Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1992, Qupperneq 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1992, Qupperneq 50
V I K I N G U R Norskur vélbátur, sem var í þjónustu flotans á Seyðisfirði, kont brátt á vettvang og tók mannskapinn, alls 48 manns, um borð. Á meðan áhöfn E1 Grillo var flutt í land horfðu menn á afturenda skipsins sem reis hátt úr sjó. El Grillo sekkur Kl. 14:00 sama dag var afturendi skips- ins enn á floti. Skipstjóri fór þá um borð ásamt yfirvélstjóra, yfirstýrimanni, fjór- um hásetum og tveim skodiðum. Lítið var hægt að aðhafast enda vildi skipstjóri ekki hafa langa viðdvöl þar sem afturendi skipsins gatsokkið skyndilega. I’eim tókst þó að bjarga tveim Oerlikon loftvarna- byssum og hásetum að ná dóti sínu, en íbúðir þeirra afturá voru enn þurrar. Eft- ir þetta fóru menn í land og skipstjóri ásamt áhöfn héldu stuttu síðar af stað til Reykjavíkur. Eftir á Seyðisfirði urðu yfir- stýrimaður og yfirvélstjóri. Um kl. 19:30 sama dag sökk afturendi E1 Grillo sem stóð nú kjölrétt í Seyðis- fjarðarhöfn á 40-50 metra dýpi. Þetta þóttu mikil tíðindi. Á þessum ár- um var útvarpað frá Berlín á íslensku stutta stund á hverjum degi. Hinn 10. febrúar sagði þulurinn í þessari frétta- sendingu að olíuskipinu E1 Grillo hefði verið sökkt. Hann lét þess einnig getið að þerman dag hefði verið bjart yfir Islandi. Einar Vilhjálmsson, sem var á gangi heim að Hrólfi þegar sprengjunum var kastað að E1 Grillo, fór sama dag ásamt Herði bróður sínum á skekktunni eftir firðinum. Á sjónum var mikið brak úr olíuskipinu og hlutir sent höfðu losnað. Tunnur með smurolíu rak um allan sjó, tréfötur og kassar með slökkvitækjum voru meðal þess sem bræðurnir náðu. Þeir náðu þannig í 24 tunnur af smurolíu og eina tunnu fulla af bensíni. Þeir komu böndum á tunnumar og reru með þær að landi þar sem þeim var síðan velt upp í fjöruna. Yfirvöldum var tilkynnt um rekann, en þau skilaboð bárust frá hernum að það sem lent hefði í sjó hirtu þeir ekki unt og mættu björgunarmenn halda sínu góssi. Olía og bensín var svo selt útgerðar- mönnum og bflstjóra, sent þóui mikill fengur að bensíntunnunni, ekki síst vegna strangrar skömmtunar sem þá var í landinu. Viku eftir þessa atburði kom enskt björgunarskip til Seyðisfjarðar. Sam- kvæmt skýrslu skipstjóra E1 Grillo fundu björgunarmenn út að skipið lægi á 25 faðnta dýpi. Foringi þeirra ákvað þá að ekkert yrði aðhafst þar sem þeir höfðu fyrirmæli frá flotastjórninni um að engin djúpköfun eða björgun af miklu dýpi yrði reynd. Næstu vikur og ntánuði ntengaði olía úr hinu sokkna skipi fjörur um allan Seyðisfjörð. Mengunin barst víðar og sem dæmi má nefna að æðarvarp í Loðmun- darfirði spilltist vegna þess. Olían rann viðstöðulaust úr skipinu og stundum varð slíkur olíumóður á fjörum að hægt var að ausa upp í tunnur og nýta til upp- hitunar ásamt öðru eldsneyti. Seyðfirðingum þótti illt af hafa þetta rnikla skip ábotni hafnarinnar. Bæði staf- aði af því mengun og sjómenn sem þar leituðu hafnar urðu oft fyrir skaða þegar akkeri festust í E1 Grillo. Þannig töpuðust verðmæt legufæri. Bæjarbúar vonuðust til þess að skipið yrði fjarlægt. Fornrleg krafa um það kom fram árið 1947. Henni var ekki sinnt. Ári síðar kröfðust Seyð- firðingar þess enn að skipið yrði fjarlægt og kröfðust skaðabóta. Bretar, sem áttu skipið, voru ófúsir til aðgerða og enn tregari til að borga. Þeir buðust á hinn bóginn til að afsala sér skipinu og þeirri olíu sem í því væri. Eftir 1950 varð mikil eftirspurn eftir olíuflutningaskipum. Þar sem yfirvöld höfðu sýnt E1 Grillo lítinn áhuga ákvað Olíufélagið hf. og Samband ísl. samvinnufélaga að athuga björgun eða að minnsta kosti að ná úr því olíu. Eftir nýjar athuganir á skipinu og botni fjarðarins fóru þeir Vilhjálmur Árnason lögmaður og Benedikt Gröndal verk- færðingur, forstjóri Vélsmiðjunnar Hamars, til Englands og ræddu við sér- fræðinga í björgun skipa. Eftir þessa ferð var ákveðið að dæla olíu úr skipinu. Grímur Esteroy, færeyskur kafari sem starfaði hér á landi, fór alls 81 köfun að E1 Grillo. Mönnum frá Vélsmiðjunni Hantri tókst að ná 4500 smálestum af olíu 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.