Iðnneminn


Iðnneminn - 01.10.1993, Page 99

Iðnneminn - 01.10.1993, Page 99
byggist á samþættingu margra mismunandi námsgreina, verklegra og bóklegra. Fyrsta önn byggist á almennu námi og þemaáfanga sem tekur á grunnþáttum bókagerðarinnar. A seinni stigum námsins er meiri áhersla lögð á faglega kennslu. Námssamningur Námssamningur er gerður í upphafi náms þar sem tímasett er hvenær neminn skuli sækja skólann og hvenær vinnustaðinn. Samninginn undirrita nemi, meistari og fulltrúi skóla. Ekki er mögulegt að halda námi áfram ef námssamningur liggur ekki fyrir. Leiðbeinandi Fyrirtæki tilnefnir leiðbeinanda á vinnustað sem fylgir nemanum eftir í náminu. Hlutverk hans er að fylgjast með námsframvindu nemans í samræmi við markmiðslýsingar námsins. Viðurkenning fyrirtækja Fyrirtæki þurfa að hafa hlotið viðurkenningu til að geta tekið nema á námssamning. Ákveðin skilyrði sem stýrihópur setur þarf að uppfylla til að viðurkenning fáist. Tilraunin er skilgreind til tveggja ára og verður þá gerð úttekt á henni og menntamálaráðherra gerð grein fyrir niðurstöðum. Mikilvægt er að allir leggist á eitt og vinni saman að uppbyggingu grunnnáms í prentiðnaði til að byggja iðnaðinn upp í heild sinni. Georg Páll Skúlason. Höfundur situr í stýrihópi fyrir hönd Félags bókagerðarmanna. DRAUGAGANGUR í BÓKAGERÐ Nú hefur verið lagt útí tilraun í kennslu bókiðnagreina. Að tilraun þessari standa: Menntamálaráðherra, Iðnskólinn í Reykjavík, Félag íslenska prentiðnaðarins, Félag bókagerðarmanna og Prenttækni- stofnun. Þær breytingar sem helstar verða á bókagerðamámi eru í grófum dráttum þær, að nú verður eingöngu um að ræða nám samkvæmt meistara- samningi. Einnig að nú munu þeir nemar sem innritast í Iðnskólann í Reykjavík allir fara í gegnum sama námsefnið fyrstu önnina, en áður var fólk skráð beint á þá námsbraut sem það ætlaði að taka þ.e. prentsmíði, prentun eða bókband. Þetta fólk þarf svo að verða sér úti um samning við meistara fyrir næstu önn, svo að því sé heimilt að halda áfram námi. Þetta eru stæstu og augljósustu breytingamar. Aðstandendur tilraunarinnar virðast fullvissir um ágæti hennar enda er ekki annað að sjá en nokkur vinna hafi verið lögð í útfærslu hennar. En, er þetta allt svona æöislegt? Eg sé strax nokkur atriði sem verða til bóta, t.d. skilgreiningu á faglegri kunnáttu, nokkuð sem hefur vantað. Einnig að nú mun námsskráin ná líka til þess náms sem fram fer í fyrirtækjunum. Samt em ýmsar áleitnar spumingar sem læða inn hjá mér efa og valda mörgum samnemenda minna áhyggjum Fyrst er að spyrja, til hvers að henda því kerfi sem ekki var fullmótað og aðeins fjögurra ára gamalt. Kerfi sem auðveldlega hefði mátt laga og gera markvissara, einmitt með þeim skilgeiningar- þáttum sem em í tilrauninni, ásamt virkri endurmenntun kennara og bættum tækjakosti. Mig gmnar að einhverskonar örvænting hafi tmflað svolítið þetta ágæta fólk sem vann að tilrauninni og skekkt sjónarhom þeirra. Örvænting sem væntanlega stafar af atvinnuleysi og þeim miklu breytingu sem em í þessum greinum og þá sérstaklega í prentsmíði. Ég held að það hafi verið þess vegna, sem farið var útí að vekja upp þann gamla draug sem hið lokaða meistarkerfi er. Þannig hafa menn ímyndað sér að hægt væri að loka faginu, öllum nema þeim sem þeir hafa velþóknun á. En hvað gerist? Menn finna sér bara leiðir framhjá þessu. Þetta er sérstaklega auðvelt í prentsmíðinni. Menn bara kaupa sér tölvu og sækja eitt námskeið hjá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Iðnneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Iðnneminn
https://timarit.is/publication/361

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.