Vikan


Vikan - 15.10.1992, Síða 15

Vikan - 15.10.1992, Síða 15
uppfylla inntökuskilyrði? Una Sigurðardóttir er yfirflugfreyja Atlantsflugs en Una hefur starfað við flestar greinar innan ferðaþjónustu. Hún nefnir fyrst góða tungumálakunnáttu, auk ensku og dönsku þarf stúlkan helst að kunna bæði frönsku og þýsku og nú sé svo komið, vegna aukins flugs innan Evrópu, að þær sem kunni ítölsku og spænsku að auki eigi greiðari aðgang inn í starfið. „Svo þurfa þær að vera heilsugóðar, þolinmóðar og sterkar fyrir. Þetta starf hentar ekki veimiltítum og við reynum gjarna að grafast fyrir um það ( viðtölum við stúlkurnar hvernig þær bregðast við óvæntum uppákomum. Mér hefur líka þótt mikils virði að fá hjúkrunarfræðinga og læknanema í starfið og hlutfall þeirra starfsstétta er hátt meðal sumarstúlknanna rninna," segir Una. Auk þeirrar tungumálakunnáttu og grunn- menntunar sem sett er sem inntökuskilyrði flugfreyja um allan heim telur Kristín nauðsyn- legt að þykja gaman að umgangast fólk og hafa þjónustulund til að bera. „Það er gefandi þegar fólk fer ánægt frá borði og ferðin hefur gengið vel,“ segir hún. Berist kvörtun frá far- þegum telur Kristín nauðsynlegt að flugfreyja geti sett sig í spor viðkomandi; farþegar komi oft þreyttir um borð og sjálfsagt sé að taka tillit til þess. Einnig segir hún hafa reynst vel að leyfa þeim farþegum sem þjást af flughræðslu að fara fram í flugstjórnarklefa eftir flugtak. „Fólki líður oft betur að sjá með eigin augum að þar sitja tveir menn við stjórnvölinn með allt á hreinu," segir Kristín. SEX VIKNA SKÓLI Eftir að stúlkurnar komast í gegnum nálar- auga ráðningarstjóra tekur við sex vikna skóli þar sem tekinn er fyrir öryggisútbúnaður um borð og stúlkunum kennt hvernig bregðast skuli við aðsteðjandi vá. Síðan tekur við ítar- leg kennsla í skyndihjálp, farið er í saumana á þjónustu um borð, almenn framkoma er kennd, svo og framsögn. Flugfreyjuefnin fara síðan í flughermi og eiga þar að kljást við sviðsett slys; á við eld um borð eða neyðar- brottför úr vél. Þessi svokölluðu „drill" eru síð- an haldin einu sinni á ári. Þá eru björgunar- bátar settir út, farþegum ýtt út í rennu og stúlkurnar æfa sig í því að setja á sig reyk- grímu, sækja slökkvitæki, finna eld og slökkva hann. Einnig sækja þær eldvarnarnámskeið hjá slökkviliðinu á Keflavíkurflugvelli. Próf eru tekin eftir hvern þátt og til að standast prófin nægir að fá lágmarkseinkunnina níu! Upprifjunarnámskeið eru svo haldin árlega, auk þess sem flugfreyjur læra á hverja vélar- gerð fyrir sig ef um fleiri en eina er að ræða. Á námskeiðinu er einnig farið út í viðbrögð við því ef flugræningi kemur um borð og flugfreyj- ur Atlantsflugs nefna að þær hafi fengið góða upprifjun í öryggismálum þegar þær flugu fyrir El Al í ísrael en þar er öryggis svo stranglega gætt að vopnaður öryggisvörður fylgir eftir hverjum einasta hreinsunarmanni í vélunum. Þá er komið að skemmtilega hlutanum á námskeiðinu, því stúlkurnar fá leiðbeiningar um förðun og hárgreiðslu, auk þess sem Heiðar Jónsson ráðlagði flugfreyjum Atlants- flugs með göngulag, förðun og litaval á bún- ingi. CHANEL-ÁHÖFNIN Búningurinn er ávallt kapítuli út af fyrir sig og í

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.