Vikan


Vikan - 15.10.1992, Blaðsíða 16

Vikan - 15.10.1992, Blaðsíða 16
tilviki Atlantsflugs er óhætt að segja að búning- ur flugfreyja sé sérlega vel heppnaður. Þær eru íklæddar rauðum eða bláum drögtum með hvítri blússu undir og sniðið er þannig að það virðist klæða allan vöxt vel enda búningurinn sérhannaður á Ítalíu, af Giönnu Faggioli. Yfir dragtinni er svo glæsilegur svartur frakki fyrir hefðbundinn fslenskan norðangarra og við þetta eru bornir sléttir, svartir „flugfreyjuskór" og svört hliðartaska. Það hefur vakið mikla at- hygli að flugfreyjurnar eru ýmist klæddar í rauðar eða bláar dragtir og þegar áhöfn var á ferð í Zurich á dögunum, voru flugfreyjur stöðv- aðar og sþurt hvort þær væru „Chanel-áhöfnin". ÖRYGGISVERÐIR UM BORÐ Hefðbundin þjónustustörf flugfreyju eru þó engan veginn allt og sumt sem starf hennar snýst um, eins og ráða má af meðfylgjandi fleygum ummælum Pan Am-freyjunnar. Af hálfu viðkomandi flugfélags er flugfreyjan ekki síður öryggisvörður í farþegarými en þjónandi andi með fallegt bros. Vegna þess að flugfreyjur eru, af hálfu flug- félagsins, öryggisverðir um borð er þeim ör- yggi farþega og áhafnar ofarlega í huga og nefna þær sérstaklega reykingar í því sam- bandi. „Farþegar skynja ekki hættuna og finnst oft að við séum með óþarfa slettireku- skap þegar við förum fram á að fólk reyki ekki standandi á ganginum eða inni á salerni," segir Kristin. Linda bætir við að eldhættan felist í því að í gólfi vélarinnar séu rafmagns- leiðslur eftir endilöngu farþegarýminu. Önnur hætta er sú að fólk fleygi frá sér logandi sígar- ettu í sorpílát salernis, sem allajafna er ætlað fyrir pappír, en komi upp eldur um borð er umsvifalaust lent á næsta flugvelli. „Öryggisins vegna vil ég láta banna reyk- ingar í flugvélum alfarið,“ segir Ágústa. „Ég held að fólk hljóti að geta haldið aftur af sér í þrjá tíma því það er ekkert grín að hafa ekkert nema vatnsflösku að voþni ef bruni brýst út í flugvél. Þeim sem sitja aftast í vélinni, þar sem reykingar eru leyfðar, verður oft óglatt af stybbunni. Nú er orðið algengt að reykingafólk biðji um reyklaus sæti en vilji svo fara aftur í að reykja. Það skapar síðan bæði óþægindi fyrir aðra farþega og aukna eldhættu. Það er líka öryggisatriði að ekki sé illa drukkið fólk um borð og alþjóðareglur kveða á um að ekki eigi að veita hverjum farþega nema tvo drykki í flugi. Auðvitað mega allir skemmta sér að vild en flugvél í lofti er kannski ekki staðurinn til þess. Okkur stelp- urnar hefur dreymt um að fá Ómar Ragnars- son til að fjalla um reykingar og drykkju í flucji; gera hreinlega sjónvarpsþátt til að kenna Is- lendingum að ferðast,“ segir hún og er þeirri frómu ósk hér með komið á framfæri. HEIMSHORNAFLAKK OG ÆVINTÝRI Á VETTVANGI Margar flugfreyjanna hjá Atlantsflugi eru menntaðar í öðrum fögum, þannig að meðal þeirra eru hjúkrunarfræðingar, læknar, kenn- arar, röntgentæknar og auglýsingateiknarar. Flugfreyjustarfið hefur þó haft yfirhöndina; sumar hverjar hafa farið beint í flugfreyjuna aftur eftir fjögurra ára háskólanám. Þótt flestir vinnudagar flugfreyju séu eins og lýst er hér að framan býður starfið einnig oft uþp á dvöl erlendis. Nú eru nokkrar flug- freyjur Atlantsflugs staðsettar í London og býr hver áhöfn í London í nokkrar vikur og flýgur „Þótt við komum oft þreyttar heim komum við þó ekki með starfið heim; ferðinni er lokið, farþegarnir farnir og þó er það ný dögun sem fekur við." þaðan. Hópurinn hefur náð að hristast vel saman undanfarið ár því ein áhöfn var í Ví- etnam í upphafi árs, önnur var í ísrael og flaug þaðan, aðrir flugu milli Zurich og Hanover, enn aðrir frá Bretlandi til grísku eyj- anna og nokkrar ferðir buðust til Kanaríeyja. „Við eigum kost á að dvelja á ólíklegustu stöðum og þá sér maður hlutina út frá öðru sjónarhorni en ferðamaður," segir Ágústa. „Við erum þá á stöðunum í nokkrar vikur í senn og búum innan um fólkið. Þess vegna er það sem margar þeirra flugfreyja sem hætta störfum og snúa sér að öðru koma aftur til starfa, því störf í landi bjóða ekki uþp á sömu ævintýrin." „Flugfreyjustarfið heillaði mig alltaf, þó ég sæi það engan veginn í Ijósrauðum bjarma," segir Linda Halldórsdóttir sem starfað hefur sem flugfreyja í fimm ár. „Maður þarf að geta tekið hverju sem er og búa yfir mikilli þolin- mæði en ég segi fyrir mig að ég er ekki tilbúin að hætta strax." Margar flugfreyjanna