Vikan - 28.06.1962, Page 13
yogavísindanna. Ókyrr líkami hindrar einbeitingu hugarins, og
því er gott að geta setið rólegur og óhagganlegur i þægilegum
stéllingum, meðan hugleiðsla er æfð. En varúð er nauðsynleg
við þjálfun í hathayoga, og enginn skyldi leggja stund á öndun-
aræfingar án þess að hafa örugga leiðsögn þjálfaðs meistara —
og slíkir menn eru ekki á hverju strái hér í heimi.
|J BHAKTIYOGA.
Bháktiyoga er leið tilbeiðslunnar og kœrleikans. Bhaktiyog-
inn reynir ekki að ná valdi yfir tilfinningum sínum með þvi að
bæla þær niður, héldur upphefur hann þœr í æðra veldi og um-
breytir þeim í ást á guðdóminum í öllum hans myndum. Á fyrstu
stigum bhaktiyoga hættir iðkendunum stundum við þröngsýni
og ofstæki, því að þeir fara leið tilfinninganna og skortir oft
skýrleika í hugsun og víðsýna dómgreind. Þeir tilbiðja sinn
persónulega Guð og vilja láta álla aðra gera slíkt hið sama, en
skilja ékki, að til geti verið aðrar leiðir en þeirra eigin. Þetta
er þó aðeins í byrjun; á hærri stigum bhaktiyoga (PARA-
BHAKTI) umbreytist tilbeiðslan á guðdóminum í kærleik til
allra lifandi vera, því að þá sér bhaktiyoginn Guö í öllu, sem
lifir, og ást hans verður eins og geislar sólarinnar, sem skina
á álla jafnt. Á því stigi sameinast bháktiyoga leið þekkingarinnar
(gnaniyoga), og dýrlingurinn verður spekingur.
KARMAYOGA.
Karmayoga er leið starfsins eða þjónustunnar. Karmayoginn
leitast við að inna af höndum óeigingjarnt starf í þágu með-
bræðra sinna, án þess að skeyta um endurgjáld, þakklæti eða
viðurkenningu. Á þann hátt verður liann óháður árangri verka
sinna, er hann lítur á sem frjálsa gjöf eða þjónustu við guð-
dóminn í öllum lifandi verum. Hann umbreytir persónulegum
löngunum í óeigingjarna þjónustu og öðlast á þann veg kœrleika
og þekkingu í síauknum mæli, unz braut hans sameinast öUum
öðrum brautum, er liggja að sama rrvarkx.
GNANIYOGA.
■'iii
Gnaniyoga er leið þekkingarinnar. Gnaniyoginn er frœði-
maðurinn og heimspekingurinn, sem brýtur heílann um gátur
tilverunnar, orsakir hennar og æðstu sannindi. Hann beinir
hugsun sinni að SJÁLFINU, hinum innsta kjarna, og losar vit-
undartengsl sín frá lægra eðli sínu: líkama, tilfinningum og huga,
unz hann skynjar sameiningu sína við álheimsvitundina sem
óvefengjanlegan raunveruleik.
RAJAYOGA.
Rajayoga, Jiið konunglega yoga“, er leið hugleiðslunnar eða
hugrænnar þjálfunar. Á sama hátt og hathayoginn sveigir
likamann til undirgefni við viLja sinn með kerfisbundnum œfing-
um, glímir rajayoginn við huga sinn, þar til hann hefur náð
fullkomnu valdi yfir þessu óstýriláta verkfœri. Rajayoga er há-
vísindaieg leið, því að engum kenningum er haldið að iðkand-
anum, sem hann getur ekki sjálfur sannreynt með eigin til-
raunum. Hann þarf ekki amiað en fylgja ákveðnum reglum til
að öðlast persónulega reynslu, og hann þarf ékki að styðjast
við neina „trú“ byggða á ótraustum grundvélLi.
Þjálfunarkerfi rajayogans greinist í þrjú stig: 1. fasthygli
(DHARANA), 2. hugleiðsla (DHYANA og 3. uppljómun vit-
undarinnar (SAMADHI). Framhald á bls. 30.
VIKAN 13