Morgunblaðið - 25.04.2008, Page 2
2 FÖSTUDAGUR 25. APRÍL 2008 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir frett@mbl.is Fréttastjórar Ágúst Ingi Jónsson, aðstoðarfréttaritstjóri, aij@mbl.is Sigtryggur Sigtryggsson, aðstoðarfréttaritstjóri, sisi@mbl.is Viðskipti vidsk@mbl.is Björn Jóhann
Björnsson, fréttastjóri, bjb@mbl.is Daglegt líf Anna Sigríður Einarsdóttir, annaei@mbl.is Menning menning@mbl.is Fríða Björk Ingvarsdóttir, ritstjórnarfulltrúi, fbi@mbl.is Umræðan | Bréf til blaðsins Guðlaug Sigurðardóttir, ritstjórnarfulltrúi,
gudlaug@mbl.is Minningar minning@mbl.is, Stefán Ólafsson, Arnór Ragnarsson Íþróttir sport@mbl.is Sigmundur Ó. Steinarsson, fréttastjóri, sos@mbl.is Útvarp | Sjónvarp Sigurlaug Jakobsdóttir, dagskra@mbl.is mbl.is netfrett@mbl.is Guðmundur
Sv. Hermannsson fréttastjóri gummi@mbl.is
FRÉTTASKÝRING
Eftir Steinþór Guðbjartsson
steinthor@mbl.is
AÐGERÐIR mótmælenda úr hópi
atvinnubílstjóra undanfarnar vikur
hafa vakið athygli. Þeir segja að-
gerðirnar fyrst og fremst til þess að
knýja á um breytingar á reglum um
hvíldartíma, að fallið verði frá fyr-
irhuguðu umhverfisgjaldi og gjöld á
vörubifreiðar verði lækkuð sem og
virðisaukaskattur á eldsneyti. Helgi
Gunnlaugsson, afbrotafræðingur,
telur að meira liggi að baki.
Helgi bendir á að allir vilji lægra
verð á eldsneyti, ekki bara Íslend-
ingar, heldur bíleigendur víðs vegar
um heiminn. Öryggisreglur um
hvíldartíma komi öllum til góða og
hinn almenni borgari vilji ekki að
bílstjórar á stórum vörubílum brjóti
þessar reglur og skapi þannig
hættuástand fyrir sjálfa sig og aðra
vegfarendur. Miklar aðgerðir mót-
mælendanna bendi því til þess að
eitthvað annað liggi að baki. Hann
segist gruna að þar sé um að ræða
almennt rekstrarumhverfi þessara
farartækja. Rekstrarskilyrðin hafi
versnað mjög mikið. Margir bíleig-
endur hafi eflaust tekið erlend lán
og þau hafi hækkað. Verkefnastaða
hafi líka versnað skyndilega. Þetta
ástand komi verr niður á einyrkjum
en stærri fyrirtækjum. Nái menn
ekki endum saman sé ekki óeðlilegt
að kveikiþráðurinn sé stuttur.
Gjöldin keyrð niður
Ekki er óalgengt að vörubíll með
vagni kosti um 17 til 20 milljónir
króna fyrir utan virðisaukaskatt.
Einn viðmælandi Morgunblaðsins,
sem þekkir vel til stöðu þessara
mála, segir að til þess að komast
inn á flutningamarkaðinn þurfi
menn að bjóða lægra verð en þeir
sem séu fyrir og ljóst sé að í sum-
um tilfellum hafi ekki verið grund-
völlur fyrir rekstri þessara bíla
vegna þessa. Á tímabili hafi mönn-
um boðist að taka að minnsta kosti
80% lán í erlendri mynt með um
4,8–6% vöxtum til kaupa á nýjum
vörubílum og margir hafi bitið á
agnið, en þurfi nú að súpa seyðið af
því.
Sendibílstjóri, sem ekki vill láta
nafns síns getið, segist hafa byrjað í
flutningum fyrir nokkrum árum
þegar nóg hafi verið að gera. Hann
telur að mikill meirihluti vörubíl-
stjóra sé með bíla sína á lánum og
eins og allir viti hafi þau hækkað
gífurlega. Ekki sé lítið að gera
heldur séu gjöldin allt of lág vegna
þess að stóru fyrirtækin haldi þeim
niðri, keyri þau niður. Áður hafi
þekkst að einyrkjar hafi verið að
kroppa augun hver úr öðrum en
mun minna hafi verið um það eftir
að olíugjaldinu hafi verið komið á.
Sturla Jónsson, talsmaður at-
vinnubílstjóra, segir að gjöldin hafi
ekki breyst í fjögur ár og þar séu
einyrkjar meðal annars í samkeppni
við skipafélög, stærri verktaka og
jafnvel ríkið. Hann segir að bílstjór-
ar séu ekki að undirbjóða hver ann-
an. Ekki sé heldur hægt að kenna
verkefnaskorti og erfiðum lánum
um stöðu þeirra heldur lágum gjöld-
um, sköttum og háu eldsneytisverði.
