Morgunblaðið - 25.08.2007, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 25.08.2007, Qupperneq 38
38 LAUGARDAGUR 25. ÁGÚST 2007 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN Aukavinna – góð fjáröflunarleið Morgunblaðið leitar að einstaklingum sem geta tekið að sér blaðadreifingu virka daga jafnt sem helgar. Viðkomandi þarf að hafa bíl til umráða. Um er að ræða vel launuð verkefni sem henta jafnt einstaklingum í leit að aukavinnu og hópum í fjáröflun, t.d. vegna félagsstarfa. Vinsamlegast hafið samband sem fyrst við blaðadreifingu Morgunblaðsinsí síma 569 1440 eða á bladberi@mbl.is. H V ÍT A H Ú SI Ð / S ÍA UNDANFARIN ár hef ég þurft að ferðast til Færeyja oft á ári svo og mikið innanlands. Aðstaðan í flugstöðinni er alls ófullnægjandi og með ólíkindum að í dag skuli vera boðið upp á slíkt. Þegar flogið er út fyrir land- steinana verður að nota hlið 4, en þar er þröngur gangur með leit- artækjabúnaði inni í biðsal sem er 50-60 fermetrar að stærð með að- gangi að 2 snyrtingum sem á stundum er ekki hægt að loka. Inn af biðsalnum er fríhafnarverslun sem er 40 til 50 fermetrar að stærð með 2 afgreiðslulínum. Í biðsalnum eru sæti fyrir u.þ.b. 8 manns. Þegar flogið var með Fokkerum Flugfélagsins voru mest um 50 manns með vélunum, en eftir að færeyska flug- félagið Atlantic Air- ways hóf að fljúga með 4 hreyfla þotum sínum sem taka allt að 94 manns í sæti er álagið nær tvöfalt. Færeyska flugfélagið flýgur líka til Græn- lands frá Reykjavík- urflugvelli. Innritunarbiðröðin fyllir nær sal- inn frammi og þegar fara þarf í gegnum öryggishliðið er biðröðin þvert á aðrar og aðstaðan mjög erfið. Það er þó hátíð að fara úr landi á þennan hátt þar sem farangri er skilað frammi við innritun og að- eins er glímt við handfarangur og samfarþega inni í biðsalnum til brottfarar. En skandallinn verður fyrst kristaltær þegar komið er til lands- ins. Þá getur komið fyrir að bíða þurfi úti í vél áður en hægt er að nálgast flugstöðvarhöllina þar sem verið er að hleypa út í vél í innan- landsflugi á sama tíma. Þegar hægt er að fara inn í húsið bíður oftast hasshundur sem gengur að farþegum og farangri og hefur far- þegum jafnvel verið stillt upp eins og í amerísku bíómyndum við sak- bendingar svo hundurinn eigi betra með að sinna hlutverki sínu. Flest- ir farþegarnir koma við í fríhafn- arbúðinni þar sem varla er hægt að hreyfa sig þar sem farþegarnir eru sem síld í tunnu. Þegar svo farangurinn berst í hús á beinlínu færibandi sem er u.þ.b. 5,5 á lengd og endar við vegg, hleðst hann upp og dettur á gólfið eða lendir á far- þegum sem eru í þéttum hnapp við bandið, en fáir komast beint að svo stuttu bandi. Verður eitt alls- herjaröngþveiti á staðnum og liggur við stimpingum við farang- ursmóttökuna. Toll- vörðum er mjög erfitt um vik að sinna störf- um sínum við þessar aðstæður og með ólík- indum að þeir skuli hafa látið bjóða sér slíkar aðstæður við vinnuna. Þeir gera þó allt sem þeir geta til þess að öngþveitið verði ekki algjört. Þetta er sú sýn sem blasir við frændum vorum í Færeyjum og frá Grænlandi þegar þeir koma til alls- nægtalandsins