Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1984, Page 19
FÉLAGSMÁL
Menntamálaráðherra Skólanefnd Vélskóla Islands
Frú Ragnhlldur Helgadóttir Sjómannaskólanum
Menntamálaráðuneytinu Reykjavík
Reykjavík Island
ísland
Norræna vélstjórasambandið NMF, sem í eru um 20.000 félagar á Norðurlöndum, fékk upp-
lýsingar á fundinum sem haldinn var í Mariehamn dagana 13.—14. júní 1984 frá íslenska
fulltrúanum, Helga Laxdal, um að við vélstjórakennslu á Islandi væri ekki notaður vélarrúms-
samlíkir.
NMF létálit sitt í Ijós á fundi í Esbjergf nóvember 1982 og lagði þá áherslu á mikilvægi þess að
nota vélarrúms samlíki við vélstjórafræðsluna.
Ástæða þess að NMF styður notkun samlíkis við kennslu vélstjóra er sú að á öllum Norður-
löndunum hefur vélstjórum og öðru starfsfólki i vélarrúmum skipa verið fækkað í algjört lág-
mark. Afleiðing þessa er sú að þeir ungu menn sem ráða sig á skip til öflunar lögboðinnar
starfsreynslu til atvinnuréttinda, fá í fæstum tilfellum raunhæfa verklega þjálfun í notkun og
rekstri vélbúnaðarins um borð. Þess vegna verður að afla hluta starfsreynslunnar innan veggja
skólans. Þar verður að gefa nemendunum kost á, með sem raunhæfustum hætti, að komast í
snertingu við og kynnast notkun vélbúnaðar skipa og hinum ýmsu bilunum sem í honum verða
og ráða þarf fram úr við raunverulega notkun og starfrækstu.
Samlíkjar eru byggðir upp úr breytilegum fjölda eininga, sem raðað er saman í samræmi við
væntanlega notkun. Þeir henta sérstaklega vel við kennslu byrjenda og jafnframt eru þeir
hagkvæmir við menntun þeirra sem eru að Ijúka fyllsta vélfræðinámi, svo og við endurmenntun,
rannsóknir og bilanaleit.
Afþessum ástæðum hvetur NMFaf þunga yfirvöld menntunarmála á islandi til þess að hlutast
til um að vélarrúms-samlíkir verði notaður við kennlsu vélstjóraefna á íslandi.
Með kveðju
Nordiska Maskinbefátsfederationen
Frode Gross
forseti
leggja þunga á nauðsyn
þessa tækis við nútíma-
kennslu vélstjóra var ályktun
fundarins (hér lauslega þýdd)
send til Menntamálaráðherra
íslands og skólanefndar Vél-
skóla íslands.
Þann 14. júní var m.a. Vél-
skóli Alandseyja skoðaður en
hann ber nafnið Alands
tekniske skola og menntar
sína nemendur til vélstjóra-
starfa á sjó og í landi. Þeir
sem Ijúka námi við þennan
skóla og fara í störf í landi
taka að sér ýmisskonar milli-
stjórnunarstörf á tæknilegu
sviði. Við raforkuver, en þar
eru gufukatlar, sem framleiða
gufu til þess að knýja gufu-
hverfla, sem aftur knýja raf-
ala. í hinum ýmsu iðnfyrir-
tækjum og vélaverkstæðum
eru menn með þessa mennt-
un tæknilegir rekstrarstjórar.
Mér virðist að störf stéttar-
bræóra okkar á Álandi séu
svipuð og hér heima. Hvað
rétt til þessara starfa áhrærir
þá ræður þar eingöngu fram-
boð og eftirspurn og hæfni
viðkomandi manna til þess að
taka þessi störf að sér. Á
Álandseyjum líkt og á öðrum
Norðurlöndum eru vélstjórum
ekki tryggð störf í landi með
lögum, þ.e.a.s. þeir hafa ekki
lögbundin atvinnuréttindi í
landi.
Alands tekniske skola var
stofnaður 1.1. 1968 og hóf
sitt starf í leiguhúsnæði. I’
ágúst 1981 flutti skólinn í
eigið hús— myndarlega nýja
byggingu. Þegar skólinn er
skoðaður vekur athygli: Nýtt
myndarlegt húsnæði, þar sem
greinilega ríkir reglusemi og
þrifnaður á öllum sviðum og
velbúnar kennslustofur með
öllum nýtískukennslutækjum.
Við skólann er mjög góð að-
staða til verklegrar kennslu
bæði í vélfræðigreinum (en
þar er notaður samlíkir) og í
raf- og stýrigreinum. Til að
kenna verklega vélfræði eru
notaðar þrjár díselvélar.
Tvær eru um 70 hö við 1500
sn/mín og knýja rafala en ein
er300 hövið 500sn/mín búin
fullkomnum tækjum til vél-
fræðirannsókna. Þessi vél er
þriggja strokka með for-
þjöppu og eftirkæli á fæði-
lofti. Við skólann er gott
bókasafn með lesaðstöðu
fyrir nemendur, þarna lágu
frammi til skoðunar mörg
Skeyti fundarins til
menntamálaráðherra
og stjórnar Vélskóla
Islands.
Mér virðist störf
stéttarbræðra
okkar á Álandi
séu svipuð og
hér heima.
19 Víkingur