Vikan

Tölublað

Vikan - 12.04.1973, Blaðsíða 9

Vikan - 12.04.1973, Blaðsíða 9
af As^yríu- og Babyloníumönn- um og síðan endurreist af Herodesi. Rétt fyrir neðan mig, í hall- anum, liggur Getsemanegarð- urinn, en þangað flýði Jesús með lærisveinum sínum á skír- dag. í þessum garði kenndi hann þeim Faðir-vorið og hér var það, sem hann sagði þeim hvað biði sín og hér var það sem hann háði sitt sálarstríð. Helgidómarnir í Getsemane- garðinum. Garðinum er skipt í tvennt og eru mannhæðarháir múr- veggir í kring. Öðrum megin er kirkja Maríu Magdalenu, sem Alexander III. Rússakeis- ari lét reisa, til minningar um móður sína. Þetta er fögur bygging, með sjö lauklaga turn- kúplum. í garðinum til hægri stendur hin margumrædda kirkja Allra Þjóða, eða kirkja sálarstríðsins, eins og hún er kölluð (The Basilica of the Agony). Það voru Fransiskus- armunkar, sem reistu hana ár- ið 1924, fvrir fé, sem þeir höfðu safnað víða um heim. Steinn- in.n, sem sagt er að Jesús hafi beðið við og háð sitt sálarstríð er i miðri kirkjunni. Það var hann líka á tímum krossfar- anna og var þá undir þeirra ki-kjuþaki. Fyrsti helgidómur- inn á þessum stað var reistur strax árið 380. Það var bygging í bysansstíl, en Persar eyði- lögðu hana. Hjá kirkjunni eru átta eld- gömul ólífutré. Því er haldið fram að þau séu af sama stofni komin og trén, sem voru í Get- semane á dögum Krists. Það er tæplega hægt að geta sér til um sannleiksgildi þeirra sagna, en víst er að þau eru eldgömul og sannast það bezt á því, að frá og með árinu 600 e. Kr. skatt- löjðu Arabar allan nýgræðing og eru þessi tré ekki þar talin. Pater Noster kirkjan í Get- semane (Kirkja Vors Föður) er reist yfir Eleona hellinn, þar sem Jesús kenndi lærisveinun- um bænina til Guðs föður. Ár- ið 1868 keypti franska prinsess- pn, del la Tour d‘Auvergne s*aðinn og lét reisa þar kirkju ov klaustur fyrir Karmelita- nunnur. Inni í kirkjunni er Faðirvorið málað á veggina á fjörutíu og fjórum tungumál- um, þar af þrem norrænum á máli fimmtándu aldar. Svikinn í Getsemanegarðinnm, dæmdur til dauða í Antoniusarkastala. Þrátt fyrir hinar mörgu byggingar í Getsemane er þessi margumtalaði garður samt sá staður sem helzt minnir á iíf Meistarans hér á jörðu. Þarna er allt svo einfalt. Það er eins og garðurinn hvíli í hallanum, blöð ólífutrjánna bærast fyrir vindinum og sýprustrén standi á verði. Skírdagurinn var erfiður lærisveinum Krists. Meistarinn hafði sagt þeim hvað biði hans. Þeir voru dauðþreyttir þegar líða tók að kvöldi, þreyttir eins og annað fólk, sem orðið hefur fyrir mikilli sorg. Þeir gátu ekki vakað með honum, en sofnuðu, allir sem einn og vöknuðu ekki fyrr en Jesús kallaði til þeirra, og þeir gengu allir út í grasgarðinn. Þá kom á móti þeim hópur hermanna og þjóna frá æðstu prestunum, berandi blys, lampa og vopn og fremstur í flokki var Júdas ískariot, sem hafði svikið Jes- um fyrir nokkra silfurpeninga. Allir vita hver endalok hans urðu. Hersveitin og þjónar Gyð- inganna handtóku Jesúm og bundu hann og færðu hann fyrst til húss Annasar, sem stóð uppi í hæðinni á leiðinni til Betaniu, því að Annas var tengdafaðir Kaifasar, sem þá var æðsti prestur og sat þar, ásamt hinum skriftlærðu og öllu ráðinu. Þeir báru saman ráð sín um það hvernig hægt væri að dæma Jesúm til dauða og komust að því að það væri dauðasynd að kalla sig son Guðs. Þótt þeir væru allir sam- mála, þurftu þeir þó að fá sam- þykki ríkisstjórans Pontíusar Pílatusar og þess vegna var farið með Jesúm til Antoníus- arkastalans, þar sem Pílatus sat. Eins og allir vita var Pílatus tregur til að dæma hann, ekki sízt vegna þess að Procula, konan hans, hafði varað hann við, því að hún var á bandi Jesú og kallaði hann „hinn rétt- „Ecce Homo" boninn. Sagan segir að ó þessum stað hafi Pílatus staðið, þegar hann sagði þessi orð, eftir að Jesús hafði verið krýndur þyrnikórónu. Pílatus sagði „Ecce Homo", „sjóið manninn". Hægra megin við bogann er inngangurinn í klaustur Síonssystra, sem byggt er yfir varðstofu hermannanna og þar er ten- ingsspilið (Basilikos) rist í steininn. Boginn er sá fyrsti af mörgum, sem eru ó Via Dolorosa, fró kastala Antoniusar til Golgata. Það er stöðugt unnið að uppgreftri í Jerúsalem. Nú, eins og óður, er múlasninn þarfur þjónn. 15. TBL. VIKAN 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.