Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Blaðsíða 12

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Blaðsíða 12
Halldór Jónsson FLEIRI SKIP, FLEIRI SJÓMENN Óhætt er að fullyrða það nú, að það var mikið happaspor stigið hjá Farmanna- og fiski- mannasambandi fslands, þegar sú ákvörðun var tekin, að gefa út rit, sem túlkaði einkum áhuga- mál sjómannastéttarinnar. Það er ekki aðeins, að þetta málgagn, Sjómannablaðið Víkingur, sem nú er 10 ára, hafi haft hagsmuna- og menn- ingarlegt gildi fyrir sjómannastéttina sjálfa, heldur má fullyrða með rökum, að það hefur haft heillarík áhrif fyrir þjóðfélagið í heild, og á ég þar sérstaklega við, auk margs annars, þann þátt, sem þetta blað hefur átt í því, að túlka málefni sjávarútvegsins, og þá baráttu, sem það alla tíð hefur haldið uppi fyrir endur- nýjun og aukningu fiski- og farflota lands- manna. Engum var það kunnara en sjómönnum og þeim, sem við útgerð fengust fyrir síðustu styrjöld, hve hörmuleg niðurníðsla varð á skipa- flota landsmanna og hve illa var á allan veg að útgerðinni búið. Skilningur ráðamanna þjóð- félagsins á hag útvegsins og gengi var, vægast sagt, mjög takmarkaður, og viljinn ennþá veik- ari en getan til úrbóta. Þeir tímar eru ekki löngu liðnir, er mönnum var neitað um innflutning á nýjum botnvörpu- skipum og þeir jafnvel sektaðir fyrir innflutn- ing skipa, meðan gömlu skipin voru að úreldast og týna tölunni. Og sjómenn og útvegsmenn ættu að vera þess langminnugir, að hag þeirra er svo bezt borgið, að þeir leggi krafta sína fram sameiginlega sjávarútvegi og siglingum til hags- bóta. Á þessu 10 ára afmæli Sjómannablaðsins Víkingur er ekki ástæða til þess að ræða að ráði um liðinn tíma, heldur gera ,sér nokkra grein fyrir þeim verkefnum, sem framundan eru, og vil ég að þessu sinni ræða hér stutt- lega um eitt hið helzta þeirra, sem formað er í fyrirsögn þessarar greinar, að við eignumst fleiri skip og fleiri sjómenn. Á 8. sambandsþingi F.F.S.Í., 30. september til 10 október 1944, var samþykkt mjög ein- dregin áskorun á Alþingi, að lögfesta bindingu þáverandi gjaldeyrisinneigna landsmanna er- lendis, svo að ákveðnum hluta þeirra yrði ein- göngu varið til aukningar og endurnýjunar fiski- og farskipaflota landsins og til kaupa á vélum og öðru, er með þyrfti til aukinnar hag- nýtingar sjávarafurða, verksmiðjubygginga í þágu sjávarútvegsins, hafnargerða og annars, er sjávarútveginum mætti að gagni koma. Jafnhliða því að senda öllum þingflokkun- um þessa áskorun, skrifaði F. F. S. í. öllum stærstu félagasamböndum annara stétta, og fékk þau til þess að styðja þessa kröfu. Um þetta leyti var pólitískt öngþveiti svo mikið í landinu, vegna ósamkomulags þing- flokkanna, að ómögulegt virtist að mynda þin&' stjórn í landinu, en 21. október 1944 tókst Ólafi Thors, form. Sjálfstæðisflokksins, að mynda þriggja flokka stjórn, er hafði á stefnuskrá sinni stórfellda nýsköpun atvinnutækja lands- manna og viðreisn atvinnuveganna. Og má hik- laust segja, að aldrei hafi nokkur stjórn af- rekað jafn mikið á svo skömmum tíma í atvinnu- sögu þjóðarinnar sem þessi. í tillögu F.F.S.Í. voru það taldar „lágmarks- kröfur til aukningar og endurnýjunar verzlun- arskipaflotans, að keypt verði til landsins eigi færri en 15 til 20 flutninga- og farþegaskip. Til aukningar fiskveiðiflotans, að keypt verði eigi færri en 75 nýtízku botnvörpuskip, og eigi færri en 200 vélskip“. Greinargerð fyrir þess- um kröfum F.F.S.Í. má lesa í Sjómannablaðinu Víkingur, desemberhefti 1944. Nú getur íslenzka þjóðin, þrátt fyrir ýmsa örðugleika, fagnað því, að slík stefna var tekin upp úr styrjaldarfárinu. íslenzku sjómennirnir starfa nú á nýjustu og beztu fiskiskipum, sem til eru, og aflaafköst þeirra eru allt að helm- ingi meiri en áður var, og farmennirnir okkar sigla á nýjum og stórum farþega- og flutninga- skipum. En þó er langt í frá að nóg sé að gert um endurnýjun og aukningu fiskiskipa- og far- flota landsins. Það er alveg sérstök ástæða að minnast þess einmitt nú, að Sjómannablaðið Víkingur verður að hefja enn á ný mjög sterka og eindregna baráttu fyrir a. m. k. tvöföldun togaraflotans á næstu 2—3 árum, hlutfallslegri aukningu far- skipaflotans og stórkostlegri aukningu á vinnslu 152 VÍ KIN G U R
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.