Efast um stuðninginn
Bílstjórar hafa sagt að þeir hafi
mikinn stuðning almennings í að-
gerðum sínum en Helgi Gunnlaugs-
son dregur þann stuðning í efa. „Ég
veit ekki hvaða stuðning þeir hafa,“
segir hann og bætir við að hann sé
ekki viss um að umræddur stuðn-
ingur sé fyrir hendi. Þátttöku ung-
menna í látunum við Rauðavatn á
miðvikudag megi frekar skýra í
tengslum við skemmtanir tilvonandi
útskriftarnema framhaldsskóla.
„Ég efast um að það sé almennur
stuðningur við læti þessara
manna.“ Helgi bætir við að allir
hafi samúð með stöðu bílstjóranna
en allir landsmenn séu í sömu súp-
unni.
Mótmælin eru ekki merki um
breytt viðhorf í þjóðfélaginu að
mati Helga. Íslendingar séu ekki
vanir svona látum hérlendis en
þekki þau til dæmis frá Frakklandi.
Hins vegar verði að hafa í huga að
helsta vandamálið, hækkun elds-
neytis, sé meira en svo að það verði
leyst á borði ríkisstjórnarinnar. Þar
sé um heimsvandamál að ræða.
Helgi segir að mótmælin séu
bundin við aðstæður bílstjóranna og
endurspegli ekki stöðuna í þjóð-
félaginu. Séu ekki vísbending um að
allt sé að fara úr böndunum. Að-
gerðirnar komi á óvart og sérstak-
lega hvað bílstjórarnir séu tilbúnir
að ganga langt.
Stuttur kveikiþráður í
stöðunni ekki óeðlilegur
Helgi Gunnlaugs-
son telur að meira
búi að baki
Morgunblaðið/Júlíus
Árás Lögreglan yfirbugar árásarmanninn eftir að hann hafði kýlt laganna vörð á Kirkjusandi í gær.
Morgunblaðið/Júlíus
Frjálsir Allir ökumenn nema Sturla Jónsson náðu í bíla sína á Kirkjusand.
TALSMENN at-
vinnubílstjóra
fordæma árás
manns á lög-
reglumann, þeg-
ar bílstjórar voru
að sækja bíla
sína á geymslu-
svæði lögregl-
unnar á Kirkju-
sandi í gær.
Lögreglan fjarlægði 16 flutn-
ingabíla af Suðurlandsvegi við
Rauðavatn í fyrradag og voru bíl-
stjórar þeirra boðaðir í skýrslutöku
á Lögreglustöðina við Hverfisgötu
fyrir hádegi í gær. Að henni lokinni
máttu þeir ná í bílana, en afhending
þeirra var stöðvuð, þegar maður í
hópnum, sem hefur meðal annars
talað við Fréttavef Morgunblaðsins
undir nafni sem talsmaður atvinnu-
bílstjóra, kýldi lögreglumann, sem
féll við. Samkvæmt upplýsingum
lögreglunnar er lögreglumaðurinn
mikið bólginn í andliti en hvort
hann er brotinn kemur ekki í ljós
fyrr en bólgan hjaðnar. Hann er
auk þess stífur í hálsi og verður frá
vinnu í einhvern tíma.
Sturla Jónsson, talsmaður at-
vinnubílstjóra, fordæmir árásina og
segir skelfilegt að menn þurfi að
haga sér svona. Einar Árnason bíl-
stjóri tekur í sama streng. „Við for-
dæmum þessar barsmíðar,“ segir
hann.
Lætin á CNN
Greint var frá látunum við
Rauðavatn á fréttavef CNN í gær.
Halldór Sigurðsson, fyrrverandi
vörubílstjóri, sendi CNN mynd-
skeið frá vettvangi og sagði að þar
mætti sjá hrottalega framkomu
lögreglunnar. Haft er eftir Halldóri
að langt sé síðan lögreglan hafi
beitt slíkum aðgerðum gegn mót-
mælendum og meirihluti lands-
manna styðji mótmælin.
Skítkast
Björn Bjarnason dómsmálaráð-
herra birtir á vefsíðu sinni tölvu-
póst sem hann hefur fengið eftir
lætin í fyrradag. Þar má meðal
annars sjá orðréttan eftirfarandi
póst:
„Góðan dagin björn gerðu þjóðini
greiða og skjótu þig svo við hin get-
um lifað lifinu þu ert ein stæðst
hálfiti Islands.“
For-
dæma
árásina
Sturla Jónsson
Bílstjóri slasaði
lögreglumann
Vildarbörn gefa 32 börnum og fjölskyldum þeirra draumaferðina
Morgunblaðið/hag
Ævintýri
bíða lítilla
hetja
VILDARBÖRN, styrktarsjóður
Icelandair og viðskiptavina flug-
félagsins veitti í gær 32 börnum og
fjölskyldum þeirra styrki í formi
skemmtiferða fyrir alla fjölskyld-
una þar sem greiddur er allur
kostnaður: flug, gisting, dagpen-
ingar og aðgangseyrir að þeim
viðburði sem barnið óskar sér.
Sjóðurinn hefur verið starf-
ræktur í fimm ár og stutt 210 fjöl-
skyldur á þeim tíma. Er sjóðurinn
fjármagnaður með gjöfum við-
skiptavina og framlagi Icelandair.