Vikan


Vikan - 16.06.1993, Síða 63

Vikan - 16.06.1993, Síða 63
og hljóðblöndun stóö yfir á bakröddum í laginu Shine on birtist Syd Barrett. Um ganga hljóðversins ómaði Shine on You Crazy Diamond og þarna var hann sjálfur. Hann haföi ekki sést í sjö ár. Hann bara kom þarna án þess að gera boð á undan sér, var orðinn feitur og sköllóttur. Sumir I hljómsveitinni þekktu hann ekki strax, aðrir voru gráti næst. Roger viðurkenndi síð- ar að hann hefði brostið I grát. Syd spurði hvort það væri eitt- hvað sem hann gæti gert, hann væri til þjónustu reiðu- búinn. Hann hafði ekki sést í sjö ár og hann sást aldrei aft- ur.“ DÝRIN (MÍN) STÓR OG SMÁ Lítið heyrðist I Pink Floyd árið 1976 enda voru þeir þá aö vinna plötuna sem kom út árið eftir, á haustmánuðum 1977. Bar hún heitið Animals og lög- in hétu Pigs on the Wing (Part One), Dogs, Pigs (Three Different Ones), Sheep og Pigs on the Wing (Part Two). í tilefni af útkomu plötunnar var risastóru, uppblásnu svíni komið fyrir við Battersea raf- orkuverið í London því Roger Waters vildi ekki blöffa neitt með framhlið plötunnar. Svín- inu var haldiö í skefjum með reipum en vindstrekkingur reif það laust. Svínið sveif á braut og lenti meðal annars inn á aðflugsleiðum að Heathrow, flugmönnum til mikillar hrell- ingar. Að lokum sprakk svínið og féll til jarðar við bóndabæ nokkurn. Bóndinn skilaði svín- inu sem var plástrað og notað til myndatöku daginn eftir. Sumir gagnrýnendur fundu Animals það til foráttu að svo virtist sem meðlimir Pink Floyd væru komnir í þrot með hugmyndir í tónlistinni en þar er undirritaður ekki sammála, þó svo að platan sé ekki sú besta frá sveitinni. Bæði Dogs og Sheep eru prýðilegar laga- smíðar sem sanna að þarna var góður kraftur I Waters og félögum. VEGGURINN Níunda áratugnum fagnaði Pink Floyd með enn einni þema-plötunni og sú var ekki af verri endanum, The Wall. Hér var komið tvöfalt albúm sem sagði sögu rokkstjörn- unnar Pink og lýsti ýmsu kval- ræði sem hann mátti þola en eins og margir muna lék Bob Geldof Pink snilldarlega í kvikmyndaútfærslu Alans Parker. Platan fékk misjafna dóma, gagnrýnendur voru ánægðir meö sumt en óánægðir með annað á fjórum hliðum Veggs- ins. í breska tónlistartímaritinu Sound sagði Robin Denslow að platan yrði annaöhvort lof- uð eða löstuð og dómi sínum lauk hann með þessum orö- um: „Þetta nýja verk Floyd er skelfilega sterkt, einlægt og tilraunakennt og það skyggir á alla aðra útgáfu þessa mán- aðar.“ Ekki fer á milli mála aö lofið varð ofan á varðandi The Wall, verkið hefur selst í vei á annan tug milljóna eintaka og hefur skipað sér á bekk með The Dark Side of the Moon sem annað meistaraverk Pink Floyd. Nýjasta afurð Pink Floyd, A Momentary Lapse of Reason, lokar kassanum Shine on. Roger Waters er löngu farinn^« og Gilmour kominn á aðal- hlutverkið með gítarinn sinn. Þetta er nútímalegasta verk Floyd hvað varðar hljómburð, eins og gefur að skilja, og á sín augnablik. Til dæmis hef- ur undirrituðum alltaf þótt opnun plötunnar, Signs of Life, sérlega skemmtilegt tón- stykki og lögin One Slip, On the Turning Away og A New Machine (Part One) eru að mínu mati góðir rispunktar á plötunni. Kassar eins og Shine on eru gersemar fyrir aðdáendur hljómsveita á borð við Pink Floyd. Hér eru merkustu verk sveitarinnar með textum og öðrum upplýsingum í einum pakka. Hægt er að liggja yfir öllu þessu í góðu tómi því eins og gefur að skilja er tón- list Pink Floyd engin ryksugu- tónlist heldur verður hlustand- inn að einbeita sér að smáat- riðum og heildarhugsuninni að baki verkunum. Það getur verið krefjandi en er líka skemmtilegt, nú eða niður- drepandi ef hlustendur sökkva sér of mikið í suma af hinum þunglyndislegu textum Rogers Waters, heilans á bak við Pink Floyd. HEILDARSTJÖRNUGJÖF FYRIR SHINE ON KASSANN ER ÞESSI: A Saucerful of Secrets: ★★★ Meddle: ★★★ The Dark Side of the Moon: ★★★★★ Wish You Were Here: ★ ★★★ Animals: ★★★★ TheWall: ★★★★★ A Momentary Lapse of Reason: ★ ★★ FRH. AF BLS. 60 reynd að dauðinn er félagi lífsins. Einungis þannig getum við búið þau undir þetta. EKKI DRAUMUR Börn milli tveggja og fimm ára aldurs skynja