Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.12.2009, Qupperneq 34

Fréttablaðið - 16.12.2009, Qupperneq 34
34 16. desember 2009 MIÐVIKUDAGUR UMRÆÐAN Bylgja Kærnested skrifar um heilbrigðismál Boðaður er mikill niðurskurður í heilbrigðiskerfinu á næsta ári og vill hjúkrunarráð Landspítala vekja athygli heilbrigðisráðherra á áhrifum þess að skerða áfram fjárframlög til Landspítala (LSH). Ráðið hefur verulegar áhyggjur að frekari sparnaður komi niður á öryggi og þjónustu við sjúklinga. Landspítalinn er spítali allra lands- manna og er hann helsta öryggis- net alvarlega veikra einstaklinga á Íslandi. Þá kallar hjúkrunar- ráð eftir skýrari stefnu varðandi hvernig eigi að skera niður án þess að valda óafturkræfu tjóni á jafn viðkvæmu kerfi og heilbrigðiskerf- ið er. Árum saman hefur Landspít- alinn þurft að hagræða og á sama tíma að vernda þjónustu við sjúklinga. Landspítala er gert að draga saman um 9% árið 2010. Það er svipað og fyrir síðastliðið ár sem reynt hefur mjög á spítalann. Nú þegar hefur verið gripið til margvíslegra sparn- aðaraðgerða og allra leiða hefur verið leitað til að láta þær ekki koma niður á öryggi og þjónustu við sjúklinga. Sólarhringsdeildum hefur víða verið breytt í dagdeildir og göngudeildarþjónusta aukin. Það er erfitt að sjá að hægt sé að ganga enn lengra á næsta ári án þess að skerða þjónustuna verulega. Annað áhyggjuefni er að þegar þjónusta er skert annars staðar í heilbrigð- iskerfinu leita sjúklingar í auknum mæli á Landspítala. Hjúkrunarráð varar við þeim væntingum að þjón- ustan geti haldist óskert og hvetur til þess að opin umræða fari fram um það hvernig þjónustan verði og hvaða afleiðingar það muni hafa í för með sér. Uppsagnir starfsfólks eru óum- flýjanlegar eigi Landspítali að halda sig innan fjárheimilda. Það er mikið áhyggjuefni og varar hjúkrunarráð sérstaklega við því að fækka hjúkrunarfræðingum. Rannsóknir erlendis benda til að fækkun hjúkrunarfræðinga ógni öryggi sjúklinga þannig að fylgi- kvillum og dauðsföllum fjölgar. Vert er að benda á að sá árang- ur sem náðst hefur í heilbrigðis- kerfinu er ekki síst vegna góðrar menntunar heilbrigðisstétta, mann- auðurinn hefur skapað árangur- inn. Hjúkrunarfræðingar eru lyk- ilstarfsmenn þegar kemur að því að byggja upp göngudeildir, dagdeildir og sérhæfða heimahjúkrun. Meðal sparnaðaraðgerða á Landspítala er að endurnýja ekki tímabundn- ar ráðningar. Hópur nýútskrifaðra hjúkrunarfræðinga, sem hófu störf í vor, mun því brátt missa vinnuna. Þetta getur leitt til atgervisflótta úr stétt hjúkrunarfræðinga og sömu- leiðis verður ekki nauðsynleg end- urnýjun innan hennar. Ráðherra hefur bent á það í ræðum að Landspítali hefur á tímum hagræðingar veitt góða þjónustu og í ljósi þess þá sé öryggi sjúklinga ekki ógnað nú. Nú er hins vegar svo komið að ekki verð- ur lengra gengið í hagræðingu og því er óhjákvæmilegt að þjónust- an skerðist. Íslenska heilbrigðis- kerfið hefur komið vel út í alþjóð- legum samanburði. Harkalegur niðurskurður mun stefna þeim árangri í hættu. Öllum er ljóst að