Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1991, Side 5
RITSTJÓRMARGREIN
laridid í heild, eftir norður eða suðursvæði,
aftir kjördæmum, eftir landshlutum, eftir
útgerðarstað.
12. Sóknarstýring ákveðinn dagafjöldi,
l-d. 90% af núverandi úthaldi. Með
svæðabundnum veiðibönnum (t.d. vegna
smáfisks og hrygningartíma nytjafiska) og
löndunargjaldi eftir aflamagni sem landað
er- T.d. 1% afaflaverðmæti. Gjaldið renni í
Hagræðingasjóð fiskiskipa, sem kaupi
skip til eignar eða sölu úr landi. 25% af
9jaldinu renni í tilraunaveiðisjóð svo fjölga
rnegi verkefnum fiskveiðiflotans.
13. Skrapdagakerfi (tegundamark) með
hlutfalla samsetningu aflans, innan
Öúggja mánaða tímabila, innan fjögurra
mánaða tímabila, innan sexmánaða tíma-
bila, innan ársins, með hámarkssókn í300
daga á ári.
14. Eða öðruvísi stjórnunarleiðir en hér
hafa verið upp taldar.
15. Eða öðruvísi sambland afþessum að-
ferðum.
Gengið er útfrá því í þessum skrifum að
alltaf verði ákveðinn heildarafli fyrir hvert
er eða tímabil og að allar stjórnunarleiðir
miði að því, að afli sé innan við 10% fráviki
frá leyfðum heildarafla hverju sinni. Eitt
aðalatriði verða allirað hafa á hreinu, að á
aæstu árum eða áratugum verður fisk-
veiðum stjórnað með einhverjum hætti.
Algjört frelsi er liðin tíð, sem kemur aldrei
aftur meðan flotinn afkastar meiru en okk-
Ur ar óhætt að taka úr sjónum.
I þessum hugleiðingum hefur einnig
verið gengið útfrá því sem gefnu að ís-
lendingar ætli að nýta sjávarspendýr og
viðhalda með þeim veiðum jafnvægi í líf-
ríki sjávarins.
Rannsaka þarf vistfræði sjófugla, taka
þar upp skipulegar veiðar ef þurfa þykir.
Þeim tilmælum erhérmeð beint tilAlþing-
is að fengin verði hlutlaus stofnun til þess
að afla þeirrar vitneskju, sem hér er spurt
um.
Eftir næstu kosningar kemur saman
nýtt Alþingi og að öllum líkindum verður
mynduð ný ríkisstjórn. Það er alveg Ijóst,
að nú þegar eru miklar efasemdir, svo
vægtsé tilorða tekið, hjá alþingismönnum
um „ágæti" kvótakerfis við fiskveiðistjórn-
un. Meðal sjómanna sem unnið hafa eftir
kerfinu hefurþví ekki vaxið fylgi, svo fremi
að þeir séu ekki eignaraðilar að útgerð.
Meðal útgerðarmanna finnst eflaust
mörgum, að ástandið hafi batnað, þegar
hægt er að veðsetja aflaheimildir og selja
þær ef illa gengur. Bankastjórum finnst
sjálfsagt líka að aukin veðhæfni skipa séu
til bóta. Gömlu lélegu skipin halda þá
áfram verðgildi, þegarþeir fá þá til sín eftir
gjaldþrot. En hvort það er hagkvæmt fyrir
þjóðina, sem lifiríþessu landi vegna þess
að hér veiðist fiskur og vegna þess að
afköst sjómanna á íslandi eru langt um-
fram það sem þekkist með öðrum þjóðum
skal ósagt látið. Undirritaður er ekki á
þeirri skoðun að núverandi stjórnkerfi fisk-
veiðanna sé okkur til hagsbóta.
422086
I
Þeim tilmælum er
hér með beint til
Alþingis að fengin
verði hlutlaus
stofnun til þess að
afla þeirrar
vitneskju, sem hér
er spurt um.
Það er alveg Ijóst,
að nú þegar eru
miklar efasemdir,
svo vægt sé til
orða tekið, hjá
alþingismönnum
um „ágæti“
kvótakerfis við
fiskveiðistjórnun.
VÍKINGUR 5