Fréttablaðið - 13.04.2008, Side 88

Fréttablaðið - 13.04.2008, Side 88
GÓÐAN DAG! Sólarupprás Hádegi Sólarlag Reykjavík Akureyri Heimild: Almanak Háskólans SÍMANÚMER FRÉTTABLAÐSINS: 512 5000, fax: 550 5099 Ritstjórn: 512 5313, fax: 512 5301, ritstjorn@frettabladid.is DREIFING: dreifing@posthusid.is Auglýsingadeild: auglysingar@frettabladid.is Veffang: visir.is VIÐ SEGJUM FRÉTTIR SMÁAUGLÝSINGASÍMINN ER 512 5000 BAKÞANKAR Davíðs Þórs Jónssonar Í dag er sunnudagurinn 13. apríl, 104. dagur ársins. 6.02 13.28 20.56 5.40 13.13 20.48 Með nýrri vetraráætlun 2008–2009 bætir Iceland Express enn þjónustuna með flugi um Gatwick-flugvöll í London. Stansted og Gatwick, kvölds og morgna, allan næsta vetur. Kynntu þér nýja vetraráætlun og bókaðu flug á www.icelandexpress.is Tveir heimavellir í London Gatwick eða Stansted – þitt er valið! sinnum í viku næsta vetur Stansted Express Flogið alla daga vikunnar. Gatwick Express Fyrsta flug frá Gatwick er 16. sept. skv. vetraráætlun. Flogið fimm sinnum í viku; þriðjudaga, miðvikudaga, fimmtudaga, föstudaga og sunnudaga. Árið er 2020. Ég átti erindi austur á land og er á leiðinni heim til höfuðborgarinnar með flugi. Ég geng frá borði í Vatns- mýrinni um rana beint inn í nýlega, glæsilega flugstöð sem af ein- hverjum ástæðum gengur ekki undir nafninu flugstöð heldur „samgöngumiðstöð“. Það er vegna þess að héðan er hægt að taka strætó og leigubíl, rétt eins og það gildi ekki um flugstöðvar almennt. ÞAÐ er vissulega lúxus að hafa flugstöð svona nálægt gamla mið- bænum. Hún er í göngufjarlægð frá honum – ef gengið er þvert yfir flugbrautina. Vegna staðsetningar stöðvarinnar austan flugvallarins tekur fólk hins vegar undantekn- ingarlaust leigubíl niður í gamla miðbæinn. Mun fleiri eiga þó auð- vitað erindi í nýju miðborgina í Smáranum. Þannig að í raun er flugstöðin ekki í göngufjarlægð frá neinu nema Hótel Loftleiðum. Flugvöllurinn er reyndar í útjaðri byggðarinnar, þungamiðja hennar er í Mjóddinni. Á Reykjavíkurflugvelli er fólk á fleygiferð, enda er hann stór vinnustaður. Hér er flugþjónusta fyrir alls konar hópa ferðafólks og kaupsýslumanna, flugskólar og einkaþotuskýli. Fyrir rúmum ára- tug þótti nefnilega ljóst að hvergi á láglendi á suðvesturhorni lands- ins væri hægt að æfa snertilend- ingar nema einmitt í hjarta mið- borgarinnar. ÉG sest upp í bílinn minn og keyri heim til mín, upp á Kjalar nes eða í Úlfarsárdal eða Kjós, sem er eini staðurinn á höfuð borgarsvæðinu þar sem hægt var að koma fyrir nýrri byggð. Ferðin tekur óratíma, enda umferðin þung og aðeins um tvær samgönguæðar að ræða milli vesturhluta borgarinnar og austur- hluta hennar. Lega flugvallarins kemur í veg fyrir fleiri. Umferðin er líka þung vegna þess að dreif- ing byggðarinnar upp á heiðarnar umhverfis borgarlandið lengir allar vegalendir borgarbúa á milli heimilis, vinnu og annarrar þjón- ustu. Flugvallarsvæðið hefði getað orðið heimili 15.000 Reykvíkinga. AF hverju er þetta svona? Jú, skipulag borgarinnar tók ekki mið af þörfum borgarbúa heldur þæg- indum flugkennara og kröfum þeirra 20% landsmanna sem eru háð flugsamgöngum með ferðir til höfuðborgarinnar. Á sama tíma og annars staðar í álfunni var unnið að því að minnka ægivald einka- bílsins í miðborgunum var ákveðið að í miðborg Reykjavíkur skyldi fólkið víkja fyrir einkaþotunni. 2020

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.