hafa starfað við flugið árum saman og þegar sþurt er hvað haldi í þær er gjarnan minnst á vinnutímann. Hann er óreglulegur og kemur því oft betur út fyrir konur með börn en hefðbundinn vinnutími frá níu til fimm. „Það er oft auðveldara að útvega barnagæslu hjá ömmum og feðrum um kvöld og helgar en f miðri viku og kostar þar að auki minna að þurfa ekki gæslu fyrir börnin allan mánuðinn," segir Ágústa. Valgerður Halldórsdóttir er ein af „lillunum", eins og þær yngri í faginu eru nefndar. Hún segist hafa sótt um hjá Atlantsflugi „að gamni“ og þóst hafa himin höndum tekið er hún hreppti starfið. „Svo sækir maður í að halda áfram,“ segir hún, „starfið er fjölbreytt og þetta er svo skemmtilegt samstarfsfólk.“ „Félagsskapurinn er það sem heldur í mig,“ segir Kristín. „Maður getur tekið hverju því sem að höndum ber erlendis ef hópurinn er góður og samrýmdur og við erum það. Svo er heldur ekkert gefið eða fyrirsjáanlegt við þetta starf og það er eitt af því sem gerir það spennandi. Vinnutíminn er óreglulegur og það á vel við mig og maður kynnist mörgu og ólíku fólki. Ég myndi tvímælalaust ráðleggja ungri stúlku að fara í flugfreyjustarfið ef hún hefði möguleika á því. Á vettvangi er starfið þjón- ustustarf, þó það bjóði upp á ýmis ævintýri, og það nýtur sín enginn í því sem ekki þykir gaman að þjónustu og hefur þjónustulund. Starfið er þó mjög gefandi og þegar farþegar ganga ánægðir frá borði, sem er yfirleitt, finn ég að ég hef gefið af mér.“ ADLÖGUNARHÆFNI MIKILVÆG Fyrsta sumarið sitt sem flugfreyja flaug Linda pílagrímaflug frá Chad í Vestur-Afríku til Jedda og sumarið eftir flaug hún fyrir tyrk- neskt flugfélag, út úr Izmir og Istanbúl í þrjá mánuði. „Ég þakka fyrir að hafa fengið að upplifa þessa fjölbreytni í starfi og kynnast því yndislega fólki sem þílagrímarnir eru,“ segir Linda. „Að vísu er konan lítils sem einskis metin í arabaþjóðfélagi og hún fær engu ráðið en flugfreyjustarfið er gefandi starf og engar tvær ferðir eins.“ Kristín tekur undir að oft hafi verið erfitt að kyngja framkomu arabanna. „Eitt sinn var vél- in staðsett töluverðan spöl frá flugstöðvar- byggingunni og áhöfnin gekk af stað, hver með sínar tvær ferðatöskur í höndunum. Skömmu síðar kemur jeppi akandi en öku- maðurinn neitaði að taka flugfreyjurnar um borð, tók bara strákana. Aumingja strákarnir okkar voru miður sín og voru að reyna að taka eitthvað af töskunum okkar en bílstjórinn ók á brott. Þessi ferðalög og útiverur kalla á ákveðna aðlögunarhæfileika og umburðar- lyndi,“ segir Kristín. „( arabalöndunum þýðir ekkert að vera mað- ur sjálfur, það verður að aðlagast menningu hvers staðar fyrir sig. Það er oft skítugt í þess- um löndum og maturinn er allt öðruvísi en við eigum að venjast en þetta er vegna ólíkrar menningar og það stoðar ekkert að kvarta. Svo kann maður þá líka betur að meta allt sem okk- ar þjóðfélag hefur uþp á að bjóða á eftir." MARKMIÐIÐ AD ALLIR FARI GLAÐIR FRÁ BORDI „Þótt við komum oft þreyttar heim komum við þó ekki með starfið heim; ferðinni er lokið, far- þegarnir farnir og þá er það ný dögun sem tekur við,“ segir Ágústa. Stallsystur hennar eru sammála um að í starfinu bjóðist þeim tækifæri til að sjá og upplifa ýmislegt sem þær hefðu ella ekki átt kost á því þær hafa kynnst ólíkri menningu og lifnaðarháttum sem við í Dumbshafinu eigum ekki að venjast. „Starfið heldur í mann vegna þess að það er skemmtilegt," heldur Ágústa áfram. „Maður er innan um fólk og samstarfsandinn um borð er sérlega góður enda byggist allt starfið um borð á því að við séum samhentar. Þá Ifður öllum vel og það er hægt að ráða við öll vandamál. Það hendir oft að við fáum erfiðan hóp um borð; þá hefur verið um seinkun að ræða, erfitt check-in eða eitthvað annað og þá kemur til okkar kasta að mýkja fólk því markmiðið er alltaf að allir fari glaðir frá borði.“ Á heimleiðinni frá Munchen eru aðeins þrjá- tíu farþegar í vélinni svo ferðin er flugfreyjun- um óvenju létt. „Ég hef bara samviskubit eftir þessa slökun," segir Guðný Guðmundsdóttir flugfreyja þegar komið er upp í áhafnarbílinn aftur og ekið af stað til Reykjavíkur. Kannski er þetta dæmigerð setning frá dæmigerðri sam- viskusamri konu en það verður ekki rætt nánar hér. Á morgun taka við nýir áfangastaðir en í dag er enn ein vel heppnuð ferð að baki. □ 16VIKAN 21.TBL. 1992
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.