Menntamál - 01.04.1957, Síða 26

Menntamál - 01.04.1957, Síða 26
12 MENNTAMÁL minni árangur í námi en eðlilegt þykir. Þegar greindar- skortur er meginástæðan, kemur ófullnægjandi námsár- angur oftast í ljós á fyrsta skólaári. Samt er þetta breyti- legt eftir því, hvaða þætti vitsmunalífsins gallarnir skerða mest. Börn geta orðið sæmilega læs, þó að þau séu mjög námstreg, hjá öðrum yfirgnæfa örðugleikar í lestri. En ef tilviljunarkenndir erfiðleikar, t. d. veikindafrátaf- ir, slæmar heimilisástæður eða spillandi félagsskapur, hamla framför í námi, getur barn dregizt aftur úr næst- um á hvaða skeiði námsins sem er. Örðugleikar barns í námi, af hvaða rót, sem þeir eru runnir, eiga sammerkt við sjúkdóma um það, að því auðveldara er að leiðrétta þá, sem þeir eru fyrr teknir til meðferðar. Framför í námi nýliðans verður einkum að miða við lestur og reikning, síðar einnig við skrift og stafsetningu. Lestrarnámið hefur þó sérstöðu, því að það er undirstaða að námi í flestum öðrum greinum. Þess vegna er áríð- andi að kennarinn vaki yfir hverju barni og geri viðeig- andi ráðstafanir, jafnskjótt og hann sér barn í hættu að dragast aftur úr meðalkunnáttu bekkjarins. Þar sem hóp- kennslu er beitt, má byrjandi í lestri og reikningi ekki dragast langt aftur úr meðalgetu bekkjarins, annars hættir hann að hafa not af þeirri kennslu, sem öllum er ætluð, og missir þá af meginhluta kennslunnar. Þá staðn- ar barnið í náminu. Tíu ára gamalt hefur það enn ekki náð tökum á lestrarefni fyrsta skólaárs. Ár eftir ár hlust- ar það á lestrarkennslu, sem því er notalaus, á að lesa í bókum, sem að letri og efni eru því ofviða. Undir slíkum kringumstæðum hafa kennsla og námskrafa skólans nei- kvæð áhrif á framför barnsins, verða sálrænni heilbrigði þess jafnvel hættulegar. Það er hægt að ákvarða þann mun, sem mestur má verða á kunnáttu barna, sem eiga að njóta sameigin- legrar hópkennslu. Ef vel ætti að vera, þyrftu barna- kennarar að hafa um það sérstakan leiðarvísi, sem tæki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.