Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Síða 82

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Síða 82
óhjákvæmilegt, að opinberir aðilar endurmeti af- stöðu sína til þess iðnaðar, sem ekki sinnir vörufram- leiðslu einni saman. A undanförnum árum hef ég margoft hreyft þessu máli. I fyrstu tóku aðilar á þessu eins og einhverju feimnismáli, ef þeir þá leiddu hugann yfirleitt að því. Eg hef þó orðið þess var, að skilningur í þessu efni hefur farið vaxandi. Eigi að síður mun ég halda áfram að benda á þetta sjálfsagða réttlætismál, þar til viðunandi lausn er fengin. Alkunna er, að iðnríki heims hafa undanfarin ár orðið að grípa til ýmissa aðgerða til verndar atvinnu- lífi sínu vegna margs konar aðsteðjandi vanda, t. d. vegna samkeppni þróunarlandanna, hækkandi verðs hráefnis og orku, breyttra framleiðsluhátta og verndunar umhverfisins. Stjórnvöld flestra Norður- landaríkjanna og raunar fleiri landa hafa m. a. brugðist við þessum nýju aðstæðum á þann hátt að leggja stóraukna áherslu á að bæta rekstrarskilyrði og efla stöðu lítilla og meðalstórra fyrirtækja. Er ástæðan sú, að mörgum hefur skilist betur þýðingar- mikið hlutverk smáfyrirtækjanna, og að þau eru á margan liátt hæfari að mæta og aðlagast skyndileg- um og ófyrirséðum breytingum. Hafa menn rætt um „smáfyrirtækjastefnu" í þessu sambandi. Á Norðurlöndum hafa systursamtök Landssambands iðnaðarmanna mjög gengið fram fyrir skjöldu um mörkun smáfyrirtækjastefnunnar. Hafa þau komið fram með margvíslegar hugmyndir viðvíkjandi því, hvernig slíka stefnu bæri að reka og hver skyldi vera þáttur hins opinbera í því að tryggja árangur þessar- ar atvinnustefnu. Landssamband iðnaðarmanna hefur átt löng og góð samskipti við norræn systur- samtök sín. Árangur þeirra tengsla hefur m. a. kom- ið frani í því, að Landssambandið hefur fengið margvíslegar upplýsingar um hin fjölbreyttustu mál, sem varðar iðnað frændþjóða okkar. Á það ekki síst við um þessa viðleitni til að bæta rekstrarskilyrði Iítilla og meðalstórra fyrirtækja. Það er skoðun mín, að íslensk stjórnvöld mættu að ósekju hyggja að steínu þessari, nú þegar umræður um innlenda iðn- þróun snúast svo mikið urn stóriðju, án þess að ég sé að agnúast út í stóriðjuhugmyndir; síður en svo. Fyrir hönd Landssambands iðnaðarmanna býð ég stjórnvöldum samstarf um mótun og framkvæmd stefnu til hagsbóta litlum og meðalstórum fyrirtækj- um hér á landi. Uppgangur iðnaðarins á ekki og má ekki vera of háður framlögum á fjárlögum. Ýmis starfsemi, sem tengist atvinnulífinu og er atvinnulífmu nauðsynleg, er þó oft þess eðlis, að réttlætanlegt er og jafnvel æskilegt, að hún sé á hendi opinberra aðila eða a. m. k. studd af þeim. Iðnaður veitir nú um 28 þúsund manns atvinnu, og er við því að búast, að þessi tala muni fljótlega hækka mjög. Aðrir fram- leiðsluatvinnuvegir veita samanlagt mun færra fólki atvinnu, eða um 22 þúsund manns, og er þar ekki að vænta teljandi aukningar. Fjárveitingar til þessara atvinnuvega hafa hins vegar á undanförnum ár- um verið 7—8 sinnum hærri en til iðnaðar. Misskipt- ing fjárveitinga milli atvinnuvega hefur í fyrsta lagi verið fólgin í því, að hliðstæð starfsemi í j)águ atvinnuveganna hefur í misríkum mæli verið fjár- mögnuð af opinberu fé. I annan stað hafa landbún- aður og sjávarútvegur notið fjárveitinga á fjárlögum til að standa straum af kostnaðarliðum, sem iðnað- urinn verður að fjármagna á eigin spýtur. Þegar fjárlagaf rumvarpið fyrirárið 1982 erathugað, kem- ur í ljós, að fjárveitingarvaldið virðist síður en svo ætla sér að eyða því óréttlæti, sem viðgengist hefur í fjárveitingum til atvinnuveganna um árabil. Árið 1981 voru heilckirframlög til landbúnaðarins sem hlutfall af fjárlögum um það bil 1,63%. Með fjár- lagafrumvarpinu fyrir árið 1982 er þetta hlutfall hækkað í 1,76%. Á sama hátt voru framlög til sjávar- útvegssem hlutfallaffjárlögum 1.43%árið 1981,en er ætlað að hækka í 1.45% árið 1982. Á árinu 1981 voru framlög til iðnaðar hins vegar aðeins 0.55% af fjárveitingum samkvæmt fjárlögum, og var það þó svipað hlutfall og meðaltal nokkurra undanfarinna ára. Samkvæmt frumvarpinu til fjárlaga fyrir 1982 hækka framlög lil iðnaðar í krónum talið nánast ekkert, sem þýðir, að framlög til iðnaðar sem hlutfall af fjárlögum hrapa niður í 0,43%, og hefur það ekki verið svo lágt í mörg herrans ár. Eg skora því á hið háa Alþingi að endurskoða fjárlagafrumvarpið rækilega, og við þá endurskoðun verði meira tillit tekið til hagsmuna iðnaðarins. Þá hlýtur ein megin- krafa þessa Iðnþings að verða sú, að mörkuð verði ótvíræð stefna um það, hvaða starfsemi í þágu at- vinnuveganna skuli styrkt, og að í þeim efnum verði eitt látið yfir atvinnuvegina ganga. Á undanförnum 10 árum eða svo hefur átt sér stað furðuleg þróun í íslenskri lagasetningu. Lýsir hún sér í því, að löggjafinn er farinn að samþykkja lög um allt mögulegt og ómögulegt. Meira að segja hafa verið gefin út ný lög, sem að efni og orðalagi voru algjörlega samhljóða gildandi lögum. í slíkum tilvikum hefur jafnvel þótt svo mikið liggja við, að þessi ónauðsynlega löggjöf í augum okkar leik- manna, hefur tekið gildi með ■bráðabirgðalögum. Dæmi slíks eru verðstöðvunarákvæðin frá síðustu áramótum. Fleiri einkenni hefur þessi nýi lagasetn- ingarstíll. Má þar nefna, að löggjöfin er oft óvönduð, ónákvæm, og ef ekki gagnslaus, þá beinlínis skaðleg. Þá er og athyglisvert, að í stað afdráttarlauss efnis tiltölulega skýrt markaðra lagabálka, er efni og orða- lag fjölmargra nýlegra laga orðið svo loðið og rugl- ingslegt, að lagaframkvæmdin verður öll í molum. Æ oftar hnýt ég um orðalag eins og „stefnt skal að“ 80 Timarit iðnaðarmamui
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit iðnaðarmanna

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.