Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 24

Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 24
10 MENNTAMÁL er ofboðið. Ég hef haft til meðferðar skólatelpu, sem sýndi óeðlilega hneigð til þess að einangra sig, hún mætti öðrum börnum með andúð og hrekkjum. Rannsókn augnlæknis leiddi í ljós sjóngalla, sem olli því, að telpan átti erfitt með að aðgreina og þekkja andlit barnanna, sem hún var daglega með. Gleraugun bættu ekki aðeins sjónina, heldur komu einnig í veg fyrir alvarlegan sálrænan ágalla. Önn- ur vinstúlka mín var orðin bogin í baki eftir tvö ár í skóla. Þá loksins var hún send til augnlæknis og fékk gleraugu, sem leiðréttu nærsýnina. Telpan hafði þurft að lúta al- veg niður að bókinni til þess að sjá stafa- og orðaskil. I margra ára sjúkraleikfimi tókst að laga hryggskekkj- una. Heyrnargallar geta valdið miklum erfiðleikum í námi, en þeir eru miklu fátíðari en sjóngallarnir. Verst sett í námi eru e. t. v. þau börn, sem haldin eru hinni svonefndu orðblindu (dyslexí) og samsvörun henn- ar í stafsetningarhæfninni, dysgrafí. Þessi ágalli leynir á sér. í skólanum kemur hann fram sem stafaruglingur bæði í lestri og skrift, en fjölmörg treggreind börn rugla stöfum á líkan hátt, þótt þau séu ekki orðblind. Því hættir foreldrum og kennurum til að rekja lestrarörðugleikana til heimsku eða leti. Slíkur misskilningur eykur á sál- ræna erfiðleika barnsins. Orðblind börn eru misjöfn að greind, eins og annað fólk. Hjá sumum bætist orðblindan við þá námserfiðleika, sem greindarskorturinn veldur. Önnur eru bráðgáfuð, en geta samt ekki af eigin ramleik yfirstigið þá hindrun, sem galli formskynsins veldur í lestrarnáminu. Þau finna vel, að þau ættu að geta betur, en tálmun, sem þau skilja ekki, prettar þau sífellt um árangurinn. Orðblindum börnum þarf að kenna lestur fáum saman og með sérstakri aðferð. Það er íslenzkri kennarastétt ekki vansalaust, að enn skuli enginn kennari hafa aflað sér sérmenntunar í að kenna orðblindum börnum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.