draga þarf úr útgjöldum ríkisins á þessum erfiðu tímum. Ekki má þó ganga svo nærri Landspítalan- um að hann geti ekki sinnt verkefn- um sínum sem spítali fjölmennasta svæðis landsins og eini spítalinn sem sinnir flóknari meðferðum fyrir allt landið. Mikilvægt er að tímabundnir erfiðleikar í íslensku efnahagslífi verði ekki til þess að stoðunum sé kippt undan Landspít- alanum til lengri tíma. Leiðarljós- ið þarf að vera að tryggja gæði og öryggi þjónustunnar. Höfundur er formaður hjúkrunarráðs LSH. Opið bréf til heilbrigðisráðherra UMRÆÐAN Björgvin Guðmundsson skrif- ar um skattamál Atvinnurekendur ráku upp mikið ramakvein vegna hug- mynda ríkisstjórnarinnar um að leggja á orku- og auðlindaskatt. Upphaflega var gert ráð fyrir því í fjárlagafrumvarpinu, að slík- ur skattur gæti gefið 16 milljarða í ríkissjóð en ekki var að finna í frumvarpinu neina útfærslu á slíkum skatti. Síðar var horfið frá svo háum skatti og ákveðið að hafa hann mikið lægri. Sérstaklega var kvartað mikið vegna nýja skattsins af hálfu álfyrirtækjanna eða tals- manna þeirra. Hugmyndin er sú, að skatturinn verði lagður á orkusölu til þeirra. Ekki var rætt um það háan skatt, að hann myndi íþyngja álfyrirtækjunum um of. Umhverfið hér hefur verið þessum fyrirtækj- um mjög hagstætt að undanförnu m.a. vegna lágs orkuverðs og mik- ils gengisfalls krónunnar. Þau hafa hagnast mikið á hagstæðu gengi. Meira réttlæti í skattamálum Ríkisstjórn Samfylkingar og Vinstri grænna er ákveðin í því að koma á meira réttlæti í skatta- málum, leggja hærri skatta en áður á hátekjumenn og fyrirtæki en lægri skatta en áður á lágt- ekjufólk. Ríkisstjórnir Sjálfstæð- isflokks og Framsóknar höfðu þveröfuga stefnu í skattamálum. Þær léttu sköttum af hátekjufólki og atvinnurekendum en þyngdu skatta á lágtekjufólki. Þessi stefna jók ójöfnuð í landinu og var mjög óréttlát. Kominn er tími til að leið- rétta hana. Álagning orku- og auð- lindaskatts er liður í því svo og að hækka verulega fjármagnstekju- skatt. Hann var 10%, sennilega sá lægsti á byggðu bóli. Margir fjár- magnseigendur hafa ekki greitt neinn tekjuskatt eða útsvar heldur aðeins 10% fjármagnstekjuskatt á sama tíma og launafólk hefur greitt 37% skatt. Ríkisstjórnin hyggst minnka þetta bil og fara með fjár- magnstekjuskatt hærra. Það er rétt skref. Jafnframt hyggst rík- isstjórnin setja frítekjumark fyrir ákveðnar sparifjárupphæðir, sem fólk á í banka, svo það þurfi ekki að greiða fjármagnstekjuskatt af tiltölulega lágum sparifjárupphæð- um. Hækka verður skattleysismörkin meira Samkvæmt fjárlagafrumvarpinu verða skattar hækkaðir mikið, bæði beinir og óbeinir skattar. Það er óhjákvæmilegt vegna mikils halla á ríkissjóði. Það þarf að minnka hallann verulega. Fjármálaráð- herra segir að skattar í heild verði svipaðir sem hlutfall af landsfram- leiðslu og þeir voru fyrir nokkrum árum. Ég fagna því, að ríkisstjórn- in ætli að leggja skattana þannig á einstaklinga að þeir komi léttar niður á lágtekjufólki og þyngra á hátekjufólki. En fréttir um að ekki verði staðið við hækkun skatt- leysismarka