Iðnneminn - 01.10.1997, Page 35
þau að horfast í augu við þá bitru staðreynd að ntatið var vitlaust unnið
frá upphafi og niðurstöðurnar eru ekki marktækar. Þegar horft er á
reynsluna frá Italíu er annað uppi á teningnum. Þar var lagt í einfalt mat,
þar sem nokkrar hnitmiðaðar spurningar voru sendar til allra
framhaldsskóla á Ítalíu og útúr því kornu gagnlegar upplýsingar sem
landssamtök námsntanna hafa getað stutt sig við í starfi sínu. I’arna var
engu til kostað nema tveggja mánaða vi'nnu og póstsendingarkostnaði.
Ekki var laust við að Danirnir litu ítalina öfundaraugum.
A ofangreindu má sjá að hægt er að velta hinum ýmsu hliðum á
gæðamati fyrir sér og varla að viku ráðstefna nægi til að taka á öllum
flötum málsins. Engin ein töfralausn var fundin sem átt gæti við öll
löndin en sá var heldur aldrei tilgangurinn. hað sem þessi ráðstefna kom
til skila er aðallega þekking og kunnátta til að framkvæma gæðamat í
hinum ýmsu löndum Evrópu. Síðast en alls ekki síst var skrifað undir
samstarfssamning við Skólameistarasamtök Evrópu og Foreldrasamtök
Evrópu. har var fastmælst um að vera í náinni samvinnu við framkvæmd
gæðamats í hinum ýmsu löndum. Undirritun þessa samnings var
stórsigur fyrir OBESSU-samtökin, því fyrir aðeins t\'eim árum síðan
neituðu Skólameistarasamtökin allri samvinnu við nemendasamtök.
hað sem Iðnnemasamband Islands hagnaðist aðallega á varðandi
ráðstefnuna er að nú búum við yfir þekkingu til að framkvæma okkar
eigin gæðakannanir. Margar hugmyndir skutu að sjálfsögðu upp
kollunum hjá fulltrúum INSI á ráðstefnunni og verður þeirn
hugmyndum að sjálfsögðu fylgt eftir. hví má búast við að á þingi
Iðnnemasambands íslands í lok október verði lagðar fram ályktanir þess
efnis að gæðamat verði eflt í skólum að frumkvæði iðnnema.
Drífn Sn&dal
Annn S. Hnllgrímsdóttir
Amsterdam. hað kostaði miklar andvökunætur í tölvuverinu og nær
eintóma inniveru þrátt fyrir 25 stiga hita útivið.
Uppbygging ráðstefnunnar var, að við höldum, nteð hefðbundnu sniði.
Dagurinn byrjaði iðulega á heilaóveðri (brainstorm) þar sem spurningar
dagsins voru til umræðu og hver og einn lýsti sinni afstöðu, væntingum
og viðhorfi. h\'í næst var þátttakendunum skipt upp í vinnuhópa og efnið
krufið til mergjar og reynt að komast að skynsamri og sameiginlegri
niðurstöðu, (þetta kostaði oft mikinn tíma og skemmtileg orðaskipti). Að
hópvinnunni lokinni var haldið aftur inní salinn þar sem niðurstöður
hópanna voru kynntar. I því skyni var allt leyfilegt, sumir komu
niðurstöðunum á framfæri í leikþætti en aðrir létu sér nægja myndvarpa
og þurran fyrirlestur.
Tungumálið olli okkur ekki erfiðleikum en oft þurfti að taka tillit til
þeirra sem minna kunnu fyrir sér í ensku til að þeirra sjónarmið nytu sín
einnig. harna reyndi því oft á samvinnuna og hjálpsemina svo ekki sé
minnst á þolinmæðina, en öll höfðurn við það markmið að allir fengju að
njóta sín til að ráðstefnan nýttist öllurn.
I flestum löndum Evrópu er gæðamat orðinn fastur liður í
skólastarfinu.Við urðum því fljótlega varar við hvað Island er aftarlega á
merinni í gæðamati og gæðastjórnun. Sem betur fer var íjallað um
viðfangsefnið í sem víðustum skilningi þannig að dugleysi íslenskra
stjórnvalda varð okkur ekki fjötur unt fót.
Til þess að skilja viðfangsefni ráðstefnunnar þarf að skilgreina hvað átt
er við með gæðamati í skólunt. heir sem halda að gæðamat fjalli urn að
segja hvaða kennari sé haldinn táfylu og hver sé leiðinlegur eru
gersamlega á yilligötum. Vissulega er hluti gæðamats að meta
frammistöðu einstakra kennara en það er aðeins brot af heildinni. Til þess
að gera fullnægjandi gæðamat í skólum þarf að meta alla þætti
skólastarfsins. há erurn við ekki einungis að tala um kennarana heldur
skólaumhverfið, útbúnað skólans, yfirstjórn skólans, námsskrár,
kennsluaðferðir, námsráðgjöf, öryggismál og svo mætti lengi telja. Eldci
má halda að nemendur sleppi billega því að sjálfsögðu þarf einnig að
meta þeirra framlög og þátttöku. Sumir vildu einnig ganga svo langt að
Ieggja mat á nemendafélögin og landssanttök námsmanna, sem er
reyndar ekki vitlaus hugmynd að mínu mati.
hegar búið er að kryfja hvað á að meta, þá er næsta spurning hverjir eiga
að taka þátt í gæðamatinu. har geta komið til hinir ýmsu hagsmunahópar
eins og kennarar, yfirstjórn skólans, menntamálayfirvöld og svo að
sjálfsögðu nemendur. I mörgum löndunt hafa nemendur haft frumkvæði
að gæðamati á landsvísu og hefur það gefist mismunandi. A ráðstefnunni
fengum við að heyra hvernig hefði gengið í mismunandi löndum og
komumst við fljótlega að þeirri niðurstöðu að ef hugmyndavinnan á bak
við gæðamatið er ekki unnin nógu vel, þá getur matið aldrei orðið
fullnægjandi. Aður en lagt er upp í gæðamat, þá verða viðkomandi aðilar
að ákveða tilganginn með gæðamatinu, hvernig framkvæma á gæðamatið
og hvaða væntingar eru á bakvið. Ef tekin eru dönsku námsmanna-
samtökin sem dæmi þá eru þau búin að eyða um 10 milljónum og
tveimur árum í að gera allsherjar gæðamat á skólunt landsins. I dag þurfa
I ð n n e m i n n 35