Morgunblaðið - 14.09.2006, Síða 51
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 14. SEPTEMBER 2006 51
50%
afsláttur
af síðum kjólum
Laugavegi 54
sími 552 5201
Helgar-
brjálæði
Stórbrotin
hljómsveitarverk,
frábærir einleikarar
og Kristall
Starfsár Sinfóníuhljómsveitar Íslands er hafið og á morgun eru fyrstu tón-
leikarnir í GULU ÁSKRIFTARÖÐINNI. Aðalhljómsveitarstjóri sí, Rumon Gamba
stýrir hljómsveitinni og á efnisskrá eru sjaldheyrðar en stórbrotnar sinfóníur.
FIMMTUDAGINN 14. SEPTEMBER KL. 19.30
gul tónleikaröð í háskólabíói
Hljómsveitarstjóri ::: Rumon Gamba
Malcolm Arnold ::: Sinfónía nr. 5
Dímítríj Sjostakovítsj ::: Sinfónía nr. 12 „Árið 1917“
LAUGARDAGINN 16. SEPTEMBER KL. 17.00
kristall í listasafni íslands
Georg Friderich Händel ::: Passacaglia
Ludwig van Beethoven ::: Septet í Es-dúr op. 20
Nýjung starfsársins er kammertónleikaröðin Kristall. Listamenn úr
hljómsveitinni fara víða og flytja einstök verk í fallegu umhverfi.
Flytjendur ::: Einar Jóhannesson, Rúnar Vilbergsson, Joseph Ognibene,
Sigrún Eðvaldsdóttir, Helga Þórarinsdóttir, Bryndís Halla Gylfadóttir og
Hávarður Tryggvason.
Laugardagur í
Listasafni Íslands
FL GROUP ÓSKAR TÓNLISTARUNNENDUM
GÓÐRAR SKEMMTUNAR Í VETUR
aðalstyrktaraðili sinfóníuhljómsveitar íslands
SÍMI 545 2500 ::: WWW.SINFONIA.IS
Tónlistarveisla á Egilsstöðum
Sinfóníuhljómsveitin heldur tónleika í Íþróttamiðstöðinni á
Egilsstöðum FÖSTUDAGINN 15. SEPTEMBER KL. 19.30.
Ótrúlega fjölbreytt og litrík efnisskrá bíður tónleikagesta.
Hljómsveitarstjóri ::: Rumon Gamba
miðaverð: 1.500 kr. ::: 6 tónleikar: 7.650 kr.
tónleikakynning vinafélags sinfóníuhljómsveitarinnar.
Vinafélagið stendur fyrir fróðlegum og vinsælum kynningum í Sunnusal Hótels Sögu. Rumon Gamba er gestur
kvöldsins. Dagskráin hefst kl. 18 á fimmtudaginn. Boðið er upp á súpu og kaffi og aðgangseyrir er aðeins 1.200 kr.
EITT DÆMI um þá töfra sem lesa
má úr formi sígildrar tónlistar er að
finna í „Goldberg tilbrigðunum“ eftir
Bach. Þau hefjast á aríu, sem þó er
ekki sungin eins og vaninn er með
aríur, heldur leikin á sembal. Engu að
síður er um söng að ræða, há-
stemmda sönglínu sem í sjálfu sér er
afar fábrotin. En svo taka við um
þrjátíu tilbrigði sem ekki nokkur leið
væri að syngja. Þar sem söngur er
hin náttúrulega tónlistartjáning lík-
amans má segja að í „Goldberg til-
brigðunum“ felist umbreyting hins
líkamlega (aríunnar) í eitthvað sem er
handan líkamans (tilbrigðin).
Slíka umbreytingu er að finna í
flestum klassískum tónverkum. Í
fimmtu sinfóníu Beethovens lætur
tónskáldið t.d. litla hendingu verða að
stórfenglegri tónsmíð með því að
beita alls konar úrvinnsluaðferðum
klassískrar tónlistar. Svo virðist því
sem sígild tónlist byggist á útópískri
sýn á lífið, að maðurinn eða tilteknar
aðstæður geti orðið að einhverju
miklu meira og „æðra“.
Ég hugsa að flestir sem komu á
tónleika Tan Longjian kvartettsins í
Seltjarnarneskirkju á miðvikudags-
kvöldið hafi verið vanir slíkri tónlist.
Meira að segja venjuleg vestræn
dægurtónlist byggist á flóknara
hljómferli en músíkin sem boðið var
upp á á tónleikunum. Um var að ræða
hirðtónlist frá keisaratímabilinu í
Kína sem leikin var á ýmiskonar forn
strengjahljóðfæri, það elsta að mestu
óbreytt frá tímum Konfúsíusar. Tón-
listin einkenndist af sömu tónstöð-
unni, það var eins og að heyra verk í
C-dúr sem ALDREI skipti um tón-
tegund. Fyrir vestræna áheyrendur
kann slík tónlist að virka býsna leiði-
gjörn.
Og samt voru allskonar litir og
blæbrigði sem heyrast varla í vest-
rænni tónlist. Kvarttónbil sköpuðu
sérstæðan hugblæ, einnig mismun-
andi raddsamsetningar og áherslur.
Vissulega var meiri kyrrstaða í tón-
listinni en við eigum að venjast, en að
sama skapi gerðist allt mögulegt í
kyrrstöðunni. Það var stígandi í henni
og hápunktarnir voru magnaðir.
Óhætt er að fullyrða að óvenjuleg
stemning hafi skapast á tónleikunum.
Leikur fjórmenninganna var vand-
aður og vel ígrundaður. Sérstaka að-
dáun vakti stórglæsilegur lútuleikur
eins hljóðfæraleikaranna og einnig
fjörlegur fiðluleikurinn. Fiðlan (eða
var þetta kannski selló?) var auðvitað
ekki eins og við eigum að venjast;
hálsinn var gríðarlega langur en
hljómbotninn pínulítill. Tónninn var
því mun grynnri en í venjulegu strok-
hljóðfæri, en hann lét engu að síður
vel í eyrum. Og heildarhljómur allra
hljóðfæranna var í góðu jafnvægi.
Óneitanlega voru þetta athygl-
isverðir tónleikar. Á þeim var flutt
tónlist sem alþýða manna í Kína fékk
ekki að njóta og sem lítið hefur verið
flutt á vesturlöndum. Þar fyrir utan
eru tónleikar með heimstónlist alltof
sjaldgæfir á Íslandi. Meira svona!
Tónlist keisarans í Kína
TÓNLIST
Seltjarnarneskirkja
Tónlist úr handritinu Xian Suo Bei Kao
sem fræðimaðurinn Rong Zhai skráði ár-
ið 1814. Verkin hétu Skipun hershöfð-
ingjans, Klausturþula, Næturför um furu-
skóg, Hjartnæm kveðjustund við hliðið,
Veiðgammurinn og Shi Liu Ban. Tan
Longjian kvartettinn lék. Tónleikarnir
voru á vegum Kínversk-íslenska menn-
ingarfélagsins og Listvinafélags Seltjarn-
arneskirkju. Miðvikudagur 6. september.
Kammertónleikar
Jónas Sen
Morgunblaðið/Ásdís
Kínverskt „Leikur fjórmenninganna
var vandaður og vel ígrundaður.“
Fréttir á SMS