Íslands. Enginn innanlandsflugstöð hér á landi er eins vanbúin og Reykja- víkurflugstöðin og ekki heldur flug- stöðvarnar hjá nágrönnum okkar. Fyrir nokkrum árum var varið vel á annan milljarð í endurbætur flugbrautanna á Reykjavík- urflugvelli, en enn er flugstöðin í meginatriðum gamall herbraggi frá stríðsárunum. Flugstöðin mun vera eina flugstöðin á landinu sem ekki er í eigu ríkisins, en Flugfélagið mun eiga heiðurinn af eign og rekstri hennar. Alls óskiljanlegt er að ekki skuli hafa fylgst að endurbygging flug- stöðvarinnar og flugbrautanna, hvað sem deilum um hversu lengi flugvöllurinn verður í Vatnsmýrinni líður. Ljóst er að langur tími líður áður en flugvöllurinn verður fluttur ef hann þá verður nokkurn tímann fluttur. Ekkert sambærilegt flug- vallarstæði er í næsta nágrenni og einnig ljóst að ef flytja á flugvall- arstarfsemina til Keflavíkur leggst stór hluti innanlandsflugsins niður. Þegar vegirnir á Snæfellsnes og norður í land voru orðnir klæddir bundnu slitlagi lagðist af flug til Hellissands og Blönduóss, einnig Sauðárkróks. Þegar það tæki sam- bærilegan tíma að aka suður til Keflavíkur, innrita sig tímanlega, bíða þar eftir flugi, fljúga og bíða eftir farangri og síðan akstur inn á Akureyri, og það tekur að aka til Akureyrar eftir endurbættu þjóð- vegakerfi verður það sama upp á teningnum. Einu flugvænu stað- irnir væru hugsanlega Egilsstaðir og Vestmannaeyjar (sem nú þegar þurfa ríkisstyrk til að flogið sé þangað). Með nýrri höfn á Bakka- fjöru leggst flug til Vestmannaeyja líklega einnig af. Í ljósi framangreinds tel ég Reykjavíkurflugvöll ekkert vera á förum. En hvað sem öllu líður getum við ekki boðið upp á þær aðstæður sem nú eru í flugstöðinni í Reykja- vík. Byggja verður nýja flugstöð nú þegar. Hún þarf ekki að kosta mjög mikið ef ekki er stefnt að minnisvarðabyggingu, aðeins bygg- ingu sem er til þess fallin að gegna því hlutverki að taka á móti ferða- fólki, bæði innanlands og frá ná- grönnum okkar á skammlausan og öruggan hátt. Hér fyrr á árum þegar mal- arvegir voru um allt og í ljós kom að einhverjir þeirra báru ekki um- ferðaþungann voru þeir styrktir þó að vitað væri að nýr vegur kæmi einhvern tímann og þá með slitlagi. Sama frumreglan virðist ekki ganga upp varðandi flugstöðina. Hver ber ábyrgðina, eigandinn (Flugfélagið), ríkið sem á allar aðr- ar flugstöðvar eða Reykjavík- urborg sem ekki hefur enn fundið lausn skipulagsmálanna? Vænt- anlega bera þeir af sér sökina sem ekki eiga en hinir grípa til aðgerða. Úrbóta er þörf strax, þær þola enga bið. Flugstöðin á Reykjavík- urflugvelli – Skandall Jóhann G. Bergþórsson skrifar um aðstöðu farþega í millilandaflugi á Reykjavíkurflugvelli »Engin innanlands-flugstöð hér á landi er eins vanbúin og Reykjavíkurflugstöðin og ekki heldur flug- stöðvarnar hjá nágrönn- um okkar. Jóhann G. Bergþórsson Höfundur er verkfræðingur og verktaki. VIÐ Íslendingar stöndum öðru megin við Evrópusambandið, og veltum fyrir okkur hvað það merki að vera Evrópuþjóð. Hinum megin við Evrópusambandið standa svo Tyrkir; sem örugglega teljast ekki til Evrópuþjóða en vilja