Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1942, Page 27

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1942, Page 27
Guðjón Einarsson mótoristi og útgerðar- maður er fæddur í Keflavílc 18. janúar 1887. Voru foreldrar hans Einar Jónsson formaður og útgerðarmaður í Keflavík, framtakssamur og djarfur sjósóknari og Guðný Ólafsdóttir úr Keflavík, hin mesta myndav og sæmdar- kona í hvívetna. Föðuir sinn missti Guðjón ungur, en Einar fórst í róðri fyrir aldamót. Sú saga er svo kunn í sjávarplássum landsins, er eiginkonan missir makann í sjóinn, frá ungum börnum, að ekki verður rakið hár, en ekki leið á löngu þar til Guðjón varð aðal-fyrirvinna og stoð móður sinnav þó ungur væri. Byrjaði hann strax sjómennsku um fermingaraldur eins og þá var títt um unga menn er djarfhuga voru. Þegar hann þroskaðist nokkuð, réðist hann á þilskip. Var hann nokkur ár mcð þeim er þetta ritar, liáseti; hafði ég því allmikil kynni af honum á uppvaxtarárum lians , reyndist hann ávallt hinn ábyggilcgasti og duglegasti m-aður í hvívetna. Og þó of sncmmt sé að skrifa æfisögu Guðjóns, er ávallt holt að minn- ast góðra drengja, þykir mér því ekki úr vegi að biðja sjómannablaöið ,,Víking“ fyrir þess- ar línur á þessum tímamótum æfi hans. Er Guðjón hafði starfað nokkuð á þilskip- um, fór hann að hugsa til útgerðar sjálfur. Keypti hann í félagi við annan mann, Ingiber Ólafsson, einnig úr Keflavík, 7 smál. vélbát úr Reykjavík af Júlíusi Schov, cr margir eldri Reykvíkingar kannast við, og lærði Guðjón að fara með vélina. Til dæmis um það, hve Guðjón var ötull og áhugasamur í öllu er hann gekk að, má nefna, að Schov, er einnig var um sama leyti á mótornámskeiði, sagði eitt sinn að áhugi Guðjóns hafi vcrið svo mik- ill, að enginn hafi komist að fyrir honurn til þess að læra á mótorinn, sem kennt var á. — Sýnir þetta lítilfjcrlega dæmi, þó í glettni sé sagt, ágætlega þann ötulleik og þá skyldu- rælcni, sem hefir auðkennt Guðjón í öllu hans starfi síðar meir. Útgerð þeirra félaga heppnaðist með ágæt- um og var Ingiber formaður en Guðjón mótor- isti á bát þeirra. Munu þeir hafa verið með þeim allra fyrstu er fluttu mótorbáta inn til Keflavíkur, lánaðist þeim vel frá byrjun, er varð til þess að fleiri fóru á eftir. Blómgaðist brátt mikið og öflugt atvinnulíf á staðnum fyrir aðgerðir þessara brautryðjenda og leið ekki á löngu þar til farið var ao byggja stærri báta og var Guðjón með þeim fremstu í því að stuðla að framgangi þess. Átti hann hluti í fleiri bátum og meðal annars mcð bróður sínum, Einari G. Sigurðssyni, alþekktum dugn- aðar og aflamanni, er um langt skeið hefir verið formaður og útgerðarmaður í Keflavík. Guðjón hefir með útgerðarstarfi sínu, ávalt verið og er ennþá til sjós, og alltaf verið mót- oristi. Hann er kvæntur Guðrúnu Sveinsdótt- ur, fyrrum útvegsbónda frá Stóra-Hólmi, Leiru. Eins og gefur að skilja, er slík starfsæfi sem hans, ekki ávallt eintómur sæludraumur. Margvíslegar sveiflur atvinnulífsins valda gleði eða vonbrigðum á víxl, en í gegnum allt hefir Guðjón ávallt verið að finna, þar sem bylgju athafnanna ber hæst. Vinur. 27 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.