Menntamál - 01.04.1957, Síða 20

Menntamál - 01.04.1957, Síða 20
6 MENNTAMÁL til íhugunar. Ef það má teljast staðfest, að fimmtungur 7 ára barna — varlega áætlað — hafi enn ekki náð þeim vitsmunaþroska, sem nauðsynlegur er til árangur^ í al- mennu skólanámi, er þá ekki tímabært að endurskoða fræðsluskylduákvæðin? Að minnsta kosti væri það í betra samræmi við þekkingu okkar á barninu að miða byrjun náms við hæfilegan skólaþroska, en ekki við blinda ákvörð- un um aldur. Fjölda barna myndi vegna betur í námi, ef þessa væri gætt. Hinu opinbera getur ekki fremur en for- eldrum barnanna staðið á sama um það, að 20 % barna eru tekin í almenna barnaskóla svo lítt þroskuð, að sýni- legt er fyrirfram, að þau muni litlum eða engum árangri ná. 3. ÞROSKA- OG NÁMSSKILYRÐIN HEIMA. Þó að góður greindarþroski sé frumskilyrði fyrir árangri barns í námi, er hann ekki einhlítur. Umhyggja foreldra fyrir barninu og eftirlit með námi þess eru engu síður mikilvæg. Greindarþroski barna vex ekki af eðl- isgerðinni einni saman, heldur jafnframt í tengslum við umhverfi barnsins og undir áhrifum þess. En í áhrifum umhverfisins er þáttur foreldra langmikilvægastur, bæði fyrir allan þroska barnsins og afstöðu þess til væntanlegs skólanáms. Beztrar reynslu af skólanum mega þau börn vænta, sem náð hafa allgóðum almennum greindar- og líkamsþroska og öðlazt dálitla þekkingu á umhverfi sínu og hinum ýmsu fyrirbærum þess. Ef foreldrum er lagið að fræða barnið og vekja athygli þess á fyrirbærum umhverfisins, þá venst það smám saman á að einbeita athygli sinni og skýra fyrir sér ráðgátur, sem það rekst daglega á. Þessi ósjálfráða þjálfun hæfileikanna er bezti undirbúningur- inn að skólanámi. Vitandi og óvitandi leggja margir foreldrar áherzlu á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.