samt komast inn. Við get- um leitað svara um hvað það er að vera Evrópuþjóð með því að skoða ágreining Tyrklands og Evr- ópusambandsins. Sjálfsmynd Evr- ópusambandsins stendur mörgum rót- um í þeirri fortíð sem rómverska heims- veldið var. Það náði allt í kringum Mið- jarðarhaf og vatna- svæði þess; og þar með talið yfir strend- ur Litlu-Asíu; sem nú telst til vesturhluta Tyrklands. Þar var að finna nokkur grísk borgríki, sem gengu síðar inn í Róma- veldi; og lifðu þannig áfram sem grískar borgir í allt að þús- und ár. Hjá þeim blómstraði evrópsk menning ekki síður en á gríska meg- inlandinu. Margar aðrar þjóð- ir voru einnig ná- grannar þessara As- íugrikkja, í gegnum tíðina, svo sem Föníkar, Lýdíu- menn, Pergamonar, Hittítar, Tró- verjar, Persar, Medar, Assýr- ingar, Parþar, Gyðingar, Arabar, Tyrkir; og margar smærri. Það sem greindi Grikkina frá ná- grannaþjóðunum var það sem kemur okkur til að líta á þá sem fyrirrennara okkar, en það var að þeim tókst að þróa fram skapandi sambland af fræðum og fé- lagsmálum, sem lið í vaxandi ný- sköpun og hagsæld. Margt stuðl- aði að þessu; svo sem vaxandi viðskipti um hafið, útbreidd borg- armyndun, vaxandi borgarastétt, menningaruppeldi og læsi. Grikkir virðast hafa náð forskoti í sam- virkni þessara þátta; sem síðar breiddist út yfir Evrópu; og sem varð á endanum það sem við þekkjum sem nú sem aðalsmerki evrópskrar menningararfleifðar. Hún hefur nú til dags gegn- umsýrt heimsmenninguna að miklu leyti en hefðbundnu vest- rænu þjóðirnar; svosem strandríki Evrópu; halda enn þá tryggilegu forskoti; í krafti sinnar einstæðu getu til að láta tækniþróun og lýðræði vinna saman. Bæði Tyrkir og Íslendingar þráast nú við að við- urkenna þennan upp- runa vestrænnar menningar sinnar: Við Íslendingar af því við erum eyþjóð sem freistar þess fremur að upphefja sjálfs- mynd sína sem for- ystuþjóð í varðveislu fornsagna síns nor- ræna afsprengi Evr- ópumenningarinnar og Tyrkir af því þeim er í mun að skapa þjóð- areiningu á svæði sem spannar ekki bara hinn evrópulegri vest- ræna enda sinn við Miðjarðarhaf, heldur líka sinn austræna enda sem liggur að löndum eins og Írak og Íran. Láta Tyrkir nú svo heita að þegnar síns fjölþjóðaríkis séu nánast allir afkom- endur Tyrkja, tyrk- neskumælandi og ísl- amstrúar. Hér eygi ég tillögu til úrbóta: Evrópusambandið ætti að gera gangskör að því að veita fé til kynningar á forn-gríska menningararfinum, bæði í EES- aðildarríki sínu Íslandi og í Tyrk- landi. Ekki til að ganga í berhögg við ríkjandi fortíðarsýn þessara ríkja, heldur til að styrkja og auðga þau stjórnmál, fræði, listir og trúarbrögð sem þar eru fyrir. Þannig munu þau bæði verða fær- ari um að nálgast fulla Evrópu- sambandsaðild á jafnræð- isgrundvelli. Evrópusambandið, Ísland og Tyrkland Tryggvi V. Líndal skrifar um Evrópumál Tryggvi V. Líndal »Evrópusam-bandið ætti að gera gang- skör að því að veita fé til kynningar á forn-gríska menningararf- inum, bæði í EES-aðildarríki sínu Íslandi og í Tyrklandi. Höfundur er þjóðfélagsfræðingur og skáld.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.