Vikan


Vikan - 14.09.1972, Side 44

Vikan - 14.09.1972, Side 44
04) FRÁ RAFHA RAFHA eldavél, gerð 2650, með föstum hellum, 30 ára reynsla. — ÓDÝRASTA RAFMAGNSELDAVÉLIN á markaðinum. — Heim- keyrsla og Rafha ábyrgð. VIÐ ÖÐINSTORG - SlMI 10322 Matreiðslan er auðveld '' og bragðið ljúffengt ROYAL SKYNDIBÚÐINGUR M œ 1 i 5 i/2 llter af kaldri m|ólk og hellið 1 skál. Blandið innihaldi pakk- ans saman við og þeyt- / íð I eina mínútu — Æ Bragðtegundir- — Súkkulaði Karamellu Vanillu Jarðarberia /||§|§?!Í vegna hitamisturs og reyks frá tugum verksmiðjureykháfa. Umhverfi Shanghai gæti þess vegna verið hvar sem er í hin- um iðnvædda heimi. Það er þurrt, snautt og ólífrænt og fengi sjálfsagt hvaða grasa- fræðing sem vera skal til að staldra við og hrista höfuðið. Við horfðum á fiskimenn draga net sín í námunda við skipið. Heldur hefði okkur þótt aflinn rýr á heimamiðum. Áhöfn þessara fiskibáta var gjarnan heil fjölskylda, faðir og sonur, kona og jafnvel smá- börn, enda þótt djúnkurnar séu opnir bátar, aðeins með óveru- legu sólskýli í miðrúmi. Við sá- um einnig mörg tvöhundruð tonna togskip, bæði halda á haf út og sigla heim á markaðinn í Shanghai. Störf þessa fólks einkenndust fyrst og fremst af þolinmæði, eins og reyndar all- ar siglingar um fljótin. Þegar straumur var hvað harðastur á móti, voru djúnkurnar kannski klukkutíma að þoka sér háifa sjómílu áleiðis. Það má líka lesa í bókum um gamla Kína, að óþolinmæði þjáir ekki Kín- verja, og hefur það sjálfsagt hjálpað þeim gegnum margar þrengingarnar. Listmunir þeirra bera þess einnig greinilega merki, svo sem útskurður og vefnaður, sem því miður virð- ist vera hverfandi heimur nú á tímum hraðans og f jöldafram- leiðslunnar. Leifarnar kaupa erlendir farmenn uppi á sjó- mannaklúbbnum í Shanghai fyrir hlálega lítið verð, ef vinn- an og sköpunargleðin er skoð- uð ofan í kjölinn. En fornum mynstrum og þjóðlegum hug- myndum stöku listamanna spúa verksmiðjur nú úr sér. Nú skal það heita „made in China“ og flæða yfir heimsmarkaðinn eins og japanskar myndavélar og hjólbarðar. Við máttum ekki nota tal- stöð, og fóru öll viðskipti skip- anna við land fram á ljósa- morsi. Skipin voru ekki tekin inn í Shanghai í þeirri röð, sem þau komu. Sum sigldu nærri rakleitt upp Hsin-shang-tad, en önnur þurftu að bíða í viku eða lengur. Við biðum í átta daga og vorum að vonum orðn- ir leiðir á þessu seinlæti. Jafn- vel kínversku hermennirnir sýndu orðið áhuga á því að fara að komast í land. Ekki gátum við gert okkur í hugarlund eft- ir hvaða reglum þeir fara og ekki þýddi að spyrja neins. Þeir svöruðu morskalli okkar að vísu, en á dæmigerðan kín- verskan máta: „Please — bíðir fyrirmæla. Sorry — sýnið þolinmæði." Þar eð við áttum að flytja fryst svínakjöt til Suður-Evr- ópu, gat vélstjórinn sér þess til, að sláturtíðin væri alls ekki hafin og við mundum sjá haust- ið þarna úti í gulmórauðum straumi Chang-ciang í þessu guðs glataða landi. Ferjur komu og fóru. Flest- ar þeirra voru fremur fornleg- ar útlits. Þær spúðu svörtum reykmekki hátt í loft, og sá grunur læddist að mönnum, að farartæki þessi hefðu Kínverj- ar erft frá Bretum, sem eins og kunnugt er hrökkva ekki í kút, þótt byltingar verði ann- ars staðar í tæki og siglingum. Fólkið virtist nota tímann, jafnvel á ferðalögum sínum, því að þvottur hékk alls stað- ar upp um rjáfur og reiða. Það er ekki hægt að segja, að litagleðinni sé fyrir að fara hjá Kínverjum, fremur en í öðrum sósíalistískum ríkjum. í því efni eru þeir algjör and- stæða við Japani, sem gjarnan mála heila sólarupprás á byrð- ingin á sínum ferjum. Sósíal- istísk lönd virðast hins vegar ekki enn hafa komið auga á gildi litanna fyrir vellíðan al- mennings. Flest er ýmist grátt eða brúnt. Aðrir litir eiga ekki upp á pallborðið, nema auðvit- að sá skærrauði, sem er eins og allir vita notaður í ákveðnu augnamiði. Þessi heljarstóru hárauðu slagorðaspjöld þeirra, sem alls staðar blasa við, verka næstum eins og varir á föln- aðri gleðikonu. Loks á áttunda degi kom hafnsögubáturinn til okkar, og við héldum upp Hsin-cang-tad, sem ekki er meira en þriðjung- ur úr sjómílu á breidd, og ann- an eins urmul af skipum, djúnk- um og alls slags prömmum hef ég aldrei séð. Jafnvel Hamborg verður eins og róleg útkjálka- höfn í samanburði við þetta. Þess ber þó að geta, að höfnin í Hamborg er bæði rúmbetri og betur skipulögð. Höfnin í Shanghai er eiginlega eins og löng akbraut, þar sem bifreið- um er lagt til beggja handa og aðrar þjóta ýmist í þessa átt eða hina. Og skipin þeyttu eim- pípur sínar. Bílflaut, skips- blástur og alls konar skarkaii virðist vinsæl íþrótt hjá þeim í Shanghai, og hlýtur maður að undrast, hve fáir árekstrar verða í þessari elfu lágvax- inna, gulra manna og stórra og smárra farartækja. Bakkar Hsin-cang-tad beggja vegna 44 VIKAN 37. TBL.

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.