missi aðstand- anda. Þau taka eftir því að viökomandi er ekki lengur til staðar og skynja sorg annarra í fjölskyldunni. Hvernig þau skýra þetta fyrir sér fer eftir raunverulegri reynslu barns- ins og hvað því er sagt að gerst hafi. Á þessum árum halda flest börn að dauðinn sé eins kon- ar ferðalag sem hinn látni fer í. Það er ótal margt sem þau ímynda sér og sjá fyrir sér: Rauðhetta kom út úr magan- um á úlfinum, Þyrnirós vakn- aði af svefninum eftir hundrað ár, amma litlu stúlkunnar meö eldspýturnar kom og sótti hana og svo mætti lengi telja. Þau halda oftast að hinn látni komi aftur og eiga erfitt meö að skilja hvers vegna hann getur ekki komið til baka til þeirra. Dauðinn er líka ágæt leið til þess að losna við ó- þægilegar persónur, nornirnar í Hans og Grétu og Mjallhvíti dóu til dæmis. Á þessum aldri gleyma börn fljótt hinum látna. Eldri börn, milli fimm og átta ára, gera sér grein fyrir að dauðinn er varanlegur en finnst samt þau sjálf vera ódauðleg. Það er ekki fyrr en um átta til níu ára aldur sem þau fara að gera sér grein fyr- ir að allt sem lifir deyr, þau sjálf einnig. Samt sem áður er dauðinn framundan afskap- lega flókinn og óskiljanlegur og þeim reynist erfitt að viður- kenna þessa staðreynd. Börn á þessum aldri búa til alls konar sögur og fá hinar ýmsu hugmyndir um dauð- ann. Til dæmis segja þau að afi sé farinn í feröalag, hann hafi sofnað og dáið og englarnir komið og sótt hann. Þessi skýring getur kallað fram skyndilegan ótta við svefninn. Þau líta á dauðann sem aðskilnað og jafnvel að svefninn sé orsök dauðans. Þau kenna sjálfum sér um, halda til dæmis að mamma hafi dáið vegna þess að þau voru óþekk. Börn halda einnig oft að þau muni deyja um leið og deyjandi aðstandandi. Algengustu skýringar okkar fulloröna fólksins eru fátæk- legar og falskar. Barnið þarf aö fá að vita hvað raunveru- lega gerist, það þarf að fá að vita ef einhver í fjölskyldu þess er veikur og ef hann deyr þarf barnið að fá útskýr- ingu á að það sé ekki því að kenna. Ef viðkomandi er for- eldri barnsins þarf að fullvissa það um að það búi áfram við öryggi, sé ekki eitt. „EF ÞIÐ DEYIÐ..." Það er ákaflega mikilvægt að börn, sem eiga deyjandi að- standanda, fái að vita ástæð- ur dauðans og fái að kveðja viðkomandi, auk þess að fá útskýringu á að þau deyi ekki um leið. Það þarf að hlusta á spurningar þeirra og fhuganir. Hafa ber í huga að dauðinn er nú á dögum ekki aðeins tengdur elli og sjúkleika held- ur Ifka ofbeldi. Vísindamenn viö Aresolstofnunina ! Amer- íku báðu hóp barna um að segja sér sögur um dauðann. Niðurstöður þeirra eru slá- andi. Börnin, sem þeir töluðu við, tengdu dauðann mjög við ofbeldi. Flestar sögurnar fjöll- uðu um fólk sem lét lífið í slagsmálum, árásum (oft utan úr geimi) eða í stríði. „Barn hefur mjög sterkar til- finningar gagnvart dauðan- um,“ segir dr. Lucila Munoz hjá Aresol. „Það hefur eins miklar og oft meiri áhyggjur en sá fullorðni. Dauðinn hefur sömu merkingu fyrir börn og fullorðna. Barnið veit af of- beldinu en skilur enn minna í því en við fullorðna fólkið." Niðurstöður þessara rann- sókna segja okkur mikið um álit barna á bæði dauðanum og ofbeldi. Það skýtur skökku við þegar börnum er leyft að horfa á slagsmál, morð og of- beldi í sjónvarpi en er neitað um að koma með á spítalann til að heimsækja veika eða deyjandi ættingja. Þau ættu að fá aö koma með, fá að gera sitt til að reyna aö líkna og fá að sýna tilfinningar sín- ar. Foreldrar og aðrir sem um- gangast börn ættu að velta fyrir sér hvernig börn líta á dauðann. Svörin viö þeim spurningum sem vakna er að- eins að finna hjá börnunum sjálfum og við, hinir fullorðnu, verðum aö reyna að skilja til- finningar þeirra. Það er augljóst að ekki er hægt að benda á neina eina leiö í gegnum þetta þroska- skeið eða eitt svar við spurn- ingum barna um dauðann. Þó er alls ekki hægt að líta fram- hjá þessum þætti f uppeldinu. Þaö getur skipt miklu fyrir framtíð þeirra ef tekið er rétt á þessum málum á réttum tíma, á þau hlustað, þeim gefinn tími og sýndur skilningur. □ 12.TBL. 1993 VIKAN 63

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.