Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 26

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 26
12 MENNTAMÁL minni árangur í námi en eðlilegt þykir. Þegar greindar- skortur er meginástæðan, kemur ófullnægjandi námsár- angur oftast í ljós á fyrsta skólaári. Samt er þetta breyti- legt eftir því, hvaða þætti vitsmunalífsins gallarnir skerða mest. Börn geta orðið sæmilega læs, þó að þau séu mjög námstreg, hjá öðrum yfirgnæfa örðugleikar í lestri. En ef tilviljunarkenndir erfiðleikar, t. d. veikindafrátaf- ir, slæmar heimilisástæður eða spillandi félagsskapur, hamla framför í námi, getur barn dregizt aftur úr næst- um á hvaða skeiði námsins sem er. Örðugleikar barns í námi, af hvaða rót, sem þeir eru runnir, eiga sammerkt við sjúkdóma um það, að því auðveldara er að leiðrétta þá, sem þeir eru fyrr teknir til meðferðar. Framför í námi nýliðans verður einkum að miða við lestur og reikning, síðar einnig við skrift og stafsetningu. Lestrarnámið hefur þó sérstöðu, því að það er undirstaða að námi í flestum öðrum greinum. Þess vegna er áríð- andi að kennarinn vaki yfir hverju barni og geri viðeig- andi ráðstafanir, jafnskjótt og hann sér barn í hættu að dragast aftur úr meðalkunnáttu bekkjarins. Þar sem hóp- kennslu er beitt, má byrjandi í lestri og reikningi ekki dragast langt aftur úr meðalgetu bekkjarins, annars hættir hann að hafa not af þeirri kennslu, sem öllum er ætluð, og missir þá af meginhluta kennslunnar. Þá staðn- ar barnið í náminu. Tíu ára gamalt hefur það enn ekki náð tökum á lestrarefni fyrsta skólaárs. Ár eftir ár hlust- ar það á lestrarkennslu, sem því er notalaus, á að lesa í bókum, sem að letri og efni eru því ofviða. Undir slíkum kringumstæðum hafa kennsla og námskrafa skólans nei- kvæð áhrif á framför barnsins, verða sálrænni heilbrigði þess jafnvel hættulegar. Það er hægt að ákvarða þann mun, sem mestur má verða á kunnáttu barna, sem eiga að njóta sameigin- legrar hópkennslu. Ef vel ætti að vera, þyrftu barna- kennarar að hafa um það sérstakan leiðarvísi, sem tæki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.