Vikan - 16.06.1993, Qupperneq 30
JÓNA RÚNA SKRIFAR UM SÁLRÆN SJÓNARMIÐ
ÁHRIFAMÁttuR
BÆNARINNAR
JÁKVÆÐUR HUGUR EÐA NEIKVÆÐUR
Enginn vafi er á því aö „góöur hugur" öðrum
til handa hefur mikiö að segja en aftur á móti
er „slæmur hugur“ öðrum ætlaður afleiddur
og vitanlega stórskaðlegur. Við sem höfum
kynnst mætti og mikilvægi bænarinnar erum
viss um að það borgar sig að nota bænir að
staðaldri sjálfum sér og öðrum til blessunar
fyrst og fremst. Upp hafa safnast bréf frá fólki
sem veltir mikið fyrir sér áhrifamætti bænar-
innar og þá oftast aö gefnu tilefni og telur sig
meðal annars hafa sannreynt gildi hennar.
UPPBYGGILEGT AFL OG NÆRANDI
Eitt þessara mörgu bréfa veröur í þessari um-
fjöllun samnefnari fyrir flest hinna um svipað
efni. Bréfið er frá menntaskólastrák sem hefur
þónokkra reynslu af hinum ýmsu blæbrigðum
fjölskrúðugs bænalífs. Sem betur fer er hans
reynsla í öllum aðalatriðum tilkomin vegna
kærleiksríkra bæna öðrum til handa og hon-
um sjálfum jafnframt. Hann vill kalla sig dul-
nefninu Bangsi. Hann telur sig búa yfir innra
afli sem er bæöi uppbyggilegt og nærandi og
tengist bænalífi hans öðrum til handa.
ÓTTI VIÐ BÖLBÆNIR
Hann segir: „Þegar ég var lítill voru mér
kenndar bænir og fljótlega fór ég aö veröa
þess áskynja aö ég eins og virtist búa yfir
einhverjum bænhita eöa einhverju upp-
byggilegu og nærandi innra afli sem eins
og skilaöi sér til annarra í gegnum bænir
mínar þeim til handa. Ef ég baö mjög heitt
og af öllum lífs og sálarkröftum fyrir til
dæmis einhverju dýranna minna þá var
eins og allt breyttist og þeim liöi betur á
eftir, ef veik voru.“ Það er sannfæringar-
kraftur í umfjöllun hans og orðalagi. Þegar
betur er gluggað í bréf Bangsa kemur margt í
Ijós. Hann telur sig þrátt fyrir þetta ekkert
óvenjulega trúaðan en hann reynir að vera já-
kvæður og góðgjarn. Hann óttast mjög „böl-
bænir“ hvers konar og ápyr aftur og aftur um
gildi þeirra og tilgang. Hann telur sjálfur til-
ganginn afar neikvæöan og ömurlegan enda
aldrei stundað þannig bænahald sjálfur.
FYRIRBÆNIR OG KERTAUÓS
Bangsi er einn fimm systkina sem öll eru eldri
en hann og komin sitt í hverja áttina. Foreldr-
ar hans hafa mikið talað við hann og verið
honum þó nokkrir félagar, finnst honum. „Þaö
hefur verið venja hjá foreldrum mínum aö
biðja fyrir okkur systkinunum, til dæmis
þegar við erum í prófum og það hefur ör-
ugglega oröiö okkur til góös. Ég hef svo
sannarlega fundiö fyrir gildi þess. Það er
eins og maður veröi einhvern veginn
markvissari og einbeittari ef beðið er fyrir
manni af þessu tilefni og kveikt jafnframt
fyrir mann á eins og einu kerti."
Augljóslega virka þessar andlegu aðferðir
foreldranna ákaflega vel. Þrátt fyrir ágætt
samband við foreldra og systkini finnst
Bangsa eins og eitthvað vanti í samband
hans og dýpri tengsl við til dæmis jafnaldrana.
Hann segist aldrei ræða andleg mál við vini
sína, þeir séu svo töff að það myndi bara ekki
þjóna neinum tilgangi.
