Vikan - 27.03.1969, Síða 33
TÆKNIN NÆR TIL ÖKUKENNSLUNNAR
Sá, sem ætlar að setja upp öku-
skóla, getur fengið kennslutæki
svo sem sýnd eru hér á mynd-
unum frá Bretlandi, öll í einu
lagi. Það er ekki aðeins, að í
tækjunum sé hægt að líkja eft-
ir öllu því, sem fyrir kemur í
akstri, heldur skrá þau sjálf-
krafa öll viðbrögð nemandans.
Síðan geta kennari og nemend-
ur farið í rólegheitum yfir við-
bragðalistann lið fyrir lið og
gagnrýnt. Þetta er talið auka
kennsluöryggi til muna og stytta
raunverulegan ökutíma á götum
og vegum úti um tvo þriðju.
Tæki sem þessi eru einnig not-
uð við prófun og endurhæfingu
þeirra, sem áður hafa ekið bíl
en síðan ryðgað í íþróttinni eða
gert sig seka um vítavert kunn-
áttu- eða athugaleysi. Einn raf-
heili getur stýrt og skráð fyrir
30 nemendur í einu. ☆
ÚLTRA —SÚPER —
ZOOM
Frá Bretlandi kemur þessi end-
urbót á sviði sjónvarpsmynda-
töku, sem gerir kleift að taka
nærmyndir svo nærri, að til
dæmis auga manns fyllir út í
skerminn. Það á að vera hægt að
taka skýra mynd, þótt linsan
snerti beinlínis mótífið. Mjmda-
vélin er gerð sérstaklega fyrir
litmyndatöku, en er þó einnig
vel nothæf á svart hvítt. — Það
er tilhlökkunarefni fyrir okkur
að geta zúmmað á til dæmis
augun í veðurfræðingnum, nefið
á fréttamanninum og varirnar á
þulnum. Svo ekki sé til þess
hugsað, hvað Flosi verður sætur
í næsta skaupi.... ☆
NÝTT UNDRAEFNI
FRAMTÍÐARINNAR
Herrarnir Phillips og Johnson,
sem hér sjást á myndinni, hafa
gert það sér til ágætis að hafa
við þriðja mann fundið upp
undraefnið carbon fibre — kar-
bón trefjar. Þetta er hart, svart
efni, sem vegur fimmtung af
stáli, en er tvöfalt að styrkleika
á við þann málm. Hér eru þeir
félagar með nefhluta af Lotus
kappakstursbíl, sem styrktur
hefur verið með karbón trefjum.
Karbón trefjar eru gerðar á
þann hátt, að gerviefnið polya-
crylonitrile er svift öllum atóm-
um, nema karbónatómum, sem
síðan er blandað saman við við-
arkvoðu. Téð efni hefur þegar
verið prófað í ýmsa vélarhluta í
flugvélahreyfla og verður á
næstunni reynt í skrokkhluta
flugvéla. í bílaiðnaði hefur það
einnig komið við sögu, Ford GT
40, sá sem vann Le Mans Grand
Prix í fyrra var léttur um 40
kíló með því að nota karbón-
trefjar í staðinn fyrir venjuleg-
ar glertrefjar, og var boddý-
þyngdin þá um 40 kíló. Sama
boddý úr stáli gert hefði vegið
um 250 kíló.
Karbóntrefjum er spáð mik-
illi framtíð á flestum sviðum.
Til dæmis er talið, að það eigi
eftir að valda mikilli byltingu í
byggingaiðnaði, því úr því megi
reisa stórhýsi á auðveldari og
því ódýrari máta en áður, sömu-
leiðis slá upp bráðabirgðahúsum
og skálum sem vitanlega þurfi
að flytja síðar. Þá hyggja menn
gott til ýmissa íþróttaáhalda úr
þessu létta en sterka efni. ☆
13. tbi. VIKAN 33