Náttúrufræðingurinn - 1991, Síða 56
2. mynd. Fluglínur í segulmælingaflugi Raunvísindastofnunar Háskólans 6. maí 1991 suð-
austan við land. Takið eftir því að línurnar eru því sem næst alveg beinar. Til þess að svo
megi verða, þarf flugmaður að vita hárrétta staðsetningu flugvélarinnar á hverju augna-
bliki. Innfellda myndin er af nýlegu staðsetningartæki fyrir flugvélar (Pronav GPS), því
sem notað var í þessu flugi. Tækið getur sýnt hnattstöðu vélarinnar, hæð, hraða, stefnu,
flugtíma til endapunkts mælilínu, og ýmsar aðrar upplýsingar. Aeromagnetic flight lines
off SE Iceland, May 1991, using the GPS navigation instrument shown in the inset. Mynd
photo Leó Kristjánsson.
Aðeins er hægt að draga grófar álykt-
anir um þá eiginleika, og eru því seg-
ulsviðsmælingarnar einkum notaðar
til þess að gefa vísbendingar um jarð-
fræðilega áhugaverða staði, um
strikstefnur, og um aldursröð jarð-
laga. Mest gagn gera segulsviðsmæl-
ingar á svæðum, þar sem erfitt er að
koma við beinni jarðfræðikortlag-
ningu, svo sem yfir bergi sem er hulið
sjó eða lítt segulmögnuðu seti, því að
segulsviðsfrávikin komast „óáreitt"
þar í gegn. A sjó eru stundum aðrar
jarðeðlisfræðirannsóknir gerðar sam-
hliða, einkum þyngdarsviðsmælingar
og mælingar á endurvarpi jarðskjálfta-
bylgna frá sprengingum, sem einnig
getur gefið mikilsverðar upplýsingar
um jarðlögin.
SEGULSVIÐSMÆLINGAR
RAUNVÍSINDASTOFNUNAR
HÁSKÓLANS
Á árunum 1968-80 vann Þorbjörn
Sigurgeirsson prófessor að því að
mæla segulsvið úr flugvél yfir íslandi,
50