ELSKULEGT OG UPPÖRVANDI
SAMBAND
„Mig langar aö kynnast sem flestu sem er
jákvætt og kýs ekki aö taka þátt í því aö af-
skræma þaö sem getur verið yndislegt meö
réttu hugarfari eins og til dæmis kynlíf get-
ur auöveldlega veriö ef við höfum áhuga.
Ég er ástfanginn og tel mig hafa heilmikiö
til aö stefna að meö því aö rækta samband
mitt og kærustunnar minnar á jákvæöan
máta,“ segir hann alvarlegur í bragði.
Hér látum við staðar numið í bréfinu og ég
sendi honum góðar þakkir fyrir þetta ágæta
bréf og ekki síður fyrir uppörvun hans til mín.
Hann les bókstaflega allt sem ég skrifa, auk
þess sem hann les mörg önnur tímarit Sam-
útgáfunnar Korpus og telur sig hafa bæöi
gagn og gaman af. Áfram nota ég hyggjuvit
mitt, innsæi og reynsluþekkingu til svaranna.
ÞRAUTIR MÁLLEYSINGJA
Þaö er örugglega heilmikiö til í því sem Bangsi
heldur fram og varöar tiltrú hans á áhrifamátt
bænarinnar. Hann virðist hafa nokkra reynslu
af því að þiðja fyrir öðrum. Það sem mér finnst
áhugavert jafnframt öðrum fyrirbænum hans
eru þær bænir sem hann hefur ástundaö í
þágu dýra. Auðvitað leysist úr læöingi orka
sem er lifandi þegar hugur okkar fyllist af bless-
unarríkum bænum. Orkan er meira að segja
mælanleg. Ef viö hugsum um þær þrautir sem
málleysingjar eins og dýr verða stundum aö
ganga í gegnum á augnablikum mikilla kvala
finnst manni meiri háttar aö vita til þess að
strákur eins og Bangsi skuli á stundum eiga
þátt í aö auðvelda málleysingjum slíka þján-
ingagöngu - einungis með því að hafa getiö
sér til um gildi bænarinnar þeim til handa sem
finnur til og þjáist, þó viðkomandi sé mállaus
hamstur sem ekki getur tjáð sig um þrautir sín-
ar.
BÆNIR VEGNA ÓLÍKRA ÁSTÆÐNA
Bangsi talar um að hann láti alltaf biðja fyrir sér
fyrir próf til dæmis, eins ef eitthvað mikið stend-
ur til og þá mögulega þaö sem gæti valdið hon-
um áhyggjum eöa kvíða. Sjálf hef ég átt þátt í
að biðja fyrir öðrum og fæ ekki betur séð en að
það geti reynst blessunarrík leið að betri líðan
fyrir þá sem þannig aðhlynningu fá. Fjarlægöir
virðast engu máli skipta í þessum ágætu efn-
um svo fremi að hugurinn er réttur, stöðugur
Vinsamlegast handskrifið
bréf til Jónu Rúnu og
látið fylgja fullt nafn og
kennitölu, ásamt dul-
nefni. Svörin byggjast á
innsæi Jónu Rúnu og
rithandarlestri og því
miður er alls ekki hægt
að fá þau i einkabréfi.
Utanáskrift er:
Jóna Rúna Kvaran,
Kambsvegi 25,
104 Reykjavík
AFBRIGÐILEG KYNLÍFSUMFJÖLLUN
Vangaveltur hans eru margþættar og fjöl-
breyttar og áfram heldur hann úr einu í annað
og það er bara allt í góðu lagi. Hann talar
meðal annars um alltof plássfreka umfjöllun
um ruddalegt kynlíf í bæði bókum og kvik-
myndum. Honum finnst mjög mikið rangt við
það að bjóða ungu fólki upp á að kynnast alls
konar afbrigðilegheitum í þeim efnum enda
forðast hann eins og hann mögulega getur að
fylgjast með slíkum veruleika. Aftur á móti lík-
ar honum vel við opinbera umfjöllun um kynlíf
sem er bæði fagleg, fræðandi og ögn ertandi,
þar sem sérfræðingar á ýmsum sviðum tjá
skoðanir sínar um margbreytileika og unað
kynlífsins. Hann les þannig umfjöllun af mikl-
um áhuga og athygli.
30 VIKAN 12. TBL. 1993