Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Blaðsíða 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Blaðsíða 38
Togararnir okkar og póst og símamálastjómin Hinn 31. maí síðastl. var tilkynning frá póst- og símamálast.iórninni, dags. 25. apríl!! (Sennilega send í pósti til loftskeytastöðvar- innar), send öllum togarafarstöðvum, sem til náðist. I tilkynningu þessari var enn þrengt svo að starfssviði ísl. togarafarstöðva, svo að' fljótséð var, að vonlaust var að reyna að starfrækja þessar farstöðvar á þann veg, að fullnægt verði þeim kröfum, sem gerðar eru til þessara viðskipta af þeim, sem gagnsemi þeirra eiga að njóta. í tilkynningu þessari er fyrirskipað að inn- byrðis viðskipti togarafarstöðva megi aðeinsj fara fram á öldutíðnunum 197 kc/s. (152,3 mtr.), 1930 kc/s. (155.4 mtr.), 3090 kc/s. (97.1 mtr.), og 3020 kc/s. (99.3 mtr). Hina fyrstu og fjórðu öldutíðni má eingöngu notá fyrir A. 1. viðskipti, þ. e. cw. morse, en hinar tvær fyrir A. 3. viðskipti, þ. e. talviðskipti. Loftskeytamenn á togurunum sáu strax, að með þessu fyrirkomulagi var þeim gert ó- mögulegt að rækja starf sitt í þágu skips og útgerðar, þannig að viðunandi væri, eða í lík- ingu við það, sem hingað til hefur tekizt, og komu sér saman um að reyna að fá þessu breytt, .jafnvel þó að við stóran væri að deila. Þeir sendu því póst- og símamálastjórninni, þjónustuskeyti, þar sem þeir bentu á, að öldu- tíðnir þessar væru ónothæfar til þeirrar starf- rækslu, sem ætlast er til að fari fram á milli togaranna innbyrðis. Ástæðan til þess, að sva Æska Islands mun enn sem fyrr sýna, að hún er þess umkomin, að erfa og byggja landið. íslenzk æska mun sækja fram um frjólönd frels- is og mannréttinda, til farsældar og frama sér og sínum afkomendum. Alþjóðaæska mun sýna það á komandi tím- um, að hún er fær um að bera hinn lýsandi kyndil frelsis og mannréttinda, til að lýsa mann- kyninu út úr myrkri haturs og mannvonzku siðspilltra sérréttindamanna, sem hneppa vilja þjóðirnar í dróma áþjánar og umráðaleysis. er ástatt um þessi öldutíðnissvið eru þær sem nú skal greina. Öldutíðnirnar 3020 og 3090 kc/s. eru afar- stuttdrægar, ef svo mætti að orði komast. — þannig, að loftskeytamenn hafa fengið reynslu fyrir, að ekki er hægt að byggja á ör- uggu sambandi á þeim yfir lengri vegalengd en ca. 200—250 sjómílur. þessarar reynslu höfðu togaraloftskeytamennirnir aflað sér fyrir löngu síðan. Auk þessa eru þessar tíðn- ir ,mjög háðar utanaðkomandi áhrifum, svo að starfsemi á þeim er tafsöm, erfið og ó- trygg. Þó mætti nota þessar öldutíðnir yfir, stuttar vegalengdir, en hræddur er ég um, aðl leyfishöfum togarafarstöðva þætti lítið til koma, ef ekki væri hægt að tryggja þeim sam- band yfir stærri fjarlægðir en þessu nemur. Þá eru þessar öldutíðnir ekki lausar við trufl- anir frá öðrum farstöðvum, fremur en önnur svið á lágbylgjusvæðinu. Öldutíðnirnar 1930 og 1970 kc/s. þ. e. 155.4 og 152.3 mtr. öldulengdir, eru innan þess sviðs, sem ónothæfar hafa verið taldar öllum farstöðvum við suður- og austurströnd Is- lands og allt suður undir Skotland, vegna truflana frá ísl. og færeyskum loranstöðvum. En þegar sunnar kemur, eða niður í Norður- sjó, tekur ekki betra við, þar sem öldutíðnir þessar eru notaðar til firðtalsviðskipta af dönsku stöðvunum Blaavand, Lyngby og Skagenradio. Auk þess, sem Wickradio í Skot- landi og Cullercoats í Englandi nota iðulega þessar öldutíðnir fyrir „Linkcall“ viðskipti sín, svo að varla er árennilegt fyrir íslenzka farstöð að spóka sig mikið á þeim sviðum. Það verður að segja póst- og símamála- stjórninni til hróss, að ekki stóð á svarinu viði skeyti loftskeytamanna. Samdægurs var svo- hljóðandi skeyti sent til allra skipstjóra á tog- urum þeim, sem áðurnefndir loftskeytamenn störfuðu á: „Þjónustuskeyti til skipanna frá póst- og símamálast j órninni. Skipstjórinn. .. . 17B V í K I N □ U R
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.