eins og lofað hafði verið eru ekki í samræmi við fyrri stefnu rík- isstjórnarinn- ar. Þau verða þó hækkuð nokk- uð. Skattleysis- mörkin verða að hækka meira. Það er besta leiðin til þess að bæta kjör láglaunafólks og eldri borg- ara. Verkalýðshreyfingin hefur þegar mótmælt því að ríkisstjórn- in sé að falla frá ráðgerðri hækkun skattleysismarka og krefst þess að staðið verði við það fyrirheit. Það var ríkisstjórn Samfylkingar og Sjálfstæðisflokks sem ákvað að skattleysismörkin skyldu hækkuð í áföngum á nokkrum árum og það var síðan ítrekað í stöðugleikasátt- málanum. Núverandi ríkisstjórn er aðili að sáttmálanum. Hún verður að standa við hann. Samkvæmt ákvörðun ríkisstjórnar Samfylk- ingar og Sjálfstæðisflokks áttu skattleysismörk að hækka um 20 þús. (á mánuði) árlega í 3 ár. Skatt- leysismörkin áttu í ár að hækka um 20 þús. á mánuði. Sköttum dreift réttlátlega Stefnan í skattamálum segir mikið til um það hvert stjórn- völd vilja stefna. Núverandi rík- isstjórn Samfylkingar og VG vill kenna sig við félagshyggju og vel- ferðarkerfi. Stefnan í skattamál- um segir mikið til um það hvort ríkisstjórnin stendur undir nafni. Það er eðlilegt að félagshyggju- stjórn noti skattastefnuna til þess að jafna tekjur í þjóðfélaginu. Og það er hún nú að reyna að gera með því að hækka skatta á fyrir- tækjum, fjármagnseigendum og háum tekjum og létta skatta lág- launafólks. Það er tími til kom- inn eftir að láglaunafólk hefur árum saman verið skattpínt af ríkisstjórnum Sjálfstæðisflokks og Framsóknar. Ég skora á ríkis- stjórnina að halda fast við þessa stefnu þrátt fyrir hávær mótmæli samtaka atvinnurekenda og full- trúa álverksmiðja. Samkvæmt skýrslu,sem OECD birti um skattamál á Íslandi í fyrra hækkuðu skattar hér á tímabilinu 1990-2006 úr 38% af landsfram- leiðslu í 48%. Á sama tíma hækk- uðu skattar á lágtekjufólki um 15 prósentustig. Þessi skýrsla talar sínu máli um áhrif íhalds og fram- sóknar á skattamálin hér á landi. Höfundur er viðskiptafræðingur. Skattastefnan og jöfnuður BJÖRGVIN GUÐMUNDSSON BYLGJA KÆRNESTED UMRÆÐAN Hörður Þorsteinsson skrifar um Lottó Eiður Guðnason, fyrr-verandi sendiherra, heldur áfram að hamast gegn íþróttahreyfingunni í grein sinni í Fréttablaðinu 10. desember. Þar fullyrðir hann að undirritaður hafi ekki hrakið neitt af því sem fram komi í grein hans um sama málefni sem líka birtist í Fréttablaðinu. Enn og aftur snýr Eiður út úr. Ekki var ætlun mín að hrekja nokkuð af því sem Eiður leggur til um skiptingu Lottóhagnaðar. Hann má hafa þá skoðun á skiptingu opin- bers fjár, þar með talið skiptingu Lottóhagnaðar, sem hann vill. Þeirri skoðun deili ég ekki með honum og get ég eitt um það sagt, að ég er þakklátur fyrir að hann er ekki leng- ur á Alþingi, þar sem ákvarðanir um skiptingu opinberra fjármuna eru teknar. Aftur á móti fannst mér ómerki- legt af honum að gefa í skyn að íþróttafélög landsins og Ungmenna- samtök Íslands noti fjármuni sína til að greiða ofurlaun og stundi brask. Íþróttasamband Íslands og Ung- mennasamband Íslands standa fyrir viðamiklu