Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1946, Side 7

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1946, Side 7
lendis. Eitt af höfuðskilyrðunum til þess að svo megi verða, er að settar séu fullkamnar niður- suðuverksmiðjur á stöðum við eða sem næst hinum beztu fiskimiðum. Það er oft spurt: Getur það borgað sig, með því kaupgjaldi, sem er hér hjá oss? Eins vel mætti spyrja: Höfum við ráð á að gjöra það ekki? Það er svo mikill molbúaháttur í sam- bandi við eitt og annað hjá okkur enn þá. að slíks eru víst fá dæmi hjá öðrum þjóðum, og ef eitthvað gengur ekki sem bezt er alltaf sezt niður til þess að reikna út hvað rnikið sé borg- að í kaup, hve mikils til of mikið í samanburði við aðrar þjóðir. Það er ekki nægilega mikið gjört að því að taka nútímatækni í þjónustu út í ystu æsar, og gjalda síðan fólkinu sem að framleiðslunni vinnur, það, sem fólksins er, svo að það geti lifað eins Og menn undir því dýrtíðarflóði sem í landinu er. Kaupgjaldið er afleiðing dýrtíð- arinnar en ekki orsök. Hitt væri nær að byggja t. d. verksmiðjurnar svo fullkomnar að allur flutningur á hráefnum frá skipum gæti farið fram á böndum, eins og það nú er í fullkomnustu síldarverksmiðjunum, í stað þess að þurfa að aka fiskinum um langan veg í verksmiðjur, sem eru í órafjarlægð frá sjó. Bakar það framleiðslunni óþarfa kostnað, svo að nemur tugum króna á hverja smálest, auk þess sem varan verður fyrir miklum skemmdum við margfaldan og óþarfan flutn- ing. Þannig er og háttað með þær niðursuðu- verksmiðjur, sem eigi hafa kæligeymslur fyrir fiskinn áður en úr honum er unnið. Þær verða að kosta ærnu fé til þess að fá hann geymd- an annarsstaðar, svo að þær geti unnið úr hon- um síðar, ef nokkuð að ráði berst að. Og því er það að þessi fyrirtæki, sem ella gætu grætt fé, berjast ávallt í bökkum, að sagt er. Og þá er oft sagt: ,,Kaupið er of hátt“. Nei, þennan forneskju hvolpaburð þarf að leggja niður og byggja nýjar og fullkomnar niðursuðuverk- smiðjur með tilheyrandi kæligeymslum, sem næst góðum bátabryggjum, þar sem hægt er að flytj a hráefnið með minnstum kostnaði og í sem beztu ásigkomulagi á staðinn, þar sem vinna á úr því. Sjómennirnir á fiskifiotanum okkar eru dugandi menn og afla vel þegar gefur á sjó og afli er fyrir hendi, og því þarf að launa þá vel og láta þá sjá einhvern árangur af starfinu. Vitamálin. Á síðasta ári voru veittar á fjárlögum 600 þúsund krónur til vitabygginga og kaupa á ljóskerum í vita. Af því fé átti að verja ekki minna en 225 þúsund krónum til Ijóskera í ákveðna vita, sem þegar hafa verið reistir. Er þetta allrífleg fjárhæð og sú mesta, sem hef- ur verið veitt til þessa. Þó eru nú á fjárlög- um fyrir 1946 700 þúsund krónur, svo að sjá má, að þessi mál eru að komast á nokkurn rek- spöl ef vel er á haldið af framkvæmdavaldinu. En svo undarlega bregður við að engin þessara ljóskera hafa fengizt ennþá, og má það allund- arlegt heita, þar eð löngu er liðinn sá tími, er lofað var að þau yrðu komin til landsins. Svo mikið skal sagt um þessi mál að þessu siuni, að það er ekki nægilegt til öryggis að byggja steinstöpla víðs vegar um landið. Sjómennirn- ir vilja sjá ljósin á þeim loga í öllu skaplegu. Þá fyrst er hægt að halda uppi siglingum með- fram ströndum landsins, með nokkurri von um öryggi, ef miða skal við þann hraða, sem nú er krafist á samgöngum hér við land. Áður fyrr voru ekki vitar, segja ýmsir steinaldarmenn, og þá urðu fá slys. Því er til að svara, að þá voru siglingar ekki stundaðar nema lítið að vetrinum, og ferðirnar tóku margfalt lengri tíma. Auk þess þótti gott hjá Dönum þótt þeir væru stundum orðnir mánuð á eftir áætlun, þegar þeir stunduðu strandferðir hér við land. I sambandi við vitana má ekki láta hjá líða að minnast á það, að allar helztu menningar- þjóðir heims eru að taka upp, þar sem því verður við komið, raflýsta vita. Það verða allra beztu og björtustu ljósin með því eðli eða tíðni er oss hentar bezt, þ. e. föst ljós með blossum, en ekki mjög tíðir myrkvar, slíkt er mjög óhent- ugt í snjókomu eða steypiskúrum eins og oft áður hefir verið sagt. Við skulum ekki hika við að setja sterkan, raflýsandi vita í nýja sjó- mannaskólann. Þar er engin hætta á að hann missi marks af þeim sökum. Allir vitar geta bilað, og engu síður gasvitar. Mætti og hafa varakerfi til vitans frá vélasal skólans. Reykja- vík verður vonandi ekki oft rafmagnslaus í framtíðinni, þegar kerfið hefir verið aukið og endurbætt. Duflahættan. Ennþá er eigi vitað hvort „tundurduflabelt- in“ fyrir Vestur- og Austurlandi hafa verið tek- in upp að einhverju eða öllu leyti, og eigi hefur heldur verið auglýst hvort óhætt er að leggj- ast fyrir akkerum á ýmsum stöðum úti á landi, svo sem á Loðmundarfirði, sem áður hafði verið bannað. Sjómenn vænta þess, að gefin verði út tilkynning um þetta efni, svo að vissa ríki í stað óvissu, því að ennþá eru rekdufl á sveimi meðfram ströndum landsins og væri gott að geta gjört sér í hugarlund hvaðan þau kæmu, vegna hafstraumanna. Samræming launa. Eigi verður svo við þessa pistla skilið, að V I K I N G U R V

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.