Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1932, Qupperneq 45

Andvari - 01.01.1932, Qupperneq 45
Andvari Athyglin. 41 loks er athygli barnanna þwí óþolnari sem barnið er yngra, þ. e. yngri börn þreytast fyr en hin eldri. Þá er að líta á, hvaða lærdóma má draga af því, sem ég hefi nú tekið fram um athyglina. Með hverju móti getur kennarinn fengið vald yfir athygli nemanda sinna, beint henni að því, sem þeir eiga að læra og haldið henni við það? — Hann getur það auðvitað með ýmsu móti. Hann getur það með því að brýna röddina, leggja áherzlu á orð sín, endurtaka hið sama aftur og aftur, skrifa með stórum stöfum á töfluna, breyta sífellt um róm, vera allur á iði o. s. frv. Hvert af þessu fyrir sig eða fleira af því samanlagt, gæti eflaust dregið athygli nemandanna að því, sem hann væri að segja, eða að minnsta kosti að honum sjálfum, um stundarsakir, en sú dýrð stæði ekki lengi, því endurtekningin sljófgar, þegar til lengdar lætur — menn heyra naumast foss- niðinn, þegar þeir eru orðnir honum vanir. Og raunar mætti fremur telja þann mann fífl en kennara, sem ekki kynni önnur ráð en þessi til að halda athygli nemanda sinna vakandi. Flestir verða að grípa til þeirra við og við, en aðal-listin er sú að færa sér fremur í nyt hin innri skilyrði athyglinnar, en hin ytri, glæða athygli á hverju nýju viðfangsefni með því að tengja það við það, sem fyrir er í meðvitund nemandans. »Sá sem hefir, honum skal gefið verða og hann mun fá nægtir*. Hið fyrsta, sem kennarinn verður að vita, er það, hvað fyrir er í sál nemandans af áhugaefnum, til þess að geta séð í hendi sér, við hvert þeirra hann á að tengja það, sem hann ætlar að láta nema. Hér reynir á hugvit kennar- ans, að sjá, hvaða leið er stytzt frá viðfangsefninu að áhugamálum nemandans, og hvernig hann á að setja það í eðlilegt samband. En takist það, þá er sigurinn unninn, því að undir eins og vér verðum þess varir, að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.