Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1946, Síða 9

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1946, Síða 9
AUKIÐ ÖRYGGI Ný tegund sl<ipsbáta, fullRomnari en áður liefur tíðlsast. Báturinn settur í sjó. Svo er hamingjunni fyrir að þakka, að styrj- öldum fylgja ekki eingöngu ógnir og skelfingar, rústir og tortíming. Þegar slík meginátök eiga sér stað, sem styrjaldir nútímans, er orku vís- indamanna og snillinga jöfnum höndum beint að gerð nýrra morðvopna og smíði fullkomnari varnartækja. Hvorttveggja hefur þetta tekið stærri þróunarstökk í nýlokinni styrjöld en nokkru sinni fyrr. Beri mannkynið gæfu til að hagnýta uppgötvanir síðustu ára í þágu frið- ar og farsældar, munu fjölmargar hagleikssmíð- ar létta störf þjóðanna og búa öllum almenn- ingi aukið öryggi og bætta afkomu. Þegar skipatjónið var sem mest á ófriðarár- unum, kappkostuðu sérfræðingar allra siglinga- þjóða að auka öryggi skipa og skipshafna með ýmsum hætti. Meðal þess, sem tók miklum breytingum til bóta, var gerð skipsbáta Míf- báta), og útbúnaður þeirra allur. Allt til þessa dags hafa flestir skipsbátar verið slæmir í sjó að leggja, veitt lítið skjól köldum og hröktum mönnum og verið erfitt að róa þeim eða sigla. Nú hefur tekizt að smíða báta, sem virðast búnir flestum þeim kostum, er skipsbátar þurfa að hafa. Eru það Svíar, sem eiga heiðurinn af að leysa þann vanda, að öllum líkindum betur en nokkur þjóð önnur. Fer hér á eftir stutt lýsing á fullkomnustu og nýjustu tegund sænskra skipsbáta, Sivart- lífbátunum svonefndu. Sivart-báturinn hefur verið reyndur í versta veðri, haugasjó og storrni, og sýnt greinilega yfirburði sína. Það er sama hvernig hann kem- ur í sjóinn, jafnvel þótt kjölurinn komi upp. Að andartaki liðnu hefur báturinn rétt sig við án ytri tilverknaðar. Skýlin fremst og aftast í bátnum veita hröktum mönnum skjól fyrir stormi og sjó. Seglum er vel fyrir komið, en auk þeirra er vél í bátnum, örugg og gang- viss. Þá er og allur útbúnaður til þess að liggja fyrir drifakkeri, ef veður er svo illt, að ekk- ert verður áfram haldið. Skrokkur er mjög sterkur og þolir ótrúlega mikið, jafnvel hörð högg við skipshlið. Stærð bátsins og þyngd er þessi: Lengd 7 m. — Skrokkbreidd 2,60 m. — Dýpt 1,15 m. — Þyngd báts og vélar 2500 kg. — Þyngd bátsins með öllum útbúnaði 3625 kg. — Þyngd með 25 mönnum innan þilja ca. 5500 kg. — Vélin er 10 hestafla Bolinder—Munktell dieselmótor, og ganghraði nál. 6 mílur. Báturinn undir þilfari er hólfaður í atta Einu gildir þó að lcjölurinn snúi upp. Bát- ui'inn réttir sig. sjálflcrafa við á örslcammri stundu. V I K I N □ U R 9

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.