Fréttablaðið


Fréttablaðið - 04.07.2009, Qupperneq 19

Fréttablaðið - 04.07.2009, Qupperneq 19
LAUGARDAGUR 4. júlí 2009 19 UMRÆÐAN Karl V. Matthíasson skrifar um ölvunar- akstur Í hvert sinn sem við leggjum af stað út í umferðina ætlum við hvorki að lenda í óhappi né slysi og sem betur fer komumst við oftast heil heim. En stundum er það ekki svo því að fjöldi fólks lendir í alvarleg- um umferðarslysum. Aftur og aftur erum við minnt á að spenna beltin, virða reglur um hámarkshraða, nota ekki farsíma undir stýri, gefa stefnuljós og vera meðvituð um aksturs- skilyrði, svo sem veðurlag, gerð vegar og fleira. Einn er sá þáttur sem mig langar að víkja hér að en það er ölvunarakstur. Gott er að rifja upp að upphafleg merking orðsins ölvaður er: Sá sem er undir áhrifum öls. Það er sannað mál að ölvunarakstur veldur fjölda umferðarslysa. Allir ættu að hafa þá reglu í heiðri að stýra ekki neinu ökutæki eftir að hafa drukkið áfengi eða neytt einhvers konar fíkniefna. Það sama gildir um fráhvörfin. Sá sem er timbraður eða á „niðurtúr“ getur einnig verið stórhættulegur í umferðinni. Á þessum tíma fara margir í frí og sumir fá sér í glas. Einn bjór eða tvo og stundum létt vín með matn- um. Í þessum drykkjum er alkóhól, en það slævir dómgreind, viðbragðsflýti og skynjun alla. Alkóhól hefur komið við sögu margra umferðarslysa. Í sumum tilvikum vegna þess að Bakkus hafði alger- lega tekið völdin, en í öðrum út af því að viðkom- andi trúði þeirri reginfirru að allt í lagi væri að aka eftir að hafa drukkið „smávegis“ léttvín eða bjór. Til eru þeir sem halda því fram að hvers konar ölvunar- akstur einstaklings sé vísbending um að hann ætti að hafa samband við Vog. Þeir sem fá boð í fínan kokteil, opnun við- burðar, mikilvæga móttöku eða þvíumlíkt ættu að gæta þess að fá sér óáfenga drykki ef þeir eru á bílnum. En ef þeim finnst brýna nauðsyn og kurteisi bera til þess að fá sér áfengan drykk svona til samlætis þá hvet ég viðkomandi til að skilja bílinn eftir og taka leigubíl eða ganga heim. Stundum ber við að fólk fari upp í bíl hjá ökumanni sem hefur neytt alkóhóls eða ann- arra vímugjafa. Slíkt er lögbrot. Því miður eru þess dæmi að nánir aðstandendur eða vinir láti undan frekju og jafnvel hótunum drukkins ökumanns og þegið far í stað þess að kæra verknaðinn. Það er misskilin ást að líða sínum nánustu ölvunarakstur. Lögreglan hefur í mörgum tilvikum komið í veg fyrir slys með því að taka ökumenn sem eru undir áhrifum úr umferð. Ökumaður sem staðinn er að ölvunarakstri verður fyrir áfalli, niðurbroti og skömm. Hann hefur jú framið alvarlegt lögbrot og hlýtur fyrir það þungar sektir. Áttum okkur á því að ölvunarakstur er alvörumál og það verður aldrei aftur tekið ef sá sem ekur ölvaður veldur slysi. Við þekkjum það mörg hvað lífið getur breyst á svipstundu, hvernig dagur sem átti að gefa okkur „vort daglegt brauð“ varð skelfilegur örlagadagur og í sumum tilvikum af því að einhver fékk sér „aðeins einn“ og lagði þannig af stað út í umferðina. Ökum aldrei undir áhrifum áfengis eða annarra fíkniefna. Höfundur er vímuvarnaprestur og formaður Umferðarráðs. Fáeinir sopar eyðileggja allt UMRÆÐAN Bergþóra Snæ- björnsdóttir skrifar um kjör námsfólks Mannkynið hefur í gegnum aldirn- ar verið óþreytandi við að spinna upp og segja sögur af ofurhetjum – fólki með ofurmann- lega eiginleika. Gunn- ar á Hlíðarenda átti að geta hopp- að mannhæðir í herklæðum, Jesús var sagður geta breytt vatni í vín og hver hefur ekki heyrt um Súper- mann sem er allt í senn sætur, sterkur og getur flogið. Og nú virð- ist sem íslenskum námsmönnum sé ætlað að slást í hóp með ódauðleg- um hetjum heimsins. Fyrir skömmu voru undirritað- ar nýjar úthlutunarreglur LÍN þar sem kveðið er á um að framfærsla námsmanna verði ekki hækkuð um krónu. Framfærslan, 100.600 kr., er þriðjungi lægri en atvinnuleysis- bætur og töluvert undir fátæktar- mörkum (miðað við miðgildi tekna í árslok 2008). Stúdentar eiga því að lifa á sömu framfærslu og áætl- að var að þeir gætu skrimt á í árs- byrjun 2008. Síðan þá hefur mat- arkarfan hækkað um 30%, verð á fatnaði og skótaui um tæp 23%, á húsgögnum hefur orðið um 24% hækkun og allt hækkar þetta enn. Leiga á stúdentagörðum hækkar í samræmi við vísitölu og hefur því hækkað um tæp 12%. Til að kóróna þetta allt saman er svo ekkert tillit tekið til breyttra atvinnuaðstæðna í hinum nýju úthlutunarreglum en þar er gert ráð fyrir að meðalstúd- ent hafi um eina milljón króna í árstekjur. Nokkuð bjartsýn spá það í þessu árferði. Ætli einhver sér að lifa á þeirri upphæð sem stúdent- ar fá í framfærslulán verður við- komandi hreinlega að geta mett- að sjálfan sig og alla fjölskylduna með örfáum rúnstykkjum og tveim- ur silungum á mánuði. Segjum sem svo að Jóhanna Sig- urðardóttir forsætisráðherra hygð- ist leggja stund á B.A.-nám í kín- versku í haust. Segjum einnig að hún fengi fulla framfærslu upp á 100.600 kr. frá LÍN (þar með hunds- um við alla tekjuskerðingu) og að hún þyrfti ekki að borga bönkunum kostnað við vexti af framfærslulán- um. Jóhanna er stálheppin stúdína og kemst að á stúdentagörðum í Skuggagörðum þar sem leigan er 68.323 krónur. Það þýðir að eftir húsaleigubætur á Jóhanna 50.000 krónur þann mánuðinn. LÍN miðar við að fæði fyrir einstakling kosti um 895 krónur á dag eða um 28.000 krónur á mánuði. Til samanburðar má nefna að kostnaður fæðis fyrir hvern fanga á Íslandi var ríflega 1.600 krónur á dag síðastliðið ár og er stúdent því helmingi spar- neytnari en einstaklingur í fang- elsismötuneyti samkvæmt reikni- líkani LÍN. Í mötuneyti HÍ kostar heit máltíð um 650 krónur og því ætti Jóhanna einungis 250 krónur eftir fyrir mat þann daginn. Hún yrði að koma með nesti daglega en það yrði að vera sparlegt þar sem ódýrasta matarkarfan kostar nú um 14.000 krónur og fer hækk- andi. Tækist Jóhönnu að halda sig við hina ótrúlegu matarviðmið LÍN ætti hún um 22.000 krónur eftir til afnota. Útgjöld vegna bókakostnað- ar í kínversku, ritfanga og skrán- ingargjalda eru um 8.750 krónur á mánuði á haustönn. Þá á hún eftir 13.250 krónur á mánuði. Jóhanna tekur ætíð strætó en þar sem skrúf- að hefur verið fyrir Frítt í strætó verkefnið er líklegt er að hún borgi 15.000 krónur á ári eða 1.667 kr. á mánuði í strætókort. Eftir mánað- arleg útgjöld standa því eftir heil- ar 11.583 krónur sem Jóhanna getur notað í lækniskostnað, fatn- að, menningu og annað til- fallandi á mánuði. Höfum hugfast að Jóhanna þarf ekki að taka yfirdráttarlán hjá bönkunum auk þess að fá full framfærslulán sem nánast enginn fær. Námsmenn eru stór og fjölbreyttur hópur fólks á öllum aldri með mismun- andi sögur og byrðar að bera. Oft er okkur sagt að það sé bara rómantískt að vera blankur á námsárun- um. Þeir sem það segja eru tæp- lega að reyna að lifa af þeim náms- lánum sem námsmönnum standa til boða í dag. Það er nefnilega ekkert rómantískt við að þurfa að steypa sér í skuldasúpu án nokkurs starfs- öryggis að námi loknu. Það er ekk- ert rómantískt við að skrimta undir fátæktarmörkum. Sama hvaða sam- félagshóp maður tilheyrir. Blákald- ur veruleikinn er sá að verði ekkert að gert á næstunni til að koma til móts við námsmenn verður mennt- un að forréttindum þeirra fáu og útvöldu sem búa yfir ofurkröftum – eða hafa verulega loðna vasa! Höfundur er oddviti Röskvu, samtaka félagshyggjufólks við Háskóla Íslands. Eru bara menn … KARL V. MATTHÍASSONBERGÞÓRA SNÆBJÖRNSDÓTTIR Auglýsingasími – Mest lesið Taktu flugið! A-hluti samkeppninnar er ætlaður fagfólki og öðrum sem uppfylla tiltekin skilyrði og er í samvinnu við Arkitektafélag Íslands. B-hluti samkeppninnar er ætlaður almenningi án nokkurra skilyrða um efni, form eða framsetningu hugmynda. Farið nú á flug og skilið okkur hugmyndum í skrifuðum texta, með teikningu, ljósmynd eða jafnvel í ljóði ef svo ber undir! Aðalatriðið er að láta hugann reika þannig að Gamla höfnin fái að njóta þess. • Heildarverðlaun verða fjórtán milljónir króna, þar af tvær milljónir króna fyrir hugmyndir almennings í B-hluta samkeppninnar. • Samkeppnislýsingu má nálgast á faxafloahafnir.is og á ai.is. • Frestur til að skila tillögum rennur út 6. október 2009. • Dómnefnd birtir niðurstöður sínar í lok nóvember 2009. Stjórn Faxaflóahafna sf. kallar eftir hugmyndum frá almenningi til að leggja í púkk í samkeppni sem stendur yfir um heildarskipulag Gömlu hafnarinnar og Örfiriseyjar í Reykjavík. Hugmyndaflug yfir Gömlu höfnina A T H Y G L I
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.