starfi við ræktun lands og lýðs og fullyrði ég að þeim fjár- munum sem renna til íþróttahreyf- ingarinnar sé vel varið. Ég hafna því að þeir séu nýttir til að greiða íþróttamönnum ofurlaun. Eðli málsins sam- kvæmt fer stór hluti þess fjármagns sem rennur til íþróttahreyfingarinnar í launagreiðslur, sem deilist á þúsundir þjálfara, leiðbein- enda og stjórnenda sem sjá um að þjálfa og skipuleggja þá starfsemi sem í boði er. Eiður lýsir þeirri skoðun sinni að golfíþróttin eigi ekki að njóta rík- isstyrkja eða Lottóhagnaðar. Ég er sammála Eiði um að Lottóhagnaður- inn sé ígildi beinna ríkisstyrkja. Get ég því með sama hætti sagt að þeir sem vilja hlusta á Sinfóníuhljómsveit Íslands og fara á tónleika þeirra geti borgað það úr eigin vasa, í stað þess að hljómsveitin fái framlag úr rík- issjóði sem er hærra en samanlagt framlag ríkisins til ÍSÍ og afrakstur ÍSÍ af Lottóhagnaði. Framlög ríkisins til listastofnana og listamanna eru margföld á við framlög til íþróttahreyfingarinnar. Ef breyta á fyrirkomulagi á skipt- ingu Lottóhagnaðar er eðlilegt að útgjöld til þessara samfélagsverk- efna séu endurskoðuð í heild. Jafn- framt væri fróðlegt að spyrja sendi- herrann fyrrverandi hvort ekki sé jafnframt skynsamlegt að endur- skoða einkaleyfi til happdrættis- reksturs og reksturs spilakassa sem eru lögverndaðar peningamaskínur og skapa handhöfum þeirra marg- falt fjármagn á við það sem Lottó skilar. Það er sannfæring mín að fjár- munir úr almannasjóðum til íþrótta- hreyfingarinnar sé skynsamleg ráð- stöfun fjármagns. Forvarnargildi íþrótta er mikið og eykur lífsgæði þeirra sem þær stunda. Jafnframt sýna margar rannsóknir að íþrótta- iðkun sparar útgjöld til heilbrigðis- og félagsmála. Með öflugum stuðn- ingi við íþróttahreyfinguna væri hægt að spara mikla fjármuni í opin- berum rekstri, sem við gætum nýtt í aðra samfélagslega þjónustu eins og menningu og listir. Ef skoðað er frumvarp til fjárlaga fyrir árið 2010 er því miður horfið af þeirri braut að efla fé til íþróttamála og mikill niðurskurður er á þeim málaflokki á meðan listastofnanir búa við lítinn sem engan niðurskurð á sinni starfsemi. Það er ekki okkar háttur í íþróttahreyfingunni að gagnrýna fjárveitingar til annarra aðila, við samgleðjumst með lista- stofnunum og listamönnum. Aftur á móti þurfum við í íþróttahreyf- ingunni að vera duglegri í að láta í okkur heyra og upplýsa ráðamenn um gildi íþróttastarfs fyrir samfé- lagið og hversu mikill þjóðhagslegur sparnaður er af því að hér á landi sé rekið öflugt íþróttastarf. Höfundur er framkvæmdastjóri Golfsambands Íslands. Ráðstöfun Lottóhagnaðar HÖRÐUR ÞORSTEINSSON Samkvæmt fjárlagafrumvarp- inu verða skattar hækkaðir mikið, bæði beinir og óbeinir skattar. Það er óhjákvæmilegt vegna mikils halla á ríkissjóði. Mikið úrval af kuldafatnaði á börnin 5.990kr.Verð frá Kuldabuxur 13.990kr.Verð frá Kuldagallar 8.990kr.Verð frá Stærðir 80-120 Stærðir 128-174 Úlpur 10.990kr.Verð frá HOLTAGÖRÐUM GLÆSIBÆ KRINGLUNNI SMÁRALIND SÍMI 545 1500
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.