Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Síða 59

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Síða 59
siglingu í dimmri þoku og skip- stjórnarmenn annars gáfu ranglega hljóðmerki, sem ekki voru í samræmi viö stjórntök þeirra. Afleiðingin varð harður árekstur, og annað skipið sökk. Á síðari árum hefir þeim þætti skipstjórnar, sem lýtur að vakt á stjórnpalli, verið veitt vaxandi athygli. f athugunum á slysum og óhöppum hefir berlega komið í Ijós að megin orsök óhappa er slælega staðin vakt ásiglingu, þarmeðtalið aðekki er haldinn dyggilegur útvörður. Nú skyldi leikmaður ætla að með nýtísku siglingatækjum, góðum og fullkomnum ratsjám og staðsetningartækjum mætti næstum því útiloka árekstra á sjó, svo og skipsströnd. Reynslan sýnir annað. Mann- leg mistök eru talin eiga 85 af hundraði saka á óhöppum. f þessum flokki eru m.a. eftir- taldir þættir: Undir áhrifum áfengis, sofnað á vaktinni, ann- ars hugar eða athugunarleysi. f vaktareglum sem sam- þykktar voru af Alþjóða sigl- ingamálastofnuninni (IMO) 1978 er kveðið á um ábyrgð skipstjóra á því að vaktir á stjórnpalli séu settar. Þá hefir ráðið hvatt ríkisstjórnir aðildar- ríkja til þess að vekja athygli skipaeigenda og skipstjórnar- manna á mikilvægi þess að vaktir á stjórnpalli séu gengnar í samræmi við settar reglur og með því komið í veg fyrir óhöpp og slys. Sá slysavaldur á sjó sem flestum er ofarlega í huga er sjálft veðrið. Lendi skip í fárviðri við verstu aðstæður verður oft- lega fátt til hjálpar. Nægir þar að minna á ofsaveður sem gekk yfir Vestfirði í janúar og byrjunfebrúar1968, þegarskip fórust. Þar af hvolfdi tveim breskum togurum sem lágu í landvari á ísafjarðardjúpi. Enn er mönnum í fersku minni Hala- veðrið í febrúar 1925 þegar tveir togarar fórust á rúmsjó. Skyldur En snúum okkur að því hvað skipstjóri á að gera annað, t.d. á farþegaskipi, en að snæða með farþegum, segja þeim skemmtilegar sögur og ganga í augun á fínum frúm meðal þeirra á 1. farrými. Flestum ber saman um að hvergi séu til tæmandi ákvæði eða reglur um starf skipstjóra. í ýmsum lagabálkum og reglu- gerðum um sjómennsku eru skipstjórum lagðar á herðar vissar skyldur. Til dæmis er skipstjóri ábyrgur fyrir því að skip sem leggur úr höfn sé haf- fært við upphaf ferðar og að skipinu sé haldið haffæru til ákvörðunarhafnar. Hann á að sjá um að skipinu sé stjórnað af viti og að fulls öryggis sé gætt. Þeim er þetta ritar er í fersku minni er millilandaskip lét úr höfn í Reykjavík eitt sinn og 1. stýrimaður var í sinni fyrstu ferð sem skipstjóri. Þegar hafn- VÍKINGUR 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.