Morgunblaðið - 08.08.2006, Blaðsíða 25
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 8. ÁGÚST 2006 25
UMRÆÐAN
BRÉF TIL BLAÐSINS
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík Bréf til blaðsins | mbl.is
Árið 1982 kom út bókin Stjórn og
sigling skipa og 1989 bókin Sigl-
ingareglur – stjórn og sigling
skipa, báðar gefnar út af Ísafold-
arprentsmiðju h/f. Og núna í júní
sl., 2006, gaf Siglingastofnun Ís-
lands út bókina Stjórn og sigling
skipa – siglingareglur. Allar eru
þær skrifaðar af Guðjóni Ármanni
Eyjólfssyni, fyrrverandi skóla-
meistara Stýrimannaskólans í
Reykjavík.
Þessi síðasta bók, sem hér er til
umfjöllunar, er því 3. útgáfa en ný
og umsamin bók, byggð á þeim
fyrri. Tileinkar höfundur hana ís-
lenskum sjómönnum.
Jóhann Jónsson, listamaður í
Vestmannaeyjum, teiknaði um 400
skýringarmyndir í bókina. Skipa-
myndir hans líkjast þeim íslensku
skipum sem við þekkjum best í
dag og eru til mikilla bóta.
Þegar fyrsta bókin kom út höfðu
stýrimannaskólakennarar, nem-
endur þeirra og skipstjórnarmenn
íslenskra skipa, beðið hennar og
sama má segja um hinar tvær.
Þessi bók er 379 blaðsíður, full af
efni, sem varðar störfin á stjórn-
palli við hinar ýmsu aðstæður.
Aðalkaflaheiti bókarinnar eru 15
og skiptast þeir í marga und-
irkafla, svo allt efnið og framsetn-
ingin er afmörkuð og góð. Sér-
staklega vil ég geta hér 12.
kaflans, Viðvaranir, tilkynningar
og upplýsingar, sem er alveg nýr.
Þar er skýrð sú mikla breyting
sem orðið hefur í fjarskiptum,
sendingu neyðarkalla og viðvör-
unum hverskonar til sjófarenda.
Hið nýja enska kerfi GMDSS vakt-
ar nú allt hafsvæðið umhverfis Ís-
land. Þarna er um að ræða bylt-
ingu í öryggi sjómanna.
Fyrri bækurnar bættu úr mikilli
þörf og hafa verið ómissandi síðan
þær komu út. Þessi nýja bók veitir
enn betri leiðbeiningar og verður
öllum sem á þurfa að halda nauð-
synlegt hjálpartæki. Hún mun
bæta alla siglingu og öryggi um
borð. Skipstjórnarmenn þurfa að
kynna sér efni hennar og hún
verður góð viðbót við það kennslu-
efni sem fyrir er.
Engum hefði ég treyst betur en
Guðjóni Ármanni til þess að skrifa
svona bók. Hann hefur mikla
þekkingu á efninu. Stýrimanna-
skólakennari í 40 ár þar af og jafn-
framt skólastjóri og skólameistari í
Stýrimannaskólunum í Vest-
mannaeyjum og í Reykjavík í 33
ár. Það er auðfundið við lestur
bókarinnar að hann hefur virkilega
lagt sig fram um að gera hana sem
besta úr garði, að hún komi að
sem bestum notum á stjórnpalli
hverju sinni. Allir sem til þekkja
hafa kynnst dugnaði hans og vand-
virkni sem glöggt kemur fram í
þessari bók.
Myndir Jóhanns Jónssonar gefa
efninu mikið gildi. Þær eru fal-
legar og vel gerðar og hljóta að
auðvelda kennurum og nemendum
að tileinka sér efni hennar á auð-
skilinn hátt. Ég óska þeim báðum
til hamingju með þetta verk.
Þessi ágæta bók er því miður
aðeins til sölu á einum stað, Sigl-
ingastofnun í Kópavogi. Það finnst
mér ekki nógu gott hjá útgefanda.
Hún á að vera til sölu víðar á höf-
uðborgarsvæðinu og úti á landi þar
sem útgerð og sjómennska eru
stunduð. Það er lágmark þegar um
svona góða og nauðsynlega bók er
að ræða sem sjómenn þurfa að
eiga, kynna sér og lesa.
Önnur útgáfa
Siglingastofnunar
Í júní í fyrra, 2005, gaf Sigl-
ingastofnun út fræðsluritið Sigl-
ingareglur með undirtitlinum Al-
þjóðasiglingareglur, Vaktreglur á
farþega- og flutningaskipum, Vakt-
reglur á fiskiskipum, Stjórnskip-
anir í brú og vélarúmi.
Efnisflokkar þessa rits eru: 1.
Alþjóðasamningur um alþjóða-
reglur til að koma í veg fyrir
árekstra á sjó, 1972, með breyt-
ingum, 2. Reglugerð um vakt-
stöður um borð í íslenskum far-
þega- og flutningaskipum, 3.
Alþjóðasamningur um menntun og
þjálfun, skírteini og vaktstöður
áhafna fiskiskipa, 1995, (STCW –
F) og 4. Stjórnskipanir í brú og
vélarúmi. Staðlaðar setningar á
sjómannamáli.
Í þessu riti eru þýddar síðustu
breytingar á siglingareglunum frá
2001. Þetta var unnið af Helga Jó-
hannessyni, lögfræðingi, forstöðu-
manni stjórnsýslusviðs Sigl-
ingastofnunar, Sverri Konráðssyni,
löggiltum skjalaþýðanda, sérfræð-
ingi hjá sömu stofnun og Guðjóni
Ármanni Eyjólfssyni, fyrrverandi
skólameistara.
Óhætt er að segja að vel hafi
tekist til hjá þessum mönnum. Rit-
ið er á góðu íslensku máli sem allir
íslenskir sjómenn þekkja vel. Það
mun eins og bók Guðjóns Ár-
manns, sem sagt er frá hér að
framan, stuðla að öryggi íslenskra
sjómanna og bæta sjómennsku um
borð í íslenskum skipum.
Ákvörðun Sturlu Böðvarssonar
samgönguráðherra um áætlun í ör-
yggismálum sjómanna, leiddi til
þess að ráðuneyti hans fól Sigl-
ingastofnun framkvæmd hennar og
þar af leiddi útkoma bókar Guð-
jóns Ármanns og fræðsluritið sem
hér hefur verið sagt frá.
Strax við útkomu þess var því
dreift um borð í öll íslensk skip.
Frábær ákvörðun samgöngu-
ráðherrans í málefnum sjómanna
mun bæta öryggi þeirra til muna.
Hafi hann bestu þakkir fyrir.
FRIÐRIK ÁSMUNDSSON,
fyrrverandi skólastjóri Stýri-
mannaskólans í Vestmannaeyjum.
Stjórn og sigling skipa –
Siglingareglur
Frá Friðriki Ásmundssyni:
ATHUGASEMD við grein Guð-
rúnar Magnúsdóttur.
Eftir 12 ára látlausa skothríð
Hizbollah/Írans og ögranir suður
yfir landamæri Ísraels og Líbanons,
svöruðu Ísraelsmenn loks fyrir sig
eftir að Íranir létu herdeild sína
Hizbollah handtaka tvo Ísraelska
hermenn og drepa 5 Ísraelsmegin
við landamærin.
Tilgangur Írans er talin sá að
beina athygli Alþjóðasamfélagsins
frá kjarnorkuvæðingu Írans.
Óvenju mikið mannfall óbreyttra
borgara þykir mikið þótt það sé þó
lítið miðað allt það fólk sem féll í
London í síðari heimsstyrjöldinni,
en fyrstu loftárásarnóttina féllu 4–
500 manns.
Því miður beita múslimar þeirri
einkennilegu hernaðartækni að
skjóta á andstæðingana, ef þeir
koma því við með góðu móti, frá
brúðkaupsveislum, jarðarförum,
samkomum, hverfum kristinna
manna, nágrenni kirkna, einnig
þykir þeim snjallt að fela vopn í
rauðakrossbílum, kjöllurum íbúð-
arblokka, spítölum, skólabygg-
ingum og álíka, þar sem þeir vonast
til að andstæðingurinn láti þá í friði.
Þessi hertækni múslima (Hizbolla,
Talibana, Hamas eða hvað sem þeir
kjósa að kalla sig) hefur reynst
ágætlega í áratugi, en því miður
hafa Ísraelar ekki efni á að skjóta
ekki á þessi skotmörk nú í dag, þó
að konum og börnum sé raðað upp
til varnar.
Jan Egeland, yfirmaður neyð-
arhjálpar Sameinuðu þjóðanna, hef-
ur sakað liðsmenn Hizbollah-
hreyfingarinnar í Líbanon um að
felast af hugleysi á meðal almennra
borgara í Líbanon og leiða með því
til dauða hundraða manna í hern-
aðaraðgerðum Ísraela gegn þeim á
undanförnum tveimur vikum.
„Skilaboð mín til Hizbollah-manna
hafa alltaf verið þau að þeir þurfi að
hætta að sýna hugleysi með því að
fela sig meðal kvenna og barna,“
sagði hann. „Ég hef heyrt að þeir
séu stoltir af því hversu fáir liðs-
menn þeirra hafa fallið og að al-
mennir borgarar skuli bera hitann
og þungann af þessu. Mér finnst
ekki að nokkur maður geti verið
stoltur af því að mun fleiri konur og
börn hafi látið lífið en vopnaðir
menn,“ var haft eftir Egeland í frétt
í Morgunblaðinu 26. júlí.
SKÚLI SKÚLASON,
forstjóri og verslunarmaður
Kópavogi.
Þjóðarmorð í Líbanon?
Frá Skúla Skúlasyni:
Fáðu úrslitin
send í símann þinn