Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1984, Side 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1984, Side 50
1 ! MýJUMGAR Umsjón: Bogi Arnar Finnbogason. Víkingur 50 Fyrsti alsjálfvirki móttakarinn til siglinga um höfin RACAL-DECCA MNS 2000-móttakarinn er fyrsta alhliöa siglingatækið til notk- unar á öllum heimsins höfum sem uppfyllir allar kröfur sem siglingafræðingar gera til slikra tækja. Einstæður fjöl- rásamóttaki tekur á móti og nýtir merki frá öllum helstu radiósiglingakerfunum sem nú eru i notkun: DECCA NAVI- GATOR, LÓRAN C, TRANSIT SATNAV og OMEGA. MNS 2000-tækið er ör- tölvustýrt og velur það sjálf- virkt það kerfi af hinum ofan- greindu sem kemur að bestum notum miðað við staðsetningu skipsins. En ef siglingafræð- ingurinn óskar þess getur hann þó handstillt á annað kerfi hvenær sem er. Hvar sem skip með þessu tæki er statt á heimshöfunum er unnt að fá þá bestu staðarákvörðun sem völ erá. Tækið er afar auðvelt i notk- un. Unnt er að velja siglinga- kerfin á greinilegu Ijósaborði og á tölvuskjá koma fram ýmsar upplýsingar fyrir sigl- ingafræðinginn, svo sem staðsetning í lengdar- og breiddargráðum, stefna og hraði skipsinso.fi. Gervitungl til hjálpar nauöstöddum sæför- um og flugmönnum Slysavarnarfélag Noregs hefur tekið gervitungl i þjón- ustu sina til þess að staðsetja skip og flugvélar sem lent hafa i nauðum. Norðmenn hafa haft nokkra forystu i þessum mál- um og eru þeir nú að gera til- raunir i þessum efnum en nú þegar hafa gervitungl komið Gervitungl hátt yfir jörðu hafa útsýn til stórs hlutar jarðar, bæði til að taka á móti neyöarskeytum til þess að finna staösetningu skipa og flugvéla sem eru í nauðum stödd. Neyðarskeyti frá öllu svæðinu innan svörtu linunnar berast til jarðstöðvarinnar í Tromso í Noregi. Á aðfangadag 1972 tók það björgunarmenn i Noregi næst- um sjö klukkustundir aö finna farþegaflugvél sem hrapaði á leið til Fornebuflugvallar. Próf- að var hve lengi það hefði tek- ið að finna flugvélina með þessum nýja búnaöi og kom i Ijós að það hefði aðeins tekið brot af þessum tima. Prófunum á þessu nýja kerfi mun Ijúka á miðju ári 1985 en áætlað er að framkvæmdum við það verði að fullu lokið árið 1990. Þegar hefur verið ákveðið að skjóta fleiri gervi- tunglum á braut. Enginn vafi er talinn á þvi að hér er um byltingu að ræða varðandi öryggi þeirra sem sigla um höfin og fljúga um loftin blá. Nauðsynlegt er að þjóðir heims hafi samvinnu i þessum málum. Siglinga- málastofnun Sameinuðu Þjóðanna, IMO, hefur i hyggju að koma á fót alþjóðlegri sam- vinnu um aðstoð við þá sem lenda i sjávarháska. Nú er verið að gera tilraunir með nýja neyðarbylgju til nota að liði i 69 slysatilvikum þar sem samtals 183 mönnum var bjargað. Koma verður fyrir sérstökum senditækjum í skipum og flugvélum i þessu skyni sem senda boð til gervi- tunglanna. Bandarikjamenn, Kanada- menn og Frakkar hafa um ára- bil haft samvinnu i þessum efnum með svonefndu SAR- SAT-kerfi gervitungla. Sovét- menn hafa sitt eigið kerfi, COSPAS-kerfi. Haustið 1981 náði Rannsóknaráð norska rikisins samningum við eig- endur SARSAT-kerfisins um samvinnu. Þegar hefur þremur gervitunglum verið skotið á braut í þessu skyni. Sérstök- um jarðstöðvum hefur verið komið upp þar sem tekið er við þeim skeytum sem endur- varpað er frá gervitunglunum og staðarákvörðun gerð. Slik- um búnaði var komið fyrir i Tromso i Noregi í fyrrasumar. Tilraunir standa enn yfir en á þessum tima hefur þessi jarð- stöð átt hlutdeild i björgun 30 manna.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.