Vikan - 26.02.1981, Blaðsíða 45
Erlent
•r-
Leikarinn-leikstjórinn góðkunni er
lítið fyrir að vekja á sér athygii á
almannafæri. Ef einhver þykist bera
kennsl á hann á götu þvertekur hann
fyrir að heita Woody Allen. Hann er svo
óhagganlegur að vesalings spyrj-
andinn hunskast burtu með lafandi
skottið og telur að sér hafi orðið á
aumleg mistök. Woody gengur um
göturnar i hermannajakka með húfu
sem hann dregur niður I augu. Ástæðan
er sú að hann verður ákaflega tauga-
óstyrkur ef fólk þekkir hann.
innantómum orðaflaumi. 1 stað þess að
lifa lífinu reyna stressaðir
menntamennirnir sí og æ að skýra og
skilgreina sjálfa sig. allt og alla. En
Woody Allen veit að bak við grímu
orðaflaums og yfirborðslegrar þekkingar
leynast mannlegar tilfinningar, ótti og
þrá og að stórborgin er ekki hjartalaus.
Kvikmyndin Manhattan er óður Woody
Allens til heimaborgar sinnar. Falleg
myndataka í svart-hvítum litum og
tónlist George Gershwins tjáir ást hans á
þessari borg. Það sem heillar hann við
Það er oft talað um að kímnin i
myndum hans sé sérstök gyðingleg New
York kímni. En því neitar Woody Allen
alfarið. „Kímnin er alþjóðleg, menn geta
hlegið að myndum mínum á irlandi,
italiu og Grikklandi, og hvar sem er.
Dæmigerður New York gyðingahúmor
myndi aðeins ná til örfárra." Hann
neitar því ekki að gyðinglegt uppeldi
hans hafi haft áhrif á verk hans.
sérstaklega rabbia-skólinn sem hann
sótti. Rabbíarnir voru mjög skemmti-
legir og grafalvarlegir í senn.
Eins og kunnugt er bjuggu þau saman
um tíma Diane Keaton og Woody Allen.
Margir álíta að bæði Atmie Hall og
Manhattan séu uppgjör hans við ástar-
samband þeirra. Víst er að margl í
verkum Woody Allens á sér samsvörun i
ævi hans en varasamt er að líta á
myndirnar sem sjálfsævisögulegar fyrst
og fremst.
Woody Allen er nálægt fimmtugu,
lítill og fremur óásjálegur. Margir,
sérstaklega karlmenn hafa átt erfitt með
að taka kvenhylli hans trúanlega. Mariel
Woody Allen skrifar handrit og leikur
jafnan sjálfur í þeim myndum sem hann
leikstýrir. Manngerð sú sem hann túlkar
er hreint ekki svo ólík honum sjálfum:
litli, óöruggi maðurinn sem er fyndinn
og tilfinningaríkur en á í erfiðleikum i
samskiptum sínum við annað fólk,
sérstaklega kvenfólk. Heimur
kvikmynda hans er stórborgar-
samfélagið þar sem menn týna sjálfum
sér í hringiðunni. Menn virðast hafa
drekkt hæfileikum sínum til að finna til i
stórborgir eins og New York og París er
ólgan. fólksmergðin, umferðarþunginn,
konur sem særa hann. Þar er alltaf
mikið um að vera. nóg af kvikmynda-
húsum, leikhúsum, veitingastöðum.
stórvefslunum, — allt þetta örvar hann
og hvetur.
Myndir Woody Allens eru í senn
fyndnar og alvarlegar. Hann langar að
gera háalvarlegar dramatískar myndir
en segist þó aldrei hætta að gera grát-
broslegar kvikmyndir.
Að sögn kunnugra er Woody Allen
mjög þenkjandi kröfuharður maður.
Kvikmyndataka undir stjórn hans er
ekkert grin. Allir leggja sig fram, leikar-
arnir eru áhyggjufullir og enginn
skemmtir sér.
Diane Keaton er yfirspennt og óróleg,
hrædd um að leika ekki nógu vel. Síðan
gleymir hún textanum og Woody
gleymir textanum og allt fer í vitleysu.
Það rikir allsherjar taugaveiklun i
búðunum. En árangurinn skilar sér.
Hemingway sem lék ungu stúlkuna
Tracy í Manhattan segir um hann. „Það
var ekkert á milli okkar Woodys, þó svo
að margir hafi haldið það. Hins vegar
gæti ég vel orðið hrifin af manni eins og
honum. Hann er hvorki ungur né
myndarlegur. En hann hefur mjög
sérstæða töfra sem stafa af því hve hann
er feiminn. Mann langar að taka hann i
fangiðog vernda hann.”
9. tbl. Vikan 45
I