra planið sé um það bil skemmti- legasta kvikmyndavinna sem hann hafi verið í. „Ég þurfti nú eiginlega ekkert að hugsa mig um þegar Óli litli undra- barn hringdi í mig. Hann Ólafur Jóhannesson er hálfgert fyrirbæri í þessum bransa. Ég veit ekki eiginlega hvað hann er gamall – sjálfsagt nýfermd- ur? Ég hef aldrei spurt hann. En hann er allavega helvíti borubrattur og ákaflega gott að vinna með honum. Hann er auð- vitað ekki af bókakynslóðinni eins og ég en er samt mjög opinn fyrir því að lesa ef maður gaukar einhverju að honum og mjög næmur á öll blæbrigði í texta þegar við fórum til dæmis að ræða senur. Hann er drengur sem hefur greinilega alist upp við vídeótæki og tölvur þannig að tæknin og myndmálið leikur allt í höndunum á honum.“ Leikur með klisjur Handrit Stóra plansins er lauslega byggt á skáldsögu Þorvalds Þorsteinssonar – Við fótskör meistar- ans – og Eggert hefur leikið í nokkrum verkum eftir Þorvald áður og segir textann hans jafnan mjög vel fallinn til leiks. „Þorvaldur hefur gaman af því að leika sér með klisjur, og karakterar sem í fyrstu virðast bara fara með ein- tóma klisju eru, þegar nánar er skoðað, í raun afskaplega áhugavert fólk með djúpa leyndardóma sem það felur. Það er það sem mér finnst svo spennandi og áhugavert við sögupersónur hans og gaman að leika og vera með eitthvað leyndó inni í þér sem þú einn þekkir. Fólk grunar allavega að það er eitthvað meira þarna undir en fólk segir. Og það er sannarlega raunin með þessa mynd.“ Eggert segir karakterinn sinn, leigu- salann Harald, í raun ekki vera sér með öllu ókunnugan og hann hafi borið á góma í samtölum hans við Þorvald. Undirheimar áhugaverðir Leigusalinn Haraldur leigir Pétri Jóhanni, sem er í hlutverki smáglæpa- manns, út húsnæði og í myndinni er Pétur Jóhann í raun í tveimur heim- um – annars vegar heimi handrukk- arafélaga sinna og svo þar sem hann á í samskiptum við Harald. Þannig hitti Eggert stórstjörnuna og Sópranos- leikarann, Micael Imperioli, aldrei nema einu sinni yfir bjórglasi því hans eini mótleikari var Pétur. „En ég er mikill Sopranos-aðdáandi og man vel eftir honum úr Goodfellas. Hann slagar alveg upp í íslensku leikarana – stóð sig alls ekkert verr en þeir,“ segir Eggert og kímir. „Pétur Jóhann hafði ég heldur aldrei hitt né eigin- lega séð leika neitt áður. En hann ber myndina uppi og er það sem gagnrýn- andi nokkur sagði eitt sinn um kollega minn: Náttúrutalent. Og hlutverkin öll eru mjög vel skipuð.“ Þetta er önnur „undirheimamyndin“ sem Eggert leikur í þótt af öðrum toga sé en hann lék einnig í Sódómu hér um árið. Er eitthvað sem heillar við und- irheimana? „Já, sjálfsagt. Fólk sem hefur orðið undir eða er á jaðrinum hefur oft eitthvað áhugavert við sig. Í fyrsta lagi er hlutskipti þeirra svolítið brjóstumkennanlegt því það fer eng- inn á þennan stað nema aðstæður hafi rekið það þangað. Og sá staður er allur annar en maður sjálfur lifir á í sínu borgaralegu lífi í ríkasta landi heims. Þetta fólk þarf að bjarga sér á meðan aðrir eru bornir á höndum traustra fjölskyldna og velferðar. Sagan á bak við er það sem heillar.“ ÞURFTI EKKI HUGSA SIG UM „Ég þurfti nú eiginlega ekkert að hugsa mig um þegar Óli litli undrabarn hringdi í mig. Hann Ólafur Jóhannesson er hálfgert fyrirbæri í þessum bransa. Ég veit ekki eiginlega hvað hann er gamall – sjálfsagt nýfermdur?“ segir Eggert Þorleifsson um aðkomu sína að kvikmyndinni Stóra planið sem frumsýnd var um helgina. FR ÉTTA B LA Ð IÐ